Con dâu nghèo hết lòng vì bố mẹ chồng: Có phải ngu dốt?

Google News

Ai cũng nói rằng tôi ngu dốt, sao phải nuôi bố mẹ chồng đang nằm bại liệt, trong khi chồng tôi đã từng đối xử tệ bạc, nhưng với tôi, hết tình thì còn nghĩa.

Ai cũng nói rằng tôi ngu dốt, sao phải nuôi bố mẹ chồng đang nằm bại liệt, trong khi chồng tôi đã từng đối xử tệ bạc, nhưng với tôi, hết tình thì còn nghĩa.
Còn nhớ cách đây hơn 20 năm, tôi bước chân về làm dâu nhà anh nhưng không được bố mẹ anh coi trọng bởi gia đình tôi quá nghèo. Tuy nhiên vì yêu anh, tôi đã chấp nhận tất cả, ngày ấy anh cũng hứa sẽ bù đắp cho tôi mọi thứ. Nhưng, chẳng ai đoán trước được chữ ngờ.
Hai đứa con lần lượt ra đời thì cũng là lúc anh thay đổi đến choáng váng. Anh đi tối ngày không về nhà, tôi một tay chăm sóc hai con nhỏ, một tay lo công việc đồng áng. Khi có khách về chơi anh không cho tôi xuất hiện vì tôi đã xấu xí, già, ăn mặc luộm thuộm, anh bảo làm mất mặt chồng.
Thời gian sau đó, tôi còn nghe hàng xóm láng giềng đồn thổi anh đã có người đàn bà khác bên ngoài, nên mới bỏ bê vợ con. Tôi có hỏi thì anh chối bay biến, thậm chí còn bảo tôi đặt điều bôi xấu chồng.
Con dau ngheo het long vi bo me chong: Co phai ngu dot?
Con sẽ cố gắng sống vì bố mẹ chồng (Ảnh minh họa) 
Bố mẹ chồng tôi trước đây ghét con dâu nghèo bao nhiêu thì bây giờ thương tôi nhiều bấy nhiêu, bởi tôi có chồng cũng như không. Chồng mang tiếng là công chức Nhà nước nhưng chẳng đưa vợ được đồng nào. Đến khi bố mẹ chồng đau ốm, nằm liệt một chỗ cũng chỉ một tay tôi chăm sóc, từ việc ăn uống, tắm giặt cho đến vệ sinh cá nhân.
Chính các con tôi nhiều lần cũng bảo, bố đối xử tệ bạc với mẹ như vậy tại sao lại sống cam chịu, mẹ hãy tìm lấy hạnh phúc cho riêng mình, chúng con ủng hộ. Nhưng tôi nào nỡ, bố mẹ chồng đang nằm đó chờ tôi chăm sóc, phụng dưỡng. Có bố mẹ chồng mới có chồng tôi, các con tôi ngày hôm nay.
Tôi tin, tôi dùng tấm lòng chân thành của mình thì chồng tôi sẽ thay đổi, ít nhất là vì bố mẹ - những người đã sinh thành ra anh ấy. Còn với tôi, đã làm vợ anh thì cả cuộc đời này tôi sẽ sống vì bố mẹ chồng.
Theo M.Thu/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)