Con dâu bật khóc nức nở cầm di chúc của mẹ chồng

Google News

Hải lại khóc, cô thầm cảm ơn ông trời đã cho cô người mẹ chồng thương yêu cô hết mực.

Cũng như bao nàng dâu khác, khi cưới chồng Hải vô cùng lo lắng vì sợ sẽ gặp phải bà mẹ chồng ghê gớm như trên phim ảnh. Nhưng may mắn thay cô đã gặp được một bà mẹ chồng tốt bụng, cô hiểu ra rằng, bất kỳ người mẹ nào cũng lo lắng và yêu thương con cái hết mực.
Hải và chồng yêu nhau 7 năm mới đi đến quyết định kết hôn. Ngày đầu ra mắt, Hải vô cùng lo lắng. Nhìn nét mặt mẹ chồng cô nghiêm nghị, ít nói cười khiến Hải cảm thấy bất an. Nhưng thời gian trôi đi, Hải dần nhận ra mình thật hão huyền, bởi mẹ chồng của cô là người mẹ điềm đạm, hết mực thương con, thương dâu. Nhiều khi, cô cảm thấy mình đã tìm được hạnh phúc thật sự.
Mẹ chồng Hải đã hơn 60 tuổi, bà khá đẹp, là mẫu phụ nữ hiện đại nhưng vẫn vô cùng chỉn chu. Từ ngày Hải về nhà chồng, cô và mẹ chồng chưa hề có một cuộc cãi vã. Đôi khi đó chỉ là những va chạm trong quan điểm sống, nhưng tính mẹ chồng Hải khá hài hòa nên bà đã dung hòa mọi thứ mà nhẹ nhàng chỉ dạy cho con dâu. Vì thế, ngoài yêu thương Hải rất nể trọng mẹ chồng.
Con dau bat khoc nuc no cam di chuc cua me chong
Ảnh minh họa. 
Gia đình chồng Hải không làm ruộng, không kinh doanh buôn bán mà ông bà chủ yếu sống bằng lương hưu. Vì thế, đôi khi chi tiêu có phần eo hẹp, thương mẹ chồng chật vật, Hải ngoài thời gian đi làm cô kinh doanh buôn bán thêm, cũng vì thế đỡ đần phần nào tiền ăn uống, sinh hoạt cho cả gia đình. Mẹ chồng Hải thấy con dâu chăm chỉ nên thương lắm. Nhiều hôm thấy Hải tất bật giao hàng, bà cứ giục “Con làm nghỉ ngơi cho khỏe, đừng cố quá”.
Khi thuyết phục không được, bà hỗ trợ Hải bằng cách thuê người giúp việc, ship hàng cho cô tới tận nơi. Hải vô cùng cảm động sự thấu hiểu cũng như cảm thông của mẹ chồng.
Chồng Hải công tác xa, nên mẹ chồng là người gần với cô nhất. Bà chăm sóc con dâu hết mực, đặc biệt những ngày Hải bầu bí, nghén ngẩm, bà thức đêm hôm chăm sóc cho con dâu. Hễ con dâu thèm ăn gì, bà đều mua bằng được. Có hôm, nửa đêm Hải thèm bún ngan, bà tất bật mang cặp lồng ra đầu ngõ để mua. Chừng ấy ân tình cũng đã đủ khiến Hải cảm động rơi nước mắt.
Ngày Hải hạ sinh thằng cu con kháu khỉnh, chồng Hải không kịp về đưa vợ đi đẻ. Mình mẹ chồng chạy ngược chạy xuôi, khi con dâu đẻ bà đứng ngồi không yên. Hải tỉnh dậy thấy mẹ chồng ngồi ôm cháu, tay vẫn giữ chặt lấy tay con dâu. Hải lại khóc, cô thầm cảm ơn ông trời đã cho cô người mẹ thứ 2 thương yêu cô hết mực. Mẹ đẻ cô cách đây 100km nhưng bà cũng ốm đau suốt, tất cả cậy nhờ nhà nội.
Nhưng rồi khi Hải chưa kịp báo đáp ân tình của người mẹ chồng ấy thì bi kịch ập đến, mẹ chồng cô bị tai biến mạch máu não qua đời sớm. Nhưng rồi trước khi trút hơi thở cuối cùng, bà vẫn dành cho cô những ân tình sâu đậm nhất.
Đó chính là cuốn nhật ký ghi lại những dòng thơ yêu đời yêu cuộc sống mà bà luôn trân trọng. Bà còn dành riêng cho con dâu cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu với lời nhắn nhủ “Hãy dành mà chăm sóc chồng con cho chu đáo. Mẹ không thể ở bên các con cả cuộc đời được”.
Bà nói rồi trút hơi thở cuối cùng, ngày hôm đó trời mưa rất to. Hải cứ ôm con khóc mãi, khóc hoài.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)