Còn có thói quen này bạn sẽ phải cấp cứu vì suy thận

Google News

Suy thận là căn bệnh rất nguy hiểm vì vậy bạn hãy từ bỏ ngay những thói quen dưới đây ngay hôm nay.

Không uống đủ nước
Con co thoi quen nay ban se phai cap cuu vi suy than
 Không uống đủ nước là nguyên nhân gây suy thận.
Thận có thể bị tổn thương khi không uống đủ nước. Nếu cơ thể bạn bị thiếu nước, lượng máu lưu thông đến thận có xu hướng giảm sút, làm cản trở khả năng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Theo khuyến cáo, mỗi người nên uống 10 – 12 cốc nước mỗi ngày, tương đương 1,5 – 1,8 lít nước để thận hoạt động hiệu quả hơn.
Ăn nhiều muối
95% lượng muối khi được đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa tại thận. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều muối, thận sẽ phải làm việc quá mức để bài tiết lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể, dần dần gây suy thận.
Hút thuốc
Nhiều chuyên gia cho biết những người hút thuốc có nguy cơ cao mắc bệnh thận mãn tính, làm hẹp mạch máu và tăng huyết áp. Hút thuốc có nguy cơ gây tổn thương thận nhất là với người bị tiểu đường.
Không theo dõi huyết áp
Bạn có biết rằng huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thận? Theo dõi huyết áp sẽ làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và do đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận.
Thiếu vitamin B6
Nghiên cứu chỉ ra vitamin B6 đóng vai trò quan trọng với các chức năng thận. Thiếu hụt vitamin này có thể tăng nguy cơ bị sỏi thận.
Bạn có thể bổ sung vitamin B6 bằng cách ăn các thực phẩm như cá, đậu xanh, gan bò, khoai tây, các loại rau giàu tinh bột và trái cây họ cam quýt.
Thường xuyên uống thuốc giảm đau
Thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau có thể hạn chế dòng chảy của máu đến thận, từ đó dẫn đến hư hại cơ quan này.
Tiêu thụ quá nhiều protein
Theo các nghiên cứu gần đây, ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao không tốt cho thận.
Nguyên nhân bởi việc tiêu hóa các loại protein động vật có thể sản sinh ra nhiều thành phẩm độc hại như là hydrogen sulfide và ammonia khiến thận phải nỗ lực làm việc nhiều hơn.
Về lâu dài, thực phẩm protein dễ làm suy giảm chức năng thận, dẫn đến sự phát triển của sỏi thận và cuối cùng dẫn đến tổn thương thận.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)