Có “thần dược” này trong nhà bạn sẽ không bao giờ bị rụng tóc

Google News

Chỉ cần có sẵn "thần dược" này trong nhà, bạn sẽ sỡ hữu mái tóc mềm mượt, chắc khỏe không lo gãy rụng tóc.

Không phải ngẫu nhiên mà trà xanh được coi là “người bạn vàng” cho sức khỏe của con người. Trà xanh có khả năng chống oxy hóa, chống khuẩn, tăng cường hấp thụ tamin và loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, thúc đẩy sự tái của các các tổ chức và dịch máu đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bởi vậy nó có hiệu quả rất tốt để tăng tuổi thọ, phòng chống ung thư, giảm stress,… Đặc biệt trà xanh có chứa rất nhiều cafein có khả năng cân bằng testosterone, giúp ngăn ngừa ngừa gãy rụng tóc và kích thích mọc tóc.
Những tác dụng của trà xanh chống rụng tóc
Co “than duoc” nay trong nha ban se khong bao gio bi rung toc
 
Trà xanh rất giàu catechin, catechin giúp kiềm chế dihydrotestosterone đó là nguyên nhân chính cho việc rụng tóc. Sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ làm cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc.
Có rất nhiều các hợp chất tốt có trong trà xanh chẳng hạn như carotenoid, tacopherols, kẽm, crom, axit ascorbic, selen và mangan. Trừ crom, mangan, tất cả các hợp chất khác giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc.
Polyphenol có trong trà xanh thúc đẩy tăng trưởng tóc trong nuôi cấy tế bào. Nó tăng cường sức khỏe và kích thích nang tóc giúp tóc mọc nhanh hơn.
Da đầu ngứa và gàu cũng là lý do cho việc rụng tóc. Các đặc tính chống viêm của trà xanh thúc đẩy sự phát triển của tóc, chữa trị viêm và khô da đầu.
Trà xanh có khả năng phá vỡ mảng bám trong mạch máu của chúng ta, từ đó thúc đẩy lưu lượng máu đến gần như tất cả các cơ quan, thậm chí da đầu. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể hủy hoại những gốc tự do gây cản trở lưu thông máu vì vậy chúng cũng giúp tóc mọc nhanh.
Cách sử dụng trà xanh chống rụng tóc và kích thích mọc tóc
Uống 2 ly trà xanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt trong thời gian một vài tuần.
Bạn có thể pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm. Làm như vậy tóc không nhưng mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn.
Gội đầu bằng nước trà xanh
Co “than duoc” nay trong nha ban se khong bao gio bi rung toc-Hinh-2
 
Thành phần: 3 túi trà xanh, nước 1/2 lít
Cách làm:
1. Đặt túi trà vào trong nước trong 10-15 phút.
2. Gội đầu với nước trà xanh này, massage nhẹ nhàng da đầu trong 10 phút.
3. Gội lại với nước mát.
Để có kết quả tốt nhất và nhanh chóng, bạn cần lặp lại quá trình này hai hoặc ba lần một tuần trong một vài tháng. Gội đầu bằng trà xanh giúp kích thích các nang tóc của bạn và điều trị các rối loạn da đầu như gàu.
Theo Vy Cầm/TH/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)