Có thai bị người yêu phụ, nên cho con hay nói với gia đình?

Google News

Cháu đã lang thang lên Lạng Sơn, gia nhập đội quân “cửu vạn” mang vác hàng thuê kiếm sống qua ngày. Nhiều lúc tuyệt vọng, cháu chỉ muốn tìm đến cái chết.

Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu là con út trong gia đình nên được bố mẹ ưu ái cho học hành tử tế. Cháu học cũng giỏi nên khi học hết cấp 3, bố mẹ cho cháu lên tỉnh luyện thi đại học.
Tại “lò luyện thi”, cháu gặp anh Quân, một trong những người có “cổ phần” trong lò luyện thi này. Anh miễn học phí cho cháu vì có “cảm tình đặc biệt”. Anh Quân luôn quan tâm chăm sóc cháu, nhiệt tình quá mức, suốt ngày rủ cháu đi xem phim, đi vũ trường. Cháu là cô gái quê lên tỉnh, cái gì cũng mới lạ, hấp dẫn nên cứ bị hút theo Quân đến quên cả học hành. Dù biết Quân có tính lăng nhăng, yêu hết cô này đến cô khác mà không có ý định lấy ai làm vợ nhưng cháu vẫn yêu anh mù quáng với một niềm tin là anh yêu cháu thật lòng. Khi biết cháu có thai, Quân lảng tránh, thậm chí còn cho “tay chân” đến đòi lại tất cả những gì anh ta mua cho cháu, đòi lại cả căn phòng anh thuê riêng cho cháu ở nữa.
Bị đuổi ra khỏi nhà với cái thai 3 tháng và hai bàn tay không, cháu sợ không dám về nhà. Cháu đã lang thang lên Lạng Sơn, gia nhập đội quân “cửu vạn” mang vác hàng thuê kiếm sống qua ngày. Nhiều lúc tuyệt vọng, cháu chỉ muốn tìm đến cái chết để giải thoát nhưng cháu thương cho đứa con trong bụng, nó chẳng có tội gì... Những kẻ khốn cùng ở nơi xa xôi, nghèo nàn này đã cưu mang cháu và con gái qua những ngày yếu ớt.
Co thai bi nguoi yeu phu, nen cho con hay noi voi gia dinh?
Cô phân vân có nên đưa con cho gia đình người Dao hiếm con hay không (Ảnh minh họa: Internet) 
Bây giờ con cháu đã được 3 tháng tuổi, ốm đau dặt dẹo vì điều kiện ăn ở thiếu thốn trăm bề. Khi cháu đang viết thư này cho cô, có gia đình người dân tộc Dao hiếm con, muốn xin đứa con gái của cháu làm con nuôi. Cháu cho rằng đó là một lối thoát cho cháu lúc này. Nhưng cháu rất băn khoăn không biết sự lựa chọn và quyết định đó có chính xác không hay liên hệ với bố mẹ? Cháu rất mong sự chỉ bảo của cô.
Cháu xin được giấu tên
Gửi cháu gái thân mến!
Có xót xa bao nhiêu cho hoàn cảnh của cháu thì mọi chuyện cũng không thể thay đổi được. 6 tháng bị cuốn vào vòng xoáy tình ảo, nỗi sợ hãi không dám tìm về gia đình làm dang dở cả cuộc đời. Bây giờ, nhiều cánh cửa vẫn đang chờ cháu lựa chọn mở ra. Nhưng cánh cửa gia đình sẽ luôn bình yên và yêu thương nhất. Cháu đã là mẹ, cháu hiểu hơn nỗi lòng cha mẹ xót xa, lo lắng, sẵn sàng tha thứ cho con thế nào rồi đấy.
Cháu liên lạc với gia đình cũng có nhiều điều tốt, bố mẹ cháu không còn phải khắc khoải tìm con, mẹ con cháu có cơ hội được chăm sóc, học nghề và độc lập kiếm sống. Cháu đã vượt qua nỗi sợ hãi, cô đơn, buồn tủi để sinh con, hãy tìm cách chủ động sống và nuôi con.
Nếu trước mắt cháu chưa dũng cảm liên lạc với gia đình, cháu hãy gọi cho cô theo số 04.38211854, cô hỏi thông tin chi tiết nơi cháu đang sống để có các tư vấn cụ thể hơn cho cháu, tìm kiếm các địa chỉ có thể hỗ trợ, giúp đỡ cháu tại địa phương. Chăm chỉ làm việc, học hỏi, chắc chắn mẹ con cháu sẽ vượt qua những ngày khó khăn này.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)