“Cỏ non” muốn làm bà nông dân với “trâu già” không em?

Google News

Chưa một lần tôi thấy ở đâu có chuyện một ông nông dân già nua lấy được một cô gái trẻ cả.

(Kienthuc.net.vn) - Tôi không tin vào mấy chuyện tình yêu “không biên giới” kiểu trâu già - cỏ non – ông Nguyễn Công Thành (Lạng Sơn). 

Không thích “cau non trái mùa” có mà hâm

Ngày ngày đọc sách báo, tôi chỉ thấy toàn đại gia lấy các cô gái trẻ trung, chân dài. Chưa một lần tôi thấy ở đâu có chuyện một ông nông dân già nua lấy được một cô gái trẻ cả.

Vì sao lại có chuyện này, tôi cho rằng đơn giản bởi người nông dân thì không có những điều kiện đảm bảo tính vụ lợi hay mục đích cho một cuộc hôn nhân chênh lệch mà đa phần các cô gái trẻ đang muốn.

Ông Nguyễn Công Thành - Lạng Sơn

Nếu dùng ngôn từ như các bạn hiện nay đang “sính”, thì tôi cũng có thể được xếp vào hạng đại gia. Tôi đang sở hữu trong tay mấy nhà máy sản xuất túi an toàn xuất đi các nước châu Âu và một vài công ty con làm ăn phát đạt ở một tỉnh lẻ. Tôi ở biệt thự, có xe sang, đi nước ngoài như đi chợ.

Vợ tôi đã mất vì ung thư. Lũ con của tôi cũng đã trưởng thành, ra riêng cả. Tôi ở một mình trong ngôi biệt thự rộng rãi. Năm nay tôi đã 55, nhưng tôi tự thấy mình vẫn còn rất phong độ.

Có lẽ những điều kiện của tôi quá đủ để hấp dẫn các cô gái trẻ. Qua mai mối cũng có, qua tiếp xúc công việc cũng có, và cả các cô gái tự tìm đến với tôi cũng có.

Lúc đầu, tôi cũng thích. Ông nào bảo không thích gái trẻ nếu không phải nói dối thì họa có là hâm. Với lũ đàn ông đã ở tuổi xế chiều như chúng tôi, thứ “cau non trái mùa” bao giờ chẳng tươi ngon, ngọt ngào và mê đắm. Tôi chẳng là ngoại lệ.

Đôi ba hôm là các em bày tỏ “mơ ước” ngay

Tôi đã cặp với nhiều em. Đã từng đưa một vài em về nhà. Đã từng có ý định rước em này em kia về làm vợ, nhưng cuối cùng đều không thành.

“Cau non trái mùa” bao giờ chẳng tươi ngon, ngọt ngào và mê đắm. Ảnh minh hoạ

Dễ nhận thấy nhất là các em đến với tôi vì tiền. Lòng tham thì thường khó cưỡng nên chỉ đôi ba hôm là các em bày tỏ “mơ ước” ngay. Quần áo, son phấn, điện thoại, xe gas… cứ tiến dần theo mức độ tình cảm tôi tỏ ra, “tâm sự” của các em cũng dần được phơi bày. 

Tiền mua cho các em, tôi chẳng tiếc. Nhưng tôi đã qua tuổi cưa cẩm tung hứng rồi. Tôi muốn có một người vợ. Và khi các em đặt tiền của tôi lên vị trí trung tâm thì các em đã tự loại mình khỏi tầm nhìn của tôi. Vì tôi luôn nghĩ, là một người làm ăn, tôi cũng có thể phá sản, trắng tay bất cứ lúc nào, nếu vận hạn đến.

Các em có muốn làm bà nông dân với tôi không?

Hám danh với tôi chẳng có gì là xấu. Con người có hám danh thì mới có sự cầu tiến. Địa vị phu nhân một đại gia quả là có đẹp đẽ, nhưng cũng chẳng bền vững gì. Nếu mai kia tôi trao tất cả cho con cái, về quê vui thú điền viên như một ông nông dân, thì liệu các em có muốn làm bà nông dân với tôi không?

Tôi không có ý lên án gì các cô gái trẻ đâu. Tôi coi những việc ấy rất bình thường. Ở đời, ai chẳng ham một cái gì đó. Tôi cũng đang ham mê đi tìm gái trẻ đó thôi. Nhưng tôi kể ra để bạn thấy, hầu hết đã đến với tôi không xuất phát từ tình yêu như họ luôn nói.

Những người đàn ông, như tôi, ở lứa tuổi của tôi có rất nhiều thứ: chúng tôi hiểu và biết cách lấy lòng chị em; chúng tôi đã vững vàng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống; chúng tôi luôn luôn tự tin… nghĩa là chúng tôi có rất nhiều thứ có thể cho đi.

Các cô gái trẻ thì đang cần rất nhiều thứ. Ở tuổi mới đôi mươi, họ cần sự nâng đỡ để có một sự nghiệp chắc chắn; họ cần tiền để trang trải cho các mối quan tâm của tuổi trẻ; họ cần sự che chở, bảo bọc để an tâm; họ cần cả một chút phù du hào nhoáng của danh lợi.

Đã kiểm nghiệm bằng hơn nửa cuộc đời mình; đã đúc rút được như thế, nên về lí trí tôi không mấy có lòng tin về chuyện tình yêu cổ tích của thứ “cau non” với “trâu già” – nhất là lại là trâu già đại gia.

Nhưng ở đời mọi thứ bao giờ cũng chỉ là tương đối. Tôi vẫn hy vọng có những người phụ nữ thành thực vì tình yêu, đến với những người như tôi vì chính chúng tôi, không nhìn vào cái gì khác xung quanh. Vẫn hy vọng, nên tôi vẫn chờ đợi, để có ngày cưới được một người vợ như thế cho mình. 

Huyền Thanh (ghi)

[links()]

>> xem thêm

Bình luận(12)

Minh Hiền

Hoa

anh Duy nói rất đúng, tôi thấy rằng bác Công Thành cũng cần phải thực tế hơn. Chính bác, những người đc xưng là đại gia như bác đã làm hư các cô gái trẻ. Bác không tin ở tình yêu trâu già với cau non, thì bác còn trông đợi cái gì nữa. Quá phi lý và mâu thuẫn. Các bác muốn những cô gái trẻ đẹp thì phải chịu chi tiền thôi, đừng mong nhận đc tình yêu ở họ.

Minh Hiền

Nguyễn Hoàng Duy

Những lời tâm sự của bác Công Thành thể hiện rõ bác là người thành công và rất nhiều kinh nghiệm sống. Tuy nhiên, khi bác tin chắc không có chuyện tình yêu cổ tích của thứ "cau non" với "trâu già", thì bác cũng đừng chờ đợi một thứ "cau non" đến với mình bằng tình yêu đích thực - bởi đây là một sự mâu thuẫn.
Chúc bác mạnh khỏe, và sớm tìm được một người phụ nữ thành thực hợp với mình!

Minh Hiền

Thểln

Ông cụ ơi. Ông bảo bây giờ có "cau non" nó đến yêu ông thật lòng và ông sẽ cưới nó. Liệu có mơ mộng quá không ông. Xã hội bây giờ, trai lắm gái hiếm ông tưởng nếu 1 ông già góa vợ như ông nếu không có tiền mà các cô gái theo á. Như tôi đây, trai tơ trẻ khỏe đẹp trai mà tán rất nhiều cô gái mà không yêu. Ông cụ có biết vì sao không? Tại tôi nghèo... Đấy.. ông thử nghĩ xem các cô ấy bây giờ yêu bằng gì. Nếu yêu ông, một người tuổi có khi bằng tuổi bố các cô ấy..thì yêu đc cái gì,,, hay phải chăm trên giường bệnh cho ông vào vài năm nữa. Đến bố đẻ các cô ấy đã chăm chưa mà đòi chăm ông. Dù đây là 1 bài viết có thể là lá cải thôi nhưng tôi nghĩ trong xã hội không phải là không có. Nên tôi có 1 lời tâm huyết cho các cụ thế này. Nếu muốn đến với các cô gái trẻ thì đừng bao giờ đòi hỏi các cô ấy không đòi hỏi cả... Ông biết chưa? Tốt nhất nên tìm đến những người đồng hoàn cảnh sẽ hợp lý hơn. Như vậy người ta sẽ trân trọng ông hơn rất nhiều những thứ tiền nong mà ông có. Thôi, tôi nói như vậy là cũng đủ rồi. Goodluck!

Minh Hiền

Lauren Lê

Ông đưa chân giò, bà thò chai rượu. Âu cũng là bởi ngay từ đầu đã có tư tưởng lợi dụng và không tin tưởng lẫn nhau mà thôi.

Minh Hiền

trần lảo gia

Gởi Minh Anh- Long Khánh,Chuyện của bác Công Thành thì có mắc mớ gì đến Việt Kiều đâu ? , còn việc Việt Kiều vẫn khoái " Trâu già gặm cỏ non " là việc ăn bánh trã tiền, bình thường thôi sao lại sỉ vã Việt Kiều . còn các ông ở Việt Nam không thích gặm cỏ non sao ?Có lão trâu già ở Vũng Tàu vừa nuốt cỏ non có phải là Việt Kiều đâu . Minh Anh sao có ác cãm với Việt Kiều thế ?

Minh Hiền

nguyễn Hạnh

Các bác ơi, chuyện thường ngày ở huyện ấy mà.
Đàn ông ham gái trẻ, gái trẻ ham tiền, âu cũng là chuyện mua bán sòng phẳng. Vậy nên ttrâu già mà "có sức" thì cứ việc gặm cỏ non.

Minh Hiền

tu.doan@seznam.cz

trai ham sac gai ham tai co tai moi co tien nen co non yeu trau gia la chuyen binh thuong vay anh thjen dung cay cu the vi anh bat tai ma con khoe me

Minh Hiền

Nguyen Hà Nam

Đại gia ư? Hão huyền... Đại gia hôm nay ngày mai có thể thành kẻ cù bơ cù bất, mấy nhà máy sản xuất túi xuất đi châu Âu mà to ư? Nợ ngân hàng trả không đúng hạn thì ngày phá sản không xa... ông Thành hơi ngộ nhận về bản thân nên trách các cô gái trẻ thôi... người ta phải lo cho bản thân vì cặp với ông chảng biết ông thế nào nào, khi đó các con ông chẳng đánh người ta te tua ra à? Trai già với gái trẻ mà nói có tình yêu thì xa vời quá nên tôi hoàn toàn thông cảm cách hành xử của các cô gái trẻ với ông Thành!

Minh Hiền

Minh Anh

Chuyện trâu già khoái gặm cỏ non ở Hoa Kỳ này thiếu khối gì. Tôi cũng là Việt Kiều Mỹ thấy chuyện "Trău già" về du hí VN bị "cỏ non" xõ mũi hà rằm nên,,,chạnh lòng lên tiếng. Đa số "Trâu già" ở khắp nơi anh dũng bảo "ăn bánh trả tiền" nhưng đa số bị "cỏ non" cho uống nước đường, và luôn âu yếm gọi anh mặc dầu đáng tuổi bác, tuổi ông lận đấy.
Chúc "Trâu già" không bị mắc lỡm "cỏ non"

Minh Hiền

hung

ok bố già này number one. chứ cứ như mấy bác vừa rồi ăn rau sạch, vậy thôi chứ khó nuốt lắm phải không bố? ăn được một hoặc hai mùa là rau sạch ăn mấy bác ngay đó mà

Minh Hiền

Minh Anh

Mỉa mai tình đời! Vâng nhiều chân dài, hay các cô gái trẻ vẫn luôn tự phụ yêu anh vì tình chứ chẳng bao giờ vì tiền. Hãy tỉnh táo, và sáng suốt như ông anh đây thì làm gì có chuyện để kể.
Hỡi các cô gái trẻ, hãy thực tâm!
Hỡi các ông già hãy tỉnh táo!
Các ông Việt Kiều cũng chưa chừa, vẫn khoái "Trâu già, gặm cỏ non"

Minh Hiền

Tony Nguyen

Là Hai lúa, Đại gia hay Việt kiều... Và bất cứ một ai ở độ tuổi lão thành nếu muốn tìm cho mình một người bạn đời thích hợp và mong muốn một cuộc sống hạnh phúc thì trước hết phải biết sống theo thứ tự của 3 chữ "T": Tâm, Tài và Tiền! Nếu chúng ta dùng đồngTiền đi trước như chú Công Thành nghĩ mình là Đại gia thì e rằng dù có kiếm được đối tượng nhưng sợ không bền và nhiều khi lại rước họa vào thân! Còn chữ Tài ở đây, tôi muốn nói là ngoài tài hùng biện, tán gái, ga lăng... Mà còn phải có nhiều kỹ năng khác khiến người phụ nữ dù trẻ đẹp đến đâu vẫn hãnh diện đi bên cạnh người chồng đạo đức, trí thức, tài ba và giàu có... Mặc dù tuổi đời rất xa cách nhau có khi đến ba thế hệ! Dĩ nhiên không phải ai cũng có đầy đủ những tiêu chuẩn ấy và nhất là trường hợp bác Hai lúa vì quá bận việc đồng áng mà khó có thể trau dồi cho mình những tài năng ấy, thì nên tìm một đối tượng bớt trẻ đi một chút, ít đẹp hơn một tí, biết yêu thương mình thật lòng trước hết vì mình có nhiều Tâm đức, có vài Tài năng và cũng có một chút Tiền để không phải sống cảnh nghèo nàn cơ cực... VN ta có vài câu ca dao khôn ngoan như:"Liệu cơm gắp mắm" hay "Nồi nào vung nấy"
Trường hợp VK hảo ngọt về VN tìm món "cỏ non", đa số vì thiếu chữ Tâm nên thiếu chữ "Thật" mà bị gạt gẫm đôi khi chỉ còn cái quần "xà lỏn" chạy về với vợ con! Nhưng VK cũng có người diễm phúc như tôi, vì vào cái tuổi "cổ lai hi" và đã từng sống gần nửa thế kỷ ở xứ ngoài, vợ Pháp có và vợ Mỹ cũng đã từng sống qua, về nước với tâm nguyện truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho các thế hệ sau trên lãnh vực khoa học và công nghệ trước khi theo ông bà, thế mà vẫn tìm ra được "hồng nhan tri kỷ" của đời mình để chia sẻ quảng đời còn lại! Nếu ai có dịp đến Đà Nẵng chỉ cần vào buổi sáng sớm ra sông Hàn sẽ thấy một già một trẻ đang tập thể dục trước quán cà phê Memory của MC Cao Kỳ Duyên, hay mỗi chiều cuối tuần vào sàn khiêu vũ Rainbow sẽ thấy chúng tôi biểu diễn các vũ điệu Tango Argentino, Cuba Cha Cha hay Bebop Parisien... Nếu đến nơi đúng đắn hơn sẽ gặp vợ chồng chúng tôi tham gia vào các cuộc hội thảo Khoa học & Công nghệ hay Doanh nghiệp của TP Đà Nẵng! Trước đây có nhiều người nhất là phụ nữ nhìn chúng tôi với ánh mắt hình viên đạn vì nghĩ là "trâu già và kiều nữ", bây giờ họ lại nhìn chúng tôi với cặp mắt thân thiện hơn đến ngưỡng mộ... Vì cuộc sống hạnh phúc của chúng tôi mà đa số họ ao ước mà không dám nghĩ đến!