Có những người đến bên ta chỉ để ta thấy cách họ rời đi như thế nào

Google News

''Bạn có thể không nhất thiết phải tin vào định mệnh hay số phận và điều đó không sao cả.''

Không phải tất cả những người bước vào cuộc sống của bạn có nghĩa là họ sẽ ở lại. Đương nhiên, không phải tất cả các mối quan hệ thất bại đều mang nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian. Hãy nhớ rằng trong cuộc sống, một điều luôn luôn quan trọng là cố gắng tìm ra ý nghĩa trong mọi thứ bạn làm và mọi thứ đến với bạn. Cách tốt nhất để phát triển và học hỏi như một con người là phải luôn tự xem xét nội tâm và nghiền ngẫm. Cố gắng làm tốt nhất trong mọi tình huống mà bạn gặp phải và cố gắng học hỏi từ chúng. Bởi những gì bạn trải qua dù tốt hay xấu thì những giá trị nó để lại luôn luôn có ý nghĩa.
Ảnh minh họa: Internet. 
Bạn không nhất thiết phải tin vào định mệnh hay số phận, và mọi thứ vẫn ổn. Bạn có thể là một người hoài nghi - người không nhìn thấy thiết kế tuyệt vời của vũ trụ và tin rằng mọi thứ chỉ xảy ra tình cờ. Đó không phải điều gì xấu cả. Không phải mọi thứ xảy ra với bạn đều luôn có lý do. Nhưng bạn vẫn luôn có thể tìm thấy ý nghĩa trong những sự việc hay những người mà bạn đi ngang qua trên những lối đi trong cuộc sống. Có thể không có lý do đặc biệt nào trả lời cho câu hỏi tại sao bạn gặp những người này, nhưng ắt hẳn rằng ít nhất họ cũng mang lại cho bạn những quan điểm và hảo ý có giá trị.
Ví dụ như khi hai người đã từng là những người bạn tốt nhất trong một thời gian dài nhưng cuối cùng thì tình bạn của họ cạn dần đi và biến vào dĩ vãng. Tình bạn, không nhất thiết phải kết thúc bằng một cuộc cãi vã. Không có sự kiện quan trọng xảy ra, chỉ có hai linh hồn trôi dạt xa nhau. Không có lời giải thích hợp lý cho tình huống này. Không còn cách nào để trở về với sự gắn kết thuần khiết ngày xưa.
Một ví dụ khác, khi một cặp vợ chồng đang yêu thương nồng thắm lại đột ngột chia tay vì một trong số họ đã lừa gạt người kia. Tại sao một người sâu sắc, yêu điên cuồng lại bị lừa dối? Chắc chắn, bản năng con người đã thúc giục, nhưng đó chỉ là kinh nghiệm thách thức tính logic chung. Con người không bao giờ mong đợi một người tận tâm sâu sắc, họ yêu bất kể bị lừa dối và phản bội. Tuy nhiên, những điều này xảy ra. Chúng không chỉ đơn thuần là những khả năng trừu tượng mà nó còn là chân lý siêu hình thật sự. Và bạn sẽ làm gì nếu bản thân ở trong tình huống này? Thờ ơ hay mang nó vào trái tim?
Tất nhiên, điều tồi tệ nhất mà bạn có thể đã làm mỗi khi có người bất ngờ bỏ rơi bạn là để cho việc đó làm tê liệt bạn. Bạn không thể để cho mình chìm đắm trong nỗi buồn bất cứ khi nào một người bạn yêu vội vã rời khỏi cuộc sống của bạn. Đừng để nỗi buồn chiếm lấy và đánh gục bạn chỉ bởi những người ngay từ đầu đã không thuộc về thế giới của bạn. Đã đến lúc phải nhận ra rằng có những người đến và đi, còn bạn, bạn không thể làm gì ngoài việc chấp nhận điều đó.
Không hẳn rằng bất cứ ai bạn yêu thích sẽ bỏ bạn đi, nhưng ít nhất nó vẫn xảy ra với vài người, trong vài mối quan hệ. Và bạn phải hiểu rằng thực tế là một người rời bỏ bạn không phải là câu chyện sẽ chấm dứt. Đôi khi, một người bỏ bạn đi và bạn học được cách sống độc lập. Nhiều lúc, họ đi xa khỏi bạn và bạn buộc phải học cách trưởng thành. Sẵn sàng buông bỏ mọi thứ ngoài tầm kiểm soát, những thứ khiến bạn đau đầu và hướng tới nhưng điều đơn giản hơn, ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Một phần của sự trưởng thành thực sự là nhận ra những hạn chế của bản thân đúng với khái niệm như là một con người. Một phần của quá trình lớn lên là học được rằng bạn không thể kiểm soát hoàn toàn tình huống mà bạn đang trải qua cũng như kiểm soát những người xung quanh bạn. Một phần của cuộc sống là biết rằng bạn sẽ và có thể đang gắn bó với những người mà biết đâu được, một lúc nào đó, họ sẽ để lại mình bạn tồn tại trong thế giới của chính mình - và bạn sẽ phải tự đối mặt với sự mất mát đó. Những điều này bạn cần phải học hỏi càng sớm càng tốt bởi lẽ đây là những bài học cuộc sống rất quan trọng mà bạn cần phải thuộc lòng trong tim.
Bạn có thể thất vọng nếu một người mà bạn yêu thích đã chọn việc rời đi. Đó là một phản ứng hoàn toàn bình thường của con người. Nhưng bạn nên biết ơn vì những người đó đã đi qua cuộc đời bạn. Hãy biết ơn rằng người đó đã giúp bạn phàn nào định hình và nhìn nhận lại bản chất thật sự của con người. Bạn phải biết ơn cuộc sống rằng, trải qua vài mất mát bạn có đầy đủ dũng cảm và sức mạnh để vượt qua thực tế là đôi khi, người ta tới bên đời bạn chỉ để cho bạn biết cách họ sẽ rời đi như thế nào.
Theo Xuân Quỳnh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)