Có nên đi ăn cưới nếu được mời qua facebook?

Google News

Câu hỏi: “Nếu được mời đi ăn cưới qua facebook bạn có đi không?”, tưởng chừng chỉ là câu hỏi vui nhưng lại gây ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội.

Mùa thu - đông có lẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm. Thời điểm này cũng được gọi là mùa cưới. Ngoài các công tác chuẩn bị thiết yếu thì khâu mời khách khứa ra sao cũng được các cặp đôi chú trọng. Tuy nhiên, vì ở thời đại công nghệ 4.0 nên khâu mời đám cưới dường như đã được "công nghệ hóa".
Mới đây, trên một số diễn đàn có chia sẻ dòng trạng thái như một câu hỏi “Nếu được mời đi ăn cưới qua facebook bạn có đi không?”.
Chỉ trong thời gian ngắn chia sẻ, câu hỏi này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều. Trong đó, một số người bày tỏ quan điểm sẽ thẳng thắn từ chối không đi, còn số khác thì sẽ tùy tình hình cụ thể.
Lời mời đám cưới trên facebook. 
Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Hồng Nhung (30 tuổi, Hà Nội), cho biết: “Khi nhận được lời mời cưới qua facebook, điều đầu tiên tôi trả lời đó chính là chúc mừng chủ nhân và thứ hai nói là sẽ thu xếp. Nhưng nói thật, thường là tôi sẽ chẳng bao giờ đi đám cưới khi được mời qua mạng xã hội. Vì như thế, tôi nghĩ họ chắc chỉ tình cờ lướt facebook và nhớ đến mình thì tiện mời”.
Cũng chung ý kiến với chị Hồng Nhung, chàng trai Ngọc Tú (27 tuổi, Hà Nội) cũng cảm thấy lòng không vui khi nhận thiệp mời đám cười trên facebook: “Thời đại công nghệ, vì thế nhiều người bạn của tôi họ cũng thường nhắn tin trên facebook để mời tôi, thậm chí chụp ảnh thiếp mời có ghi tên tôi.
Tuy nhiên, tôi lại chẳng thấy vui khi nhận tấm thiệp như vậy, công nghệ có ích thật đấy nhưng cũng khiến mọi việc trở nên giản tiện hơn, nhưng cưới xin là việc hệ trọng cả đời. Dù thân thiết đến đâu thì cũng nên lấy số điện thoại, gọi một cuộc có mất gì nhiều mà lại đẹp lòng đôi bên”.
Trái ngược ý kiến với Ngọc Tú, cô nàng Phương Lan (24 tuổi Hà Nội) thì lại cho rằng nên thông cảm cho cô dâu, chú rể: “Đám cưới là việc hệ trọng, còn rất nhiều việc nên có thể thông cảm cho họ ở khoản mời mọc đám cưới. Nếu là người lớn ở xa thì tôi nghĩ nên gọi điện thoại, còn bạn bè đã chơi với nhau, hiểu nhau rồi thì lập nhóm, chát và mời như thế sẽ lịch sự hơn”.
Còn đối với chị Diệu Linh (34 tuổi) thì cho rằng tùy vào từng lời mời qua facebook mà có nên đi hay không: “Nếu người mời trên facebook nhắn tin riêng cho mình thì tôi nghĩ là nên đi, còn nếu mời đại trà theo kiểu: 'Chào cả nhà, sắp tới ngày/tháng/năm vợ chồng mình sẽ tổ chức đám cưới, vì lý do bận rộn không mời hết được, mình chia sẻ lên đây mời mọi người qua chung vui...', thì tôi cho rằng mình không nhất thiết phải đi”.
Vậy còn bạn, nếu được mời cưới qua facebook bạn có đi không?
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)