Có gì ở thiên đường đồng tính tại Nam Mỹ?

Google News

Kể từ khi hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, thủ đô Buenos Aires của Argentina được mệnh danh là thiên đường đồng tính trên thế giới.

Ngôi sao sáng của Châu Mỹ Latin
Argentina là quốc gia Châu Mỹ Latin đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2010. Kể từ đó đến nay, thủ đô Buenos Aires đã trở thành thiên đường đồng tính của thế giới, là một địa điểm lý tưởng dành cho những người LGBT trên toàn thế giới đến để du lịch và tổ chức đám cưới.
Co gi o thien duong dong tinh tai Nam My?
 Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner nổi tiếng là một người thân thiện đối với cộng đồng LGBT. 
"Đạo luật hôn nhân đồng tính đã cho chúng tôi sự tự do, nhân phẩm, hạnh phúc và quan trọng nhất chính là sự bình đẳng", Angie Cordera (38 tuổi - kế toán viên người Colombia) chia sẻ. Cô vừa kết hôn với người bạn đời lâu năm Sofia Rivera (38 tuổi - một nhà tâm lý học người Tây Ban Nha) tại Argentina.
"Chúng tôi yêu thủ đô Buenos Aires. Tất cả mọi thứ đều rẻ từ món ăn, cuộc sống về đêm, văn hóa... Đặc biệt nhất, chính là thái độ mà người dân xung quanh nhìn chúng tôi. Không một lời phán xét. Chúng tôi có thể nắm tay nhau đi bộ và thậm chí là hôn nhau tại nơi công cộng mà không vấp phải sự dị nghị nào", Cordera nói thêm.
Co gi o thien duong dong tinh tai Nam My?-Hinh-2
 Chileans Giorgio Nocentino (trái) và Jaime Zapata chính là đôi đồng tính đầu tiên kết hôn tại Argentina vào ngày 22 tháng 7 năm 2010.
Mặc dù là công dân Tây Ban Nha thế nhưng cặp đôi này lại chọn Argentina để tổ chức đám cưới vì xứ sở bò tót chỉ cho phép kết hôn đồng tính với công dân trong nước. "Ngoài ra, Sofia không bao giờ cảm thấy thoải mái về xu hướng tình dục của mình khi ở quê hương. Cô ấy sinh ra ở một thị trấn nhỏ. Người dân ở đó luôn nhìn Sofia với ánh mắt khác biệt. Chúng tôi đến Buenos Aires và cảm thấy hài lòng với mọi thứ ở đây. Đó như một thiên đường mà chúng tôi muốn giới thiệu đến những người đồng tính trên toàn thế giới", Cordera nói.
Từ 2010 đến 2014, thiên đường dành cho cộng đồng LGBT Argentina đã ghi nhận 9.362 đám cưới đồng tính, chưa bao gồm các cặp đôi ở nước ngoài.
Dịch vụ tổ chức đám cưới đồng tính nở rộ
Theo một cuộc khảo sát của tổ chức LGBT Capital, người LGBT có khuynh hướng tiêu tiền vào du lịch nhiều hơn người dị tính khoảng 17%. Họ chính là đối tượng tiềm năng nhất hiện nay cho những quốc gia sở hữu ngành du lịch lớn mạnh. Chính vì thế, Argentina - với lợi thế thiên nhiên hùng vĩ của vùng Nam Mỹ - đã cho ra đời hàng loạt các công ty cung cấp dịch vụ du lịch và tổ chức đám cưới đồng tính.
Co gi o thien duong dong tinh tai Nam My?-Hinh-3
 Bên cạnh hôn nhân đồng tính, Argentina còn là quốc gia Châu Mỹ Latin đầu tiên ban hành luật bảo vệ người chuyển giới vào năm 2012.
"Đang có sự cạnh tranh khá mạnh giữa các công ty cung cấp dịch vụ này. Công ty của chúng tôi chỉ chuyên cung cấp dịch vụ kết hôn đồng tính. Chúng tôi có kế hoạch sẽ tổ chức cưới cho 200 cặp vợ chồng mỗi năm vào năm 2017. Chi phí cho dịch vụ cưới hỏi dao động từ 799 USD đến 2.999 USD, bao gồm từ việc chuẩn bị thảm đỏ, ảnh cưới, cỗ bàn… nói chung là mọi thứ trong ngày trọng đại hoàn hảo", Leandro Swietarski (35 tuổi) - giám đốc điều hành của công ty Gay Marriage Argentina - nói.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, Gay Marriage Argentina đã tổ chức đám cưới cho 130 đôi đồng tính nước ngoài kết hôn ở Buenos Aires.
Co gi o thien duong dong tinh tai Nam My?-Hinh-4
 Ảnh: minh họa.
"75% trong số khách hàng của chúng tôi là nữ giới đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các quốc gia cho phép kết hôn đồng tính hoặc không. Khoảng 1/3 khách hàng đến từ Mỹ, các quốc gia phổ biến khác là Australia, Colombia, Italia, Mexico, Peru và Venezuela", Swietarski nói. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh rằng thái độ khoan dung đối với người LGBT tại đây bắt nguồn lịch sử Argentina là quốc gia của những người nhập cư.
Mặc dù vậy, cũng có không ít các cặp đôi nước ngoài tự đến Argentina để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, hầu hết đều gặp khó khăn trong khâu hành chính tại địa phương. Ana Lavaque, người phụ trách đăng ký các vấn đề công cộng của thành phố nói rằng, người muốn kết hôn thậm chí phải làm xét nghiệm giang mai ở Argentina một tuần trước lễ cưới. Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng phải có ít nhất hai người dân Buenos Aires đồng ý đứng ra làm chứng cho lễ cưới.
Theo Motthegioi

Bình luận(0)