Cô gái sống chung với khối u não 6 năm không hay biết

Google News

Allana Prosser đã bị khối u chèn lên dây thần kinh thị giác. Tuy nhiên cô gái sống chung với khối u đó 6 năm mà không hề biết tới.

Allana Prosser bắt đầu cảm thấy đau đầu thường xuyên kể từ năm 2009. Khi đó cô bé mới 11 tuổi.
Thế nhưng phải đến đầu năm 2015, người ta mới phát hiện có một khối u mang tên Craniopharynigioma tồn tại trong não của cô bé.
Sự tăng trưởng kích thước của khối u đó đã chèn lên dây thần kinh thị giác khiến cho cô bé không thể mở mắt bên phải của mình. Và cô đã phải sống chung với nó trong suốt 6 năm mà không hề hay biết.
Allana Prosser. 
Vào hồi tháng 5 năm nay, ngay sau khi được chẩn đoán, các bác sĩ đã cho cô bé nhập viện ngay lập tức để tiến hành phẫu thuật khối u.
Hiện tại cô bé đang được làm thủ tục đưa đến Mỹ để tiếp tục xạ trị. Liệu pháp này sẽ không thể nào loại bỏ hoàn toàn khối u nhưng nó sẽ giúp cho cô bé có thể sống và duy trì một cuộc sống bình thường.
Allana và mẹ. 
NHS Anh đã quyết định trang trải các chi phí cho việc gửi Allana và mẹ cô Katrina tới Mỹ trong 3 tháng. Tuy nhiên, gia đình cô sẽ phải trả tiền nếu như có thêm một người thân khác đi cùng.
Mặc dù việc điều trị vô cùng mệt mỏi và đau đớn nhưng cô gái vẫn luôn lạc quan, đầy quyết tâm chống lại bệnh tật. 
Allana đã tạo một trang page riêng của mình mang tên GoFunMe. Trên trang page này, cô bé đã kể lại những kỷ niệm, những dấu mốc quan trọng trong quá trình điều trị bệnh.
Sau khi phẫu thuật, Allana đã nói một bên mắt của cô sẽ không bao giờ có thể mở trở lại. Nhưng cô bé chỉ coi đó là một thách thức. Đồng thời cô bé cũng cảm ơn những người đã quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua.
Hiện, cô bé cũng tự lên kế hoạch cho mình trong tương lai để mọi người có thể thấy được nghị lực và sự cố gắng của mình.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)