Cô gái "quá lứa" chọn chồng khôn ngoan và cái kết viên mãn

Google News

5 năm trôi qua, Minh đang sống rất hạnh phúc bên Thắng, người đàn ông cô đã chọn.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Minh về quê làm việc. Ngày đó, cô mang theo không ít ước mơ hoài bão khi nghĩ sẽ tích lũy một khoản tiền và mở một trường mầm non của riêng mình. Cứ nghĩ thế Minh háo hức vô cùng.
Mẹ Minh mừng lắm, cô con gái ngây thơ ngày nào giờ đã trưởng thành, xinh đẹp và thông minh. Cạnh cô, có không ít chàng trai theo đuổi, dù thế Minh chẳng để ý đến ai, bởi Minh nghĩ còn trẻ nên tạm gác chuyện yêu đương lại để tính sau.
Nhưng thời gian trôi qua, Minh dần nhận thấy ước mơ thật xa vời. Bởi công việc hiện tại nhọc nhằn, Minh ra trường bao năm, nhưng cô vẫn chưa có lấy một chỗ đứng vững chắc. Trong khi bạn bè cô đã yên bề gia thất, có đứa còn đã có 2 con bồng bế.
Thấy con gái cứ quẩn quanh chuyện công việc, bố mẹ Minh giục giã lấy chồng. Minh xinh xắn, dễ thương nên thanh niên xếp hàng trồng cây si. Nổi bật có 2 người rất yêu Minh. Hai chàng trai này thầm yêu Minh ngay từ những ngày cô còn học cấp 3.
Co gai qua lua chon chong khon ngoan va cai ket vien man
Minh phân vân giữa hai người đàn ông giàu có và tri thức. (Ảnh minh họa). 
Minh cũng chẳng biết mình yêu ai hơn, bởi cả hai đều có những điểm cô thích. Tú con nhà giàu có, công tử nổi tiếng nhất vùng. Anh chàng này hết cấp 3, ở nhà quản lý công ty của bố. Tú đi xe sang, có tài ăn nói lại thường xuyên mua quà đắt tiền tặng cho Minh.
Không những vậy, anh chàng này còn hứa hẹn chỉ cần Minh gật đầu, cái gì anh ta cũng chiều cô. Nhà cửa, xe sang thậm chí là thực hiện giấc mơ mà cô cả đời ấp ủ. Minh nghe thế cô không khỏi phân vân, với một cô gái quê như Minh bỗng dưng trở thành bà hoàng còn gì tuyệt vời hơn nữa.
Còn Thắng là con nhà nghèo, từ nhỏ Thắng phải một mình bươn chải. Thắng hiện đang làm việc tại một ngân hàng. Thắng nổi tiếng hiền lành, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó. Bởi vậy, nên Thắng vừa được đề đạt lên vị trí trưởng phòng. Yêu Minh, Thắng không ngần ngại việc đưa đón, những khi Minh cần Thắng đều có mặt.
Minh nhớ, những ngày cô học ở Hà Nội, mỗi tháng Thắng đều ra thăm cô một lần. Dù chẳng có xe đẹp, quà sang, cũng không biết nói hay, nhưng Thắng luôn có thời gian, yêu thương cô thật lòng.
Người dân chỗ Minh đang sống, ai cũng yêu thương ca ngợi Thắng hết lời. Thắng không chỉ giỏi giang mà còn là đứa con hiếu lễ. Nhà cửa, cơ ngơi nơi gia đình anh đang ở đều do anh tự tay gây dựng mà nên.
Khi Minh chới với giữa hai người đàn ông, cô chẳng biết tâm sự với ai. Mẹ Minh hiểu tâm ý con gái nên đã một lòng khuyên nhủ. Chọn một người chồng, hãy nhìn vào hành động của anh ta dành cho con. Con chọn người đàn ông giàu có chỉ biết tiêu tiền khoe khoang, mẹ nghĩ "tiền bao nhiêu cũng tiêu hết, trong khi đó đâu phải tiền do chính họ làm ra?".
"Con hãy chọn người đàn ông biết vươn lên, sẵn sàng dành thời gian mỗi khi con cần đến họ. Mẹ nghĩ như thế sẽ hạnh phúc hơn con gái ạ. Mẹ biết tình cảm con dành cho ai nhiều hơn, nhưng mẹ tin những gì mẹ nói sẽ khiến con yên tâm hơn về lựa chọn của mình"- mẹ Minh ôm con gái vỗ về.
5 năm trôi qua, Minh đang sống rất hạnh phúc bên Thắng, người đàn ông cô đã chọn. Từ ngày có Minh công việc của Thắng cũng thuận buồm xuôi gió hơn.
Còn Tú hiện đã có vợ, nhưng nghe đâu anh chàng này không chỉ bài bạc mà còn gái gú triền miên. Nhiều lúc nghĩ lại, Minh thấy thật may mắn khi đã chọn Thắng làm chồng.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):

Theo Thanh Bình/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)