Cô gái mắc bệnh Down được thỏa ước mơ dẫn bản tin thời tiết

Google News

Sau nhiều năm chờ đợi, cô gái mắc hội chứng Down Mélanie Ségard cuối cùng cũng được lên sóng truyền hình quốc gia với vai trò MC thời tiết.

Nhờ sự giúp đỡ từ tổ chức thiện nguyện Unapei và cộng đồng mạng, Mélanie Ségard (21 tuổi) - cô gái mắc bệnh Down - mới hoàn thành một trong những ước mơ lớn nhất cuộc đời, đó là dẫn bản tin thời tiết trên truyền hình.
Trước đó không lâu, Unapei đã khởi xướng một chiến dịch giúp thiếu nữ người Pháp đạt được ước nguyện. Họ lập fanpage Melanie peut le faire (hay Melanie có thể làm được) và kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng mạng.
Mélanie và truyền thông Pháp từng thỏa thuận rằng họ sẽ cho cô cơ hội dẫn bản tin thời tiết nếu fanpage đạt 100.000 like (thích), theo Telegraph.
Nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Melanie peut le faire thu hút ngay 100.000 like chỉ sau 36 tiếng, kể từ ngày 26/2. Nhờ đó, cô gái 21 tuổi có cơ hội xuất hiện trên kênh France 2 vào tối 14/3.
Co gai mac benh Down duoc thoa uoc mo dan ban tin thoi tiet
Mélanie tự tin truyền đạt những thông tin về thời tiết tới khán giả. Ảnh: Voici. 
Theo Daily Mail, trước khi lên sóng, Mélanie đã trải qua 4 ngày tập huấn cùng đội ngũ làm thời tiết ở France 2. Sự cố gắng và tự tin của nữ MC được nhiều người khen ngợi.
"Cô ấy thật dũng cảm khi có thể đứng trước hàng triệu người dân Pháp để dẫn bằng cả trái tim. Điều này cho thấy mọi người khuyết tật đều có khả năng làm điều gì đó", Luc Gateau - chủ tịch Unapei - nói với La Croix.
Thông qua chiến dịch giúp đỡ Mélanie, Unapei muốn nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh Down, đồng thời giúp những ai mắc bệnh nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.
"Tôi khác biệt nhưng tôi muốn cho mọi người thấy mình vẫn có thể làm rất nhiều thứ. Ước mơ của tôi là dẫn bản tin thời tiết. Khi tôi toại nguyện, cánh cửa dành cho những người khuyết tật cũng được mở ra", cô gái 21 tuổi cho hay.
Co gai mac benh Down duoc thoa uoc mo dan ban tin thoi tiet-Hinh-2
Không dừng lại ở con số 100.000, fanpage ủng hộ Melanie hiện có gần 250.000 like (thích). Ảnh: FB. 
Ngoài France 2, 9X sẽ sớm lên sóng kênh BFMTV với vai trò tương tự. Thiếu nữ hiện sống cùng cha mẹ và làm việc cho một công ty sản xuất bao bì từ tháng 9 năm ngoái.
Để có thể sống như người bình thường, Mélanie đã không ngừng nỗ lực tập luyện để nâng cao khả năng vận động và nói chuyện từ khi còn là một cô bé.
Cô gái 21 tuổi nói rằng ngoài MC thời tiết, cô còn nuôi ước mơ trở thành nghệ sĩ trang điểm.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)