Cô đơn không chỉ buồn mà còn HỦY HOẠI SỨC KHỎE đáng sợ

Google News

Dưới đây là một số những ảnh hưởng mà cô đơn tác động đến sức khỏe của bạn.

1. Trầm cảm
Các nghiên cứu cho thấy rằng những người cô đơn thường có nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm. Ngoài kích hoạt trầm cảm, cô đơn còn khiến mọi người có lòng tự trọng thấp, tăng căng thẳng, sợ hãi, lo lắng, giận dữ, bi quan và suy nghĩ tiêu cực.
Co don khong chi buon ma con HUY HOAI SUC KHOE dang so
Ảnh minh họa. 
2. Mất ngủ
Mất ngủ là một triệu chứng mà những người cô đơn phải đối mặt. Kể cả khi bạn ngủ, quá trình phục hồi như sữa chữa tế bào, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, tổng hợp protein và giải phóng hormone tăng trưởng đều suy giảm do cô đơn gây ra.
3. Bệnh Alzheimer
Người già thường thấy buồn bã và cô đơn khi con cái họ lớn lên và rời khỏi nhà. Vì vậy, cô đơn là tình trạng khá phổ biến ở những người già. Cảm giác cô đơn còn có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ Alzheimer.
4. Các vấn đề tim mạch
Những người luôn có cảm giác cô đơn có thể đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cô đơn liên quan làm tăng huyết áp tâ, thu, mức cholesterol cao và nguy cơ béo phì.
5. Tăng nguy cơ tử vong
Cô đơn làm tăng một loạt các vấn đề sức khỏe như mất ngủ, tim mạch bị suy yếu,… và từ đó làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong. Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng nguy cơ tử vong do cô đơn có liên quan đến thói quen hút thuốc lá và uống rượu.
6. Rối loạn tâm thần
Theo các nhà nghiên cứu, cảm giác cô đơn không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà dẫn tớ chứng rối loạn tâm thần và mất kiểm soát hành vi.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)