Cô dâu 18 tuổi được bố mẹ chồng cưng chiều hơn con gái

Google News

18 tuổi đi làm dâu, lại lấy chồng xa nhà, thế nhưng Hoàng Kiều Giang vẫn cảm thấy mình quá may mắn khi được cả bố mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng.

Từ trước đến nay, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vẫn luôn là một chủ đề mà nhắc đến người ta thường hình dung về những mâu thuẫn, bất đồng. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với những thay đổi trong tư duy, cách nghĩ đã khiến mối quan hệ này ngày một tốt lên.
Thậm chí, có những cô gái trẻ đi làm dâu còn được bố mẹ chồng cưng chiều hơn con gái. Câu chuyện của cô gái Hoàng Kiều Giang là một điều tương tự:
"Lấy chồng sớm khổ, không biết làm gì bố mẹ chồng càng thương"
Hoàng Kiều Giang lấy chồng từ khá sớm. Cô gái quê Hòa Bình này chính thức lên xe hoa khi vừa học xong cấp 3 và tròn 18 tuổi. Kiều Giang lấy chồng cách nhà hơn 70km. Làm dâu khi còn khá trẻ, lại ở xa nhà… thế nhưng cho đến giờ, Kiều Giang vẫn tự thốt lên: “Mình cảm thấy quá may mắn khi được làm con dâu của bố mẹ”.
Vừa học xong cấp 3, tròn 18 tuổi, Kiều Giang chính thức lên xe hoa về nhà chồng. 
Mẹ chồng của Kiều Giang là cô Đào Thị Liên, năm nay gần 40 tuổi. Mặc dù Kiều Giang còn quá trẻ đã phải làm dâu nơi đất khách, quê người, dù những trải nghiệm trong cuộc sống còn chưa nhiều thế nhưng cô lại nhận được sự đồng cảm và yêu thương rất lớn từ phía gia đình chồng.
Kiều Giang tâm sự: “Mình lấy chồng khá sớm, thực sự mình còn chưa định hình được việc làm dâu là phải thế nào. Nhưng thật may mắn, từ khi bước chân về làm dâu, bố mẹ chồng nói yêu thương mình như con gái. Bởi bố mẹ biết, lấy chồng sớm đã khổ.
Ở tuổi của mình, các bạn khác còn đang mải ăn, mải chơi, trong khi mình đã phải bước vào cuộc sống hôn nhân. Chính vì thế, mình càng không biết làm gì, bố mẹ lại càng thương, càng lo cho mình”.
Cho đến giờ, Kiều Giang đã lập gia đình được gần 1 năm, trong cuộc sống hàng ngày, “cô dâu 18 tuổi” này không biết thứ gì mẹ chồng cũng đều dạy cho tỉ mỉ. Không những thế, mỗi khi hai vợ chồng giận nhau, mẹ chồng thấy thế lại lên dắt tay Kiều Giang xuống nhà: “Xuống đây ngủ với mẹ”.
Mẹ chồng thương như con gái, mua cho từ... đồ lót trở đi
Hiện tại, Kiều Giang đang mang bầu ở tháng thứ 9 và chờ ngày chào đón đứa con đầu lòng. Cô không đi làm, chỉ quanh quẩn ở nhà chờ sinh. Chính trong những tháng ngày này, Kiều Giang mới cảm nhận hết được tình yêu thương vô bờ bến mà bố mẹ chồng dành cho mình.
Có nhiều người nói Kiều Giang… lười vì cô không phải động tay, động chân vào bất cứ việc gì. Sáng 9h ngủ dậy mẹ chồng đã chuẩn bị đồ ăn sáng cho rồi, chuyện nấu nướng, bếp núc, rửa bát Kiều Giang cũng không phải làm. Đã vậy, ngày nào mẹ chồng của Giang cũng hỏi con dâu những câu: “Con thích ăn gì, bánh gì, sữa gì… để mẹ mua”.
“Mình và mẹ chồng quấn quýt nhau như mẹ đẻ và con gái. Đi đâu hai mẹ con cũng có nhau. Mẹ chồng còn sắm cho mình từ cái quần chip đến cái áo lót. Nói chung, mẹ chồng mình… tuyệt vời lắm” – Kiều Giang hạnh phúc chia sẻ.
Nàng dâu 18 tuổi này không những chỉ được mẹ chồng quan tâm, yêu thương mà bố chồng cũng cực kì tâm lí. Biết con dâu ở nhà, chưa đi làm, mặc dù không đến nỗi không có tiền tiêu nhưng cứ thi thoảng bố chồng lại đưa cho tiền: “Thích mua gì thì mua”.
Mỗi lần Kiều Giang về ngoại chơi là bố chồng sốt sắng lấy xe đưa con dâu về. Đi chơi, đi du lịch ở đâu bố chồng cũng để ý chỗ đó có đặc sản gì để mua về cho con dâu ăn.
Không những vậy, thấy con dâu ăn ít, bố mẹ chồng của Kiều Giang còn sốt sắng điện thoại về bên ngoại hỏi: “Làm thế nào để con nó thích ăn hơn, ăn nhiều hơn?”.
Sau hơn 1 năm về làm dâu, Kiều Giang nghẹn ngào tâm sự: “Tương lai không ai biết trước được nhưng hiện tại mình cảm thấy quá may mắn khi được làm con dâu của bố mẹ”.
Theo Lam Giang/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)