Cô bé mắc bệnh khiến cả đời phải ăn bằng ống thông

Google News

Một cô gái người Australia mắc bệnh liệt dạ dày, một căn bệnh hiếm gặp, khiến các cơ co thắt của dạ dày không thể hoạt động bình thường, cản trở khả năng tiêu hóa.

Tháng 12/2015, Barbara Sass, cô gái 19 tuổi được các bác sĩ chẩn đoán bị liệt dạ dày nghiêm trọng, cùng một loạt vấn đề sức khỏe như đau xơ cơ, vẹo cột sống và suy ruột sau 3 năm liên tục bị nôn mửa mỗi khi ăn.
Khị bị bệnh này, dạ dày không co bóp để nghiền nát thức ăn và đẩy thức ăn xuống ruột non một cách bình thường. Thức ăn bị ứ đọng có thể gây ra tình trạng nôn mửa và làm tắc nghẽn dạ dày.
Do đây là một loại bệnh hiếm gặp cùng với triệu chứng chán ăn và buồn nôn sau khi ăn, lúc đầu, các bác sĩ rất khó khăn để đưa ra chẩn đoán chính xác. Barbara nói: “Lúc đầu, các bác sĩ cho rằng tình trạng của tôi là do vấn đề về tâm lý, một dạng rối loạn ăn uống”.
Co be mac benh khien ca doi phai an bang ong thong
Bệnh lạ khiến Barbara không thể ăn gì, thể trạng nhanh chóng bị suy kiệt. Ảnh: Barbara Sass. 
Có thời điểm, Barbara gần như suy sụp vì sức khỏe quá yếu, các bác sĩ tiên lượng rằng cô sẽ không qua khỏi và người thân nên chuẩn bị để đưa cô về nhà.
Nhưng một tia hy vọng đã xuất hiện, các bác sĩ bắt đầu nhìn thấy tình trạng sức khỏe của cô dần được cải thiện sau khi đặt ống thông để bơm thức ăn lỏng vào thẳng ruột non. Vì vậy, Barbara sẽ dành toàn bộ phần còn lại của cuộc đời với ống thông.
Hiện Barbara không thể sống thiếu các trang thiết bị y tế tối tân và không gian hoàn toàn vô trùng. Do đó, bắt buộc cô phải tiếp tục sống trong bệnh viện.
Barbara chia sẻ cô muốn có một cuộc sống bình thường bên ngoài các bức tường bệnh viện để thực hiện mong ước theo học chuyên ngành y khoa tại trường đại học.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)