Chuyện tình yêu đẹp như mơ của vợ chồng tỷ phú Jack Ma

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ yêu thương và tin tưởng, vợ chồng tỷ phú Jack Ma đã cùng nhau vượt qua khó khăn để có được thành công như ngày hôm nay.

Chẳng bao giờ, trên các phương tiện thông tin đại chúng, người ta thấy xuất hiện hình ảnh tỷ phú Jack Ma tình cảm với vợ. Nhưng ít ai biết, vợ chồng tỷ phú Jack Ma đã trải qua những ngày tháng đồng cam cộng khổ cùng tình cảm bền chặt thì cái tên Jack Ma mới có trong làng tỷ phú hôm nay.

Chuyen tinh yeu dep nhu mo cua vo chong ty phu Jack Ma
 Tỷ phú Jack Ma và vợ. Ảnh: Webtretho.

Vào đầu những năm 90, khi Jack Ma còn là một thanh niên tay trắng, ông đã mở một công ty phiên dịch tên là Hải Bắc ở Hàng Châu, Trung Quốc. Lúc này, vợ ông là bà Trương Anh đã rất ủng hộ chồng dù kinh tế không dư giả gì.

Sau khi đi vào hoạt động, Hải Bắc làm ăn không mấy tiến triển, chỉ thu lợi nhuận khoảng 200 Nhân dân tệ/tháng. Công ty dần làm ăn lụi bại, không đủ trang trải chi phí thuê nhà. Lúc này, vợ con ông phải làm tất cả mọi việc để kiếm kế sinh nhai, từ bán hoa quả tới bán quần áo ngoài chợ.

Thấy vợ con khổ cực, ông Jack Ma lại bàn với bà Trương Anh mở một trang web bán hàng trên mạng và vợ ông sẽ là một thành viên quản lý. Vợ của tỷ phú đã nghỉ hẳn việc để cùng chồng khởi nghiệp trang web nổi tiếng bây giờ đó chính là Alibaba.

Công việc của bà lúc này có tên “Ủy viên” nhưng thực chất chỉ là một người tạp vụ. Bà làm tất cả mọi việc giúp chồng để không phải thuê người bên ngoài từ dọn dẹp đến nấu ăn...

Khi công ty của ông Jack Ma đi vào hoạt động ổn định, dường như cả hai vợ chồng không có thời gian chăm sóc con cái. Công việc bận rộn tới mức họ buộc phải gửi Jerry đến trường mẫu giáo nội trú cả 5 ngày trong tuần và chỉ gặp cậu bé vào cuối tuần. Quá lạc lõng, cậu bé đã nói với cha mẹ về sự thiếu thốn của bản thân khi trở về nhà mà không có cha mẹ, không có ai cả. Lúc này, Jack Ma một lần nữa thuyết phục vợ nghỉ việc để ở nhà trông con và làm một người phụ nữ nội trợ.

Bù lại tất cả những hy sinh trên, con trai của hai người đã dần hoạt bát và thành tích học tập đã tăng lên tận 17 bậc. Hoạt động kinh doanh của ông Jack Ma cũng lên như diều gặp gió.

Chuyen tinh yeu dep nhu mo cua vo chong ty phu Jack Ma-Hinh-2
 Vợ chồng tỷ phú Jack Ma thời trẻ. Ảnh: Tiin.vn.

Nói đến chồng, bà Trương Anh luôn dành những lời tâm đắc cho chồng “Jack không phải là một người đàn ông đẹp trai, nhưng tôi phải lòng anh ấy vì anh ấy nói là làm được”. Có thể Jack Ma không đẹp, xuất phát cũng không phải tỷ phú nhưng ông ấy may mắn có tình yêu của bà Trương Anh, để bà chấp nhận hy sinh, làm hậu phương vững chắc giúp chồng yên tâm kinh doanh.

Còn đối với Jack Ma, khi đã trở thành tỷ phú nổi tiếng khắp năm châu, ông vẫn không hề quên thời điểm gian khó của hai vợ chồng, ông càng cảm kích công lao của vợ hơn nữa. Ông nói: “Trương Anh là người đồng hành trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao!”.

Mời quý độc giả xem thêm video: Câu chuyện tình yêu của chàng trai và cô gái mù. Nguồn: Một Thế giới:
Mi Trần (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)