Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn thay thế tất cả đồ uống bằng nước?

Google News

Nước là thức uống tốt nhất và cung cấp nhiều lợi ích về sức khoẻ. Sau khi đọc bài báo này, bạn sẽ sẵn sàng uống nước thay vì nước có ga.

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?
Lời khuyên phổ biến của các chuyên gia về dinh dưỡng đối với những người muốn giảm cân là uống nhiều nước. Bạn có biết rằng số lượng calo bạn bị mất sau khi chạy bộ 8 km một ngày bằng việc uống nước chỉ trong 9 ngày? Bạn còn chờ gì nữa, đây chính là một biện pháp giảm cân "nhẹ nhàng" dành cho bạn. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-2
Tăng tốc độ trao đổi chất: Nếu tỷ lệ trao đổi chất của bạn cao, mức năng lượng của bạn cũng tăng. Uống nước có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn 30%, theo một nghiên cứu công bố trong Tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism. Uống nước giúp khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể sẽ tăng lên. Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện ra rằng việc uống 6 cốc nước mỗi ngày có thể làm tăng sự trao đổi chất ở khoảng 50 calo mỗi ngày. Duy trì điều này bạn có thể dễ dàng giảm đến 10 kg trong một năm. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-3
Tăng cường chức năng nhận thức: Với rất nhiều tác động của ngoại cảnh và các loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, tế bào não của chúng ta dễ bị tổn thương sớm. Nếu bạn muốn giữ chúng luôn hoạt động bình thường, hãy chắc chắn rằng bạn đã uống đủ nước. Nghiên cứu cho thấy mất nước có thể cản trở khả năng suy nghĩ của bạn. Vì vậy, uống nước đầy đủ để tăng cường chức năng nhận thức của não. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-4
Hạn chế ăn quá nhiều: Uống một ly nước trước bữa ăn của bạn có thể làm cho dạ dày của bạn cảm thấy no đủ. Điều này có thể tự nhiên hạn chế thèm muốn của bạn trước đồ ăn và giúp giữ trọng lượng của bạn ổn định. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-5
Đào thải chất độc: Uống nhiều nước là cách tốt nhất loại bỏ tất cả những chất độc hại ra khỏi cơ thể của bạn. Nó làm tăng tốc độ bài tiết của cơ thể. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-6
Giảm nguy cơ mắc bệnh: Nước có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như viêm bàng quang và thậm chí là ung thư ruột. Hơn thế nữa, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Neurology, việc uống nước đã được chứng minh có khả năng làm giảm cường độ đau nửa đầu. Ngoài ra, 5 ly nước mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đau tim lên 41%. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-7
Ngăn ngừa lão hoá da: Nếu bạn là một trong những người quan tâm đến các vấn đề lão hoá da, điều này có thể là phương pháp ngăn ngừa tuyệt vời của bạn. Hãy thử tăng lượng nước uống hàng ngày, và bạn sẽ thấy làn da của bạn thay đổi, trở nên rõ ràng hơn. 

Chuyen gi se xay ra khi ban thay the tat ca do uong bang nuoc?-Hinh-8
Tiết kiệm tiền: Đây là vấn đề ít được quan tâm nhất. Nhưng nó lại có tác dụng thiết thực. Nước có chi phí ít hơn nhiều so với các loại đồ uống có ga khác. Bên cạnh đó, nó cũng làm cho bạn khỏe mạnh. Vậy thì tại sao không thay thế tất cả những loại đồ uống khác bằng nước. 

Theo Hải Yến/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)