“Chuyện ấy” bao nhiêu là đủ ở tuổi xế chiều?

Google News

Chuyện ấy lâu ở tuổi xế chiều không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe mà còn khiến đối tác có tâm lý “sợ hãi” mỗi khi chuẩn bị “lâm trận”.

Yêu càng lâu càng tốt?
Đến tuổi xế chiều, nhiều quý ông cho rằng chuyện ấy càng lâu càng tốt. “Yêu” lâu thể hiện sức khỏe cường tráng, năng lực “chăn gối” dồi dào không chỉ làm thỏa mãn chính mình mà còn đáp ứng nhu cầu của bạn tình. Vì thế, dù đã đến tuổi xế chiều, không ít quý ông luôn phấn đấu kéo dài cuộc “yêu” 30 phút để chứng tỏ bản thân.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng, nếu thời gian “yêu” quá dài sẽ gây gây tổn hại cho sức khỏe của nam giới và phụ nữ, nhất là đối với những người già. Bởi khi về già, cơ bắp bắt đầu teo đi đáng kể do lão hóa, hoạt động hệ xương khớp không còn chắc khỏe. Trong khi đó, hoạt động tình dục lâu đòi hỏi rất nhiều cơ quan, bộ phận đều tham gia khiến cơ thể nhanh chóng mệt mỏi, cơ bắp đau nhức, toàn thân mất sức, tổn thương dây thần kinh khung xương chậu, dây thần kinh tủy sống…
“Chuyen ay” bao nhieu la du o tuoi xe chieu?
Ảnh minh họa. 
Chưa kể “yêu” quá lâu ở tuổi già còn dễ gây ra các loại bệnh tật như: quý bà dễ bị viêm nhiễm niệu đạo, quý ông dễ bị viêm tiền liệt tuyến. Đối với nhiều quý bà, “yêu” quá lâu như là một cuộc… hành xác thực sự. Nếu cảm hứng đã cạn, vùng kín đã khô thì mọi cử động ra vào của quý ông sẽ khiến cho 'cô bé' nhạy cảm của nàng đau đớn và… sợ hãi. Điều này khiến cho không ít quý bà ngại 'yêu', né tránh.
"Yêu bao lâu là đủ"?
Nhiều người đặt ra câu hỏi, “Yêu” bao lâu là đủ? Theo các chuyên gia, tùy theo thể trạng của từng người ở từng thời điểm khác nhau mà thời gian quan hệ của các cặp đôi có thể khác nhau. Với những người có sức khỏe và dẻo dai thì thời gian quan hệ lâu. Ngược lại, những người có sức khỏe yếu hơn thì thời gian quan hệ ngắn hơn. Nhưng theo nhiều nghiên cứu công phu trước đó thì thời gian quan hệ hợp lí nhất của mỗi cặp đôi thường trong khoảng 20 phút, người già có thể ít hơn tùy vào sức khỏe.
Trong đó, không nên bỏ qua màn dạo đầu khoảng 8-10 phút, đây là thời gian giúp các cặp đôi đánh thức mọi giác quan trên cơ thể. Còn quá trình yêu sẽ mất khoảng 10-15 phút là hợp lí nhất.
Nếu chưa yên tâm, quý ông, quý bà có thể tham khảo công thức về tần suất quan hệ tình dục được chuyên gia tình dục học Mỹ tổng kết được gọi là quy luật con số 9.
Cách tính: tần suất quan hệ = số đầu của tuổi x 9. Tức là lấy số hàng chục của tuổi nhân với 9 sẽ ra kết quả. Số hàng chục của kết quả là số ngày cần duy trì chu kỳ quan hệ, số hàng đơn vị là số lần quan hệ. Ví dụ: Trong độ tuổi 50 - 59, tính số lần quan hệ bằng cách: 5 x 9 = 45, nghĩa là 4 tuần quan hệ 5 lần là phù hợp. Từ 60 - 69: 6 x 9 = 54, 5 tuần quan hệ 4 lần. Từ 70 - 79: 7 x 9 = 63, 6 tuần quan hệ 3 lần. Từ 80 - 89: 8 x 9 = 72, 7 tuần quan hệ 2 lần.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định, mọi phép tính đều chỉ mang tính chất tương đối. “Yêu” bao lâu không quan trọng, quan trọng là sự hòa hợp, cảm thấy thỏa mãn lẫn nhau của hai bên, nhưng không nên “cố quá” vì dễ gây nhiều hậu quả khó lường.

Theo Bình Nguyên/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)