Chữa nhiệt miệng bằng công thức siêu đơn giản

Google News

Những loại thực phẩm đơn giản sau có thể giúp chữa nhiệt miệng hiệu quả.

Nhiệt miệng do virus herpes simple loại 1 gây ra.. Chúng thường gây các vết mụn. lở loét ở khu vực miệng, môi. Các vết thương thường lành sau 2 -3 tuần. Mụn nhiệt bùng phát khi bạn căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, hệ miễn dịch suy yếu hay tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Nhiệt miệng khiến bạn cảm thấy ngứa ran, sưng tấy vùng môi, có thể kèm sốt nhẹ. Theo Boldsky, bạn có thể chữa nhiệt miệng này bằng những phương thuốc đơn giản từ thiên nhiên.
Chua nhiet mieng bang cong thuc sieu don gian
Nước lô hội có thể chữa nhiệt miệng hiệu quả. Ảnh: Boldsky. 
Sữa tươi và sữa chua
Sữa chua món ăn hiệu quả giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh nhiệt miệng. Sữa chua giàu chất kháng khuẩn giúp cơ thể chiến đấu với các loại virus gây mụn nước và đẩy nhanh quá trình phục hồi, giảm sốt. Ngoài cách ăn sữa chua, bạn có thể dùng sữa chua bôi lên các vết mụn một thời gian ngắn sau đó rửa sạch.
Bạn cũng có thể thoa sữa tươi lên vết mụn trong vài phút sau đó rửa sạch là một cách đơn giản để chữa khỏi nhiệt miệng. Canxi trong sữa giúp đánh bại các virus gây nhiễm trùng. Các chất béo trong sữa vô hiệu hóa hoạt động của virus, giúp tổn thương mau lành hơn.
Tỏi
Đây là phương thuốc an toàn để chữa trị các vết nhiệt miệng. Enzym và các chất kháng sinh trong tỏi giúp tiêu diệt virus hiệu quả. Nó thúc đẩy quá trình lành vết thương và đẩy mạnh quá trình hồi phục vết mụn. Áp một tép tỏi vào vết mụn trong vài phút và rửa sạch nó để chữa trị các vết thương do nhiệt miệng.
Lô hội
Uống nước lô hội và thoa phần ruột cây lô hội lên các vết nhiệt miệng để làm giảm sưng, viêm và tránh các vết mụn lan rộng. Chất chống oxy hóa và kháng sinh trong lô hội giúp các tổn thương chóng lành và giảm đau.

Theo Zing.vn

Bình luận(0)