Chủ quan nốt mẩn trên ngực, mẹ 2 con giành giật sự sống

Google News

Một bà mẹ đến từ Texas (Mỹ) đã không biết mình bị ung thư vú vì nghĩ những nốt mẩn trên ngực là vết phát ban.

Đầu năm 2015, cô Jennifer Cordts (46 tuổi) phát hiện những vết phát ban màu hồng đỏ trên ngực. Tuy nhiên, cô chỉ nghĩ rằng đó là vết cháy nắng hoặc vết hằn do mặc áo lót. Thậm chí, cô cũng đã đến bác sĩ kiểm tra và không phát hiện bất cứ điều gì bất thường.
Các bác sĩ khi đó cũng đoán rằng có thể do cô mặc áo ngực quá chật và khuyên cô nên thay chúng. Họ cũng đưa cho cô một số thuốc kháng sinh để chống viêm. Nhưng mọi thứ vẫn ngày càng tệ hơn khi cô Jennifer bắt đầu bị đau ngực và cánh tay.
Lại một lần nữa cô đến gặp bác sĩ nhưng kết quả vẫn không có gì. Cho tới một hôm, cô Jennifer đột nhiên nhận thấy da bắt đầu đổi màu.
Chu quan not man tren nguc, me 2 con gianh giat su song
Cô Jennifer không hề hay biết mình bị ung thứ vì cho rằng những vết đỏ trên ngực là vết phát ban. 
Sau 11 tháng sống chung với những vết đỏ không rõ nguyên nhân, cô đã tìm đến một chuyên gia ở Dallas để chụp MRI. Lúc này, cô mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối và không thể cứu chữa.
Khi phát hiện ra căn bệnh khủng khiếp cũng là lúc tế bào ung thư đã lan từ ngực đến xương và gan. Bà mẹ 2 con được dự đoán chỉ có thể sống từ 3-5 năm nữa.
Dù không còn hy vọng nhưng Jennifer vẫn quyết định chia sẻ câu chuyện của bản thân để cảnh báo những người phụ nữ hãy cẩn trọng với bất cứ dấu hiệu lạ nào xuất hiện trên cơ thể.
Chu quan not man tren nguc, me 2 con gianh giat su song-Hinh-2
 Bà mẹ 2 con quyết định chia sẻ câu chuyện của bản thân để nhắc nhở mọi người quan tâm tới sức khỏe.
Cô cũng chia sẻ bản thân cảm thấy rất hối tiếc nếu như các bác sĩ lúc đầu chịu lắng nghe những lo lắng của cô. Cô nói: “ Nếu tôi phát hiện được sớm hơn thì có thể vẫn còn hy vọng. Tôi sẽ sống lâu hơn nếu bác sĩ có thể tìm ra nó ngay từ đầu nhưng tôi đã không còn cơ hội. Nhưng những người khác thì có thể. Vì thế, tôi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình.”
Chu quan not man tren nguc, me 2 con gianh giat su song-Hinh-3
Căn bệnh ung thư mà cô Jennifer mắc phải là một dạng hiếm của bệnh ung thư vú. 
Sau đó, thông tin về bệnh tình của bà mẹ 46 tuổi cũng đã được thông báo cho vị bác sĩ khi xưa đã khám cho cô. Cô cũng mong vị bác sĩ đó có thể rút ra được bài học kinh nghiệm và tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh ung thư vú.
Được biết căn bệnh mà cô Jennifer mắc phải là ung thư vú thể viêm, một dang ung thư vú hiếm gặp chỉ chiếm khoảng 1% ở Mỹ. Biểu hiện ban đầu là các vết ban đỏ hoặc sưng, sau đó sẽ lan rộng ra nhanh chóng.
Hiện cô Jennifer đang nỗ lực điều trị để có thể kéo dài thêm thời gian sống cùng gia đình.
Theo Thùy Dương/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)