Chồng vô tâm, vợ suýt sa vào cạm bẫy bạn thân của chồng

Google News

Phượng không thể nào đoán trước được bởi với một người thông minh như Quang, anh ta muốn làm gì mà không được.

Đợt vừa rồi, công ty của Phượng giảm biên chế, cô phải nghỉ việc ở nhà. Học trung cấp kế toán, trình độ có hạn và công việc chủ yếu là văn phòng cho nên Phượng rất khó để tìm một công việc thay thế. Con trai cô cũng vừa nhận được học bổng đi du học nửa năm nay, cần mỗi tháng một khoản tiền không nhỏ. Phượng mất việc đồng nghĩa với việc Nhuận, chồng cô, phải bươn chải một mình để vừa lo cho gia đình vừa có tiền gửi cho con ở nước ngoài.
Chong vo tam, vo suyt sa vao cam bay ban than cua chong
Ảnh minh họa. 
Công việc của Nhuận cũng không thuận lợi. Đang làm các công trình ở Hà Nội thì Nhuận bị điều đi làm công trình ở tận Yên Bái. Hai vợ chồng đã khó khăn giờ lại không được ở cạnh để động viên chăm sóc nhau. Đợt vừa rồi con cô cần tiền nên Phượng phải đi vay để gửi ra nước ngoài cho con. Cũng may có Quang, bạn của Nhuận cho vay một khoản đủ để gửi cho con.
Đợt vừa rồi kế toán của cơ quan Quang xin nghỉ nên anh mời Phượng đến làm. Mặc dù Phượng không có kinh nghiệm làm kế toán cho doanh nghiệp lớn nhưng Quang hứa sẽ cho người giúp đỡ để cô có thể làm tốt công việc. Nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Quang, Phượng rất biết ơn.
Thời gian đầu về công ty của Quang, Phượng được Quang chăm sóc tận tình, còn nhiệt tình đón cô đến cơ quan cho “tiện đường”, rồi cuối ngày lại đưa về. Quang thường điều Phượng đi cùng trong những buổi họp, giao lưu với đối tác. Ban đầu Phượng cứ nghĩ vì tình bạn với Nhuận nên Quang mới quan tâm giúp đỡ mình như thế. Nhưng sau một lần cùng Quang đi tiếp khách, lúc ngà ngà say, Quang đã nắm tay cô.
Từ một người có suy nghĩ đơn giản là bạn của chồng thì lúc nào cũng thân thiện và nghiêm túc, Phượng bắt đầu có cảm giác sự quan tâm của Quang hơi kỳ lạ. Cô tìm cách né tránh những việc phải đi cùng Quang nhưng dường như cô càng né tránh thì Quang lại càng tìm cách gần gũi cô. Phượng muốn nghỉ việc, nhưng khi cô nói ý định thôi việc với Nhuận thì chồng cô không hài lòng. Anh bảo rằng cô lười quen rồi, giờ đi làm một chút cũng không chịu nổi áp lực công việc. Hơn nữa còn phải giúp Nhuận kiếm tiền lo cho con học xong đại học ở nước ngoài. Phượng không thể nói với chồng cô việc Quang thích cô, vì thực ra đó là cảm nhận của cô chứ Quang cũng chưa ép cô làm điều gì không phải. Nhưng nếu cứ ở gần anh ta mãi thì sự việc sẽ đi đến đâu? Phượng không thể nào đoán trước được bởi với một người thông minh như Quang, anh ta muốn làm gì mà không được.
“Anh nói đúng, em lười biếng nên không chịu được áp lực công việc. Em cũng không ăn bám anh, em tự tìm cho mình một công việc phù hợp”. Phượng nhắn tin cho Nhuận như thế. Cô viết đơn xin nghỉ việc ở công ty của Quang rồi tìm cho mình một công việc bán hàng qua mạng. Thu nhập ít ỏi nhưng cô cảm thấy yên tâm hơn. Dù sao, cô làm như thế cũng vì muốn bảo vệ hạnh phúc của cô và Nhuận. Hy vọng sau này anh sẽ hiểu.
Theo Lê Thanh Huyền/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)