Chồng sốc trước bí mật giấu kín giữa mẹ và vợ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện mẹ chồng nàng dâu tưởng chừng không thể hóa giải bỗng chốc hòa hợp với nguyên nhân không thể tin nổi.

Mối tình của Hùng và Lan trải qua bao nhiêu sóng gió bởi sự ngăn cản của gia đình. Bởi gia đình Hùng chê Lan là gái ngoại tỉnh, lại ở vùng núi xa xôi hẻo lánh. Bố Hùng lại là người tàn tật, một tay mẹ anh chăm sóc, quyết định việc của gia đình, vì thế bà sợ rằng Lan sẽ không thể hợp được với gia đình bà. Tuy vậy, vì đôi trẻ yêu nhau thắm thiết nên vẫn phải tổ chức đám cưới.
Chong soc truoc bi mat giau kin giua me va vo
Nắm được bí mật của mẹ chồng, Lan sung sướng như mở cờ trong bụng. 
Cưới về, hai vợ chồng cùng sống với bố mẹ Hùng, chuyện mẹ chồng nàng dâu bắt đầu xảy ra. Mẹ Hùng là người phụ nữ đảm đang, khó tính vì thế bà chẳng ưa Lan nổi điểm gì. Cô là gái quê nhưng chẳng hề đảm đang,vụng về, lại còn lười nhác. Ngôi nhà liên tiếp những trận cãi nhau vặt vãnh, mẹ Hùng kêu ca về cô con dâu chẳng khéo tính khéo nết, còn Lan lại đổ giận dỗi lên Hùng mỗi khi mẹ chồng không vừa lòng. Hùng ở giữa chẳng biết phải bênh ai. Đến nỗi, Lan nhất quyết không sinh con vì cho rằng, đẻ con ra nhất nhất theo ý bà thì cô chẳng thể sống nổi.
Đang đau đầu để tìm ra cách giải quyết cho quan hệ của mẹ và vợ thì Hùng thấy gia đình dạo này yên bình hẳn lên. Mẹ anh không hề to tiếng hay xét nét Lan như trước nữa. Đổi lại, mẹ rất chiều Lan, cô đi làm về chẳng phải cơm nước, giặt giũ mà bà cũng chẳng có ý kiến gì. Sáng ra, Lan có ngủ nướng đến 7,8 giờ bà cũng không mắng mỏ. Thấy sự lạ, Hùng hỏi vợ thì Lan chỉ cười vui nói rằng mẹ và cô dạo này đã rất tâm đầu ý hợp. Anh vui mừng, cứ nghĩ mẹ và vợ thay đổi. 
Thế nhưng, anh chẳng hề biết mẹ và vợ đang có bí mật giấu kín, Lan đã nắm được thóp mẹ chồng nên bà chẳng thể làm gì cô. Chuyện bắt đầu từ một hôm Lan nổi hứng đi học dancesport. Cô dự định học nhảy, chẳng phải để khỏe khoắn mua vui gì mà chỉ để bớt đi thời gian ở nhà chồng. Hôm đấy, cô xin nghỉ buổi chiều đến trung tâm thể dục thể thao đăng ký học. Vừa bước vào trung tâm, cô bỗng bắt gặp ai như mẹ chồng mình bước ra từ chiếc xe ô tô bóng nhoáng, mở cửa là một ông cụ chưa phải già lắm, ăn mặc bảnh bao. Lan thầm nghĩ: "Mẹ chồng mình mà có mối quan hệ sang chảnh như thế sao". Thế nhưng cô vẫn nép vào một góc để nhìn theo. 
Thấy mẹ chồng và người đàn ông khoác tay nhau đi vào, Lan sửng sốt, chẳng nhẽ mẹ chồng cặp bồ. Cô len lén đi theo họ. Cặp đôi già đi vào phòng khiêu vũ dành cho người già, rồi nhảy với nhau trong đó. Một ý nghĩ lóe lên trong đầu, Lan mừng thầm, thế này thì cô đã có thể nắm đằng chuôi được bà mẹ chồng khó tính. Những ngày sau đó, cô nhọc công theo dõi bà, cố gắng chụp được ảnh ông lão thơm vào má mẹ chồng. 
Khi mẹ chồng được cô cho xem bức ảnh, bà giật bắn người, mặt cắt không còn giọt máu. bà đã cẩn thận lắm rồi không ngờ bị bại lộ, trước ai chứ lại còn trước mặt cái đứa con dâu đanh đá này. Nghĩ đến bố chồng tàn tật nhưng rất tốt với mình, Lan không nỡ, cô định bụng sẽ kể hết với ông và chồng mình thế nhưng mẹ chồng cô van xin cô đừng tiết lộ mọi chuyện, rồi bà sẽ từ bỏ mối tình già kia, bà sẽ không bao giờ bắt bẻ Lan nữa, bà sẽ cung phụng và theo ý cô bất cứ điều gì. Thế là thỏa thuận của hai mẹ con xong xuôi. Đó là lý do mà giờ Lan rất thảnh thơi, ở nhà chồng mà cứ như nhà mình, cô chẳng sợ bất cứ ai nữa.
Chuyện sẽ chẳng ai biết nếu như cô con dâu như Lan đừng lấn át mẹ chồng quá đáng. Tất cả mọi việc trong nhà bây giờ Lan chẳng động vào việc gì, từ rửa bát, nấu cơm, giặt giũ, cô sống cứ như một bà hoàng. Cô chỉ ngồi một chỗ, sai vặt mẹ chồng như osin. Năm hết Tết đến, mẹ chồng bảo Lan những công việc chuẩn bị Tết nhưng cô không chịu tham gia. Lan nói rằng Tết này sẽ về nhà ngoại ăn Tết vì thế mà việc gia đình chồng cô không quan tâm. Khi mẹ Hưng nói Lan rằng chỉ có một đứa con trai, cô làm thế là không được thì Lan xù lông lên, cãi lại bà và nói rằng nếu không cho về ngoại ăn Tết thì cô sẽ kết hết chuyện bà cặp bồ với mọi người trong nhà.
Khi mẹ chồng đang van xin Lan thì chồng cô bất ngờ bước vào, anh tình cờ ngang qua phòng mẹ đã nghe được tất cả. Hùng sửng sốt bất ngờ trước bí mật giấu kín của mẹ và vợ bấy lâu. Anh đã từng nghĩ, thật hạnh phúc khi hai người phụ nữ quan trọng nhất trong đời mình có thể hòa thuận với nhau. Anh thất vọng với người mẹ mình kính trọng bấy lâu, với người vợ tưởng chừng như rất hiền dịu và biết điều.
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)