Chồng nằng nặc nghỉ việc không lương về quê chăm ... tình cũ

Google News

Nhìn thấy tôi, chồng chết sững, anh lắp bắp là chỉ qua gặp chị Hậu để rõ chuyện sao lại chia tay với chồng cho con gái khổ thế?

Tôi học chung trường cấp II với Lê nhưng không thân bởi khác lớp, mãi tới năm vào cấp III, được vào chung một lớp và cô giáo chủ nhiệm xếp tôi ngồi cùng bàn với Lê nên chúng tôi mới thành đôi bạn gắn bó suốt 3 năm cuối cấp.
Lê học giỏi toán, tôi lại có năng khiếu môn văn nên lúc tôi sang nhà Lê nhờ bạn giải cho bài toán khó, khi Lê sang nhà tôi cùng làm một bài tập môn văn mà trước đó thầy giáo dạy văn đã khen tôi là hiểu bài và có nhiều lời hay ý đẹp.
Chong nang nac nghi viec khong luong ve que cham ... tinh cu
Ảnh minh họa: Internet 
Lê có anh trai tên Sang hơn Lê tới 8 tuổi, anh Sang là công nhân của xí nghiệp in bao bì trên huyện. Mỗi dịp anh Sang được nghỉ về nhà là tôi và Lê đều có quà của anh, khi dành cho mỗi đứa mấy quyển vở, mấy cây bút, khi hộp bánh, gói kẹo. Thành ra tôi thích sang nhà Lê hơn, vì anh trai tôi hơn tôi có 2 tuổi, đi học thì chớ, về đến là chí chóe tị nạnh từ nhặt mớ rau, nấu cơm đến rửa bát, quét nhà.
Vào năm lớp 11 tôi nghe Lê khoe anh Sang yêu chị Hậu là hàng xóm cách nhà Lê một vườn mía không rộng lắm. Chị Hậu xinh gái, 22 tuổi, là công nhân của xí nghiệp dệt thảm cũng đóng ở trên huyện. Lê bảo chắc cuối năm anh Sang cưới chị Hậu, tôi và Lê đã bàn ngay sẽ cố gắng tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền bố mẹ cho tiêu vặt để đến lúc đó mua tặng cho anh Sang, chị Hậu một món quà ý nghĩa.
Thế nhưng kế hoạch của chúng tôi được nửa đường phải hủy vì không hiểu tại sao chị Hậu lại lên xe hoa với một người đàn ông lớn tuổi đã 1 đời vợ, có 2 con gái do vợ nuôi và nghe đâu ông đó có nhà to, có ô tô riêng nên chị Hậu sống sung sướng lắm. Anh Sang buồn, định nghỉ việc trên huyện để vào Sài Gòn lập nghiệp cho khỏi chứng kiến cảnh chị Hậu cùng chồng già thỉnh thoảng về thăm bố mẹ chị Hậu, về thăm quê. Nhưng bất ngờ mẹ anh Sang phát bệnh khớp nặng, anh Sang đành tiếp tục làm việc ở xí nghiệp cũ để có thời gian chạy đi, chạy lại chăm sóc, đỡ đần cho mẹ.
‌Còn tôi và Lê đúng là "học tài, thi phận" khi cả hai chúng tôi đều trượt Đại học, mặc dù suốt 3 năm cấp III tôi và Lê đều xếp loại khá, giỏi. Lê không nản chí, quyết tâm ôn thêm một năm nữa để thực hiện ước mơ bằng con đường học vấn của mình. Tôi thì không có ý chí như Lê nên rẽ ngang đi làm nhân viên bán hàng cho một shop thời trang trên phố huyện. Bán hàng cho chủ chưa được bao lâu thì một hôm tôi thấy Lê đi cùng anh Sang ghé vài cửa hàng tìm tôi. Chào hỏi trước sau mãi Lê mới nói với tôi là anh Sang muốn tôi cho anh cơ hội tìm hiểu...
Là bạn thân của Lê, tôi được Lê hết lòng vun vào, vả lại tôi cũng có cảm tình và hiểu tính anh Sang bấy lâu nay nên ngày Lê đỗ vào Đại học cũng là lúc tôi trở thành chị dâu của Lê. Tôi mới bước vào tuổi 20 còn anh Sang 28 nên vợ chồng tôi hoãn sinh con vài năm nữa để kinh tế ổn định, kiếm cái nhà nho nhỏ hợp túi tiền an cư ở phố huyện rồi có con cũng chưa muộn.
Chưa kịp tích lũy như dự định thì mẹ chồng tôi lại bị một đợt đau khớp cấp tính phải nhập viện, vậy là tôi đành xin chủ tạm nghỉ việc để về quê chăm sóc mẹ chồng. Về quê được mấy hôm thấy chị Hậu ôm con gái nhỏ về xin bố mẹ chị làm căn nhà ở tạm ngay trên mảnh đất trước là vườn mía giáp với nhà bố mẹ chồng tôi, vì người đàn ông lớn tuổi, giàu có kia đã bỏ mặc chị khi chị không sinh được con trai cho ông ta.
Thấy mẹ chồng đã đỡ, tôi trở lại cửa hàng để tiếp tục công việc thì lạ thay chồng tôi cứ nhất quyết xin nghỉ không lương để về quê với mẹ vì "mẹ còn yếu, cần có người bên cạnh.....". Không lẽ chồng muốn có dịp báo hiếu với mẹ tôi lại gây khó dễ nên cuối cùng tôi cũng để chồng được làm theo ý mình.
Hôm thứ 7 vừa rồi, tôi đổi ca cho cô bạn để bắt kịp chuyến xe chiều về quê. Đến nhà lúc trời đã khuya muộn, thấy cửa khép hờ, tôi khẽ khàng vào nhà, chỉ thấy có mẹ chồng đã ngủ yên trong buồng, còn phòng ngủ của vợ chồng tôi thì trống hơ trống hoác. Đang định đi tìm chồng thì bỗng cánh cửa nhà chị Hậu mở ra, tôi nhìn rõ chồng đang mặc quần đùi, áo may ô, tay âu yếm ôm chị Hậu trước khi băng qua vườn mía về lại nhà. Nhìn thấy tôi, chồng chết sững, anh lắp bắp là chỉ qua gặp chị Hậu để rõ chuyện sao lại chia tay với chồng cho con gái khổ thế? Thì ra là chồng tốt bụng lo cho tình cũ chứ có "khuất tất" gì đâu?
Theo An Trí/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)