Chồng lấy tên con gái đặt cho đứa trẻ nghi con riêng

Google News

Hôm qua tổ chức sinh nhật cho con gái, bật video ngày nhỏ của con bé lên, tự nhiên em nghĩ đến chuyện anh dùng tên con gái đặt cho con riêng...

Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 40 tuổi, là giám đốc một doanh nghiệp, chồng em 44 tuổi, là sếp tổng của công ty em. Mặc dù bận rộn nhưng cả hai luôn dành thời gian nhiều nhất có thể để được bên con cái, sum vầy gia đình. Con gái lớn của em năm nay 17 tuổi, cháu trai thứ hai 12 tuổi. Cả hai cháu đều ngoan ngoãn, học giỏi và gần gũi bố mẹ. Cứ nghĩ rằng mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời khi có một gia đình đầm ấm, tràn ngập yêu thương. Nào ngờ sự thật phơi bày ra trước mắt cách đây một thời gian khiến em chán nản, thất vọng.
Chồng em có bồ. Đó là điều em lường trước từ rất lâu và cũng đã xử lý mọi chuyện êm thấm. Anh hứa không tái phạm và em tin. Nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, em thấy anh có nhiều biểu hiện lạ. Qua tìm hiểu em phát hiện anh qua lại với người mà trước đây anh đã từng và hứa với em từ bỏ. Người phụ nữ ấy liên lạc với anh khi cái thai trong bụng đã được gần 9 tháng. Cô ta khẳng định đó là con anh và đòi hỏi quyền lợi. Anh nói với em rằng chỉ lỡ với cô ấy có một lần duy nhất nên không nghĩ là có thể để lại hậu quả. (Cô bé kia năm nay mới 28 tuổi, chưa lấy chồng chị ạ).
Khi biết chuyện xảy ra, em rất giận chồng nhưng vẫn cố gắng bình tĩnh xử lý mọi chuyện. Gia đình em sẽ chịu trách nhiệm với em bé nếu đó đúng là con chồng em nhưng chồng em và cô kia phải hoàn toàn chấm dứt. Chồng em rất vui mừng khi em cư xử như vậy và anh ấy nói rất hối hận, sẽ bù đắp cho mẹ con em.
Chong lay ten con gai dat cho dua tre nghi con rieng
Chị đau lòng khi nghĩ tới việc anh dùng tên con gái đặt cho con riêng (Ảnh minh họa) 
Sau khi cô gái sinh, gia đình em muốn làm xét nghiệm ADN nhưng cô ta một mực không chịu. Cô ta nằng nặc bắt anh đặt tên cho con. Chẳng biết nghĩ sao anh bèn lấy tên con gái em đặt cho con bé. Hôm qua tổ chức sinh nhật cho con gái, bật video ngày nhỏ của con bé lên, tự nhiên em nghĩ đến chuyện anh dùng tên con gái đặt cho con riêng, em đau lòng lắm chị ạ, nó cứ làm em tan chảy.
Thanh Huyền (TPHCM)
Thanh Huyền thân mến!
Khi biết chuyện và xử lý như vậy chứng tỏ em đã cho chồng một cơ hội, trong lòng em vẫn còn tin tưởng chồng sẽ trân trọng cơ hội này. Thực ra chuyện lần này xảy ra chính là hậu quả của lần trước. Nó phức tạp hơn vì có sự ràng buộc là đứa con. Nhưng đúng như em xử lý, nếu là con anh thì gia đình em sẽ có trách nhiệm và anh phải cắt đứt hoàn toàn với cô gái kia. Không xét nghiệm ADN có thể là do cô ấy không dám vì chính bản thân cô ấy cũng chưa chắc đó có phải là con chồng em hay không.
Em có thể nghĩ chồng em đặt tên con riêng giống tên con gái là do anh quá yêu thương con gái không? Chị nghĩ, em đã chấp nhận cho chồng một cơ hội thì đừng để mọi chuyện liên quan đến chuyện đó gây áp lực cho mình. Nếu chồng em không giữ lời hứa, lúc đó mình hãy cân nhắc và lựa chọn quyết định dứt khoát.
Theo Thanh Tâm/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)