Chồng hành động dại dột khiến vợ phải dằn vặt cả đời

Google News

Một lần, phát hiện vết son môi trên cổ áo của anh, chị khóc trong tuyệt vọng. Cuối cùng cũng đã đến lúc anh chạy theo một người phụ nữ khác và bỏ rơi chị.

Chị là mối tình đầu của anh, nhưng đáng tiếc anh không phải là người đầu tiên chị yêu. Chị trải qua rất nhiều mối tình, và cũng đã nhiều lần phá thai. Từ ngày cưới nhau, anh chăm sóc và yêu thương chị hết mực. Cũng chính vì lý do đó mà chị không nói cho anh nghe về quá khứ của mình. Chị sợ anh sẽ khinh thường và bỏ rơi chị. Những tháng ngày chung sống cùng nhau, chị cứ ôm khư khư những ám ảnh của quá khứ, nhiều lần muốn nói cùng anh nhưng lại thôi.
Cưới nhau được 2 năm, vợ chồng chị rất chăm chỉ trong chuyện chăn gối nhưng mãi vẫn chưa có con. Vì sợ chồng phát hiện nên cứ khăng khăng đổ lỗi khó có con là do chồng. Anh tức giận muốn cùng chị đến bác sĩ kiểm tra nhưng chị một mực từ chối, giả vờ bận bịu công việc vì sợ lộ bí mật. Nhưng khi thấy anh căng thẳng và nhất quyết muốn biết nguyên nhân là do ai, lòng chị như lửa đốt, đứng ngồi không yên. Chị nghĩ “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, bí mật sẽ không giữ được bao lâu nên đành ngậm ngùi cùng anh đến bệnh viện.
Chong hanh dong dai dot khien vo phai dan vat ca doi
Chị đau đớn ôm thi thể của anh, gào khóc trong tuyệt vọng - Ảnh minh họa: Internet 
Sau nhiều đợt kiểm tra, bác sĩ nói do chị nhiều lần phá thai nên giờ không còn khả năng làm mẹ nữa. Chị cúi gầm mặt, tránh ánh mắt của anh. Anh chết điếng khi biết được bí mật kinh khủng này. Từ khi rời khỏi bệnh viện đến về nhà, anh không nói lời nào, cũng không nhìn mặt chị lấy một lần. Vừa bước vào nhà, chị quỳ rạp xuống xin lỗi, van xin anh tha thứ nhưng anh không quan tâm mà đứng bật dậy đi thẳng lên phòng. Chị bật khóc nhưng vẫn cố không phát ra thành tiếng.
Từ ngày biết được kết quả, anh đâm ra chán nản không còn muốn gần gũi chị nữa. Anh hay đi sớm về khuya, nhậu nhẹt, la cà với mấy người bạn ngay cả những ngày cuối tuần. Hơn nửa tháng trôi qua, anh ngày càng tiều tụy, chị cố gắng van xin anh đừng tự hành hạ bản thân của mình nữa, muốn trút giận cứ nhắm vào chị. Nhưng những lần khuyên ngăn đó, chị nhận lại chỉ là ánh mắt khinh thường của anh.
Một lần, phát hiện vết son môi trên cổ áo của anh, chị khóc trong tuyệt vọng. Cuối cùng cũng đã đến lúc anh chạy theo một người phụ nữ khác và bỏ rơi chị. Chị chợt nhận ra tình yêu không thể níu giữ bước chân của anh mà còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Vì mọi lỗi lầm là do chị nên đành buông tay để anh kiếm tìm một hạnh phúc mới.
Vài ngày sau, chị lặng người khi phát hiện anh đi vào nhà nghỉ. Nước mắt chị giàn giụa, đau điếng đến không còn sức chống đỡ được nữa. Đợi ở bên ngoài một hồi lâu, không thấy anh ra, chị đành ra về trong thất vọng. Chị mệt mỏi trở về nhà với đôi mắt sưng húp, dáng người rệu rã không còn sức sống. Bỗng có một cuộc gọi lạ, chị bắt máy. Và chiếc điện thoại từ tay chị rơi xuống đất vỡ tan. Chị không còn tin vào tai mình nữa. Chị bỏ mặc hết những hoài nghi, những đau thương mà chạy nhanh đến bên anh. Công an nói anh đã tự tử trong nhà nghỉ. Chị chỉ biết ôm thi thể của anh mà gào khóc, mọi thứ cảm xúc được vỡ òa trong đau đớn.
Khoảnh khắc chiếc quan tài của anh từ từ được đặt xuống lòng đất lạnh, chị khóc nức rồi ngất lịm đi. Trong giấc mơ, chị quờ quạng cố gắng níu giữ anh ở lại dương thế nhưng rồi lại vụt mất. Anh đã rời xa chị mãi mãi. Chị nấc lên thành tiếng, nước mắt chực trào tuôn rơi, không gì ngăn lại được.
2 tháng sau ngày anh mất, chị tìm thấy di thư cuối cùng của anh để lại. Tim chị đau như có ai xé ra thành trăm mảnh khi đọc được những dòng thư:
- Thân gửi em! Em yên tâm đi, anh đã tha thứ cho em rồi nhưng anh lại không có đủ can đảm để đối mặt với em. Anh cũng là đàn ông, cũng có lòng tự trọng của bản thân. Những ngày vừa qua, anh rất mệt mỏi, công việc rồi những mọi thứ trong cuộc sống, nó làm anh không còn dũng khí đối diện nữa. Anh muốn giải thoát cho bản thân mình. Em ở lại sống tốt, và hãy quên anh đi. Yêu em”.
Chị vừa khóc vừa nói: “Sao lại không nói cùng em? Sao lại phải chịu đựng một mình? Anh đi rồi, em biết sống sao cho hết cuộc đời còn lại đây. Đồ ích kỷ”. Chị ôm di ảnh của anh vào lòng khóc nức nở như một đứa trẻ. Cả cuộc đời này chị nợ anh một lời yêu thương và một lời xin lỗi, đến khi nào mới trả được đây?
Theo TL/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)