Chồng đòi ly hôn vì bị vợ “làm nhục” hình ảnh

Google News

Chị Minh đem chuyện chồng mình ngoại tình nói với bạn thân. Mọi chuyện vỡ lở, ai cũng hay. Không chịu được cảm giác bị vợ "làm nhục", anh Văn quyết ly hôn.

Chết điếng vì bị vợ bôi xấu
Anh Văn là trưởng phòng của một Công ty viễn thông lớn, còn chị Minh là nhân viên kế toán. Cả hai đều sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 2007, họ kết hôn sau một thời gian yêu nhau và có hai con.
Cuộc sống vợ chồng anh khá hạnh phúc khi công việc và thu nhập của vợ chồng anh khá rủng rỉnh, chưa kể có hai con “đủ nếp đủ tẻ”, gia đình nội ngoại hai bên đều yên ấm. Mọi thứ cứ trôi đi nếu như không có ngày Minh nghe phong phanh là Văn có bồ là một sinh viên đến cơ quan anh thực tập.
“Mời mọi người trong phòng và người thân đến dự sinh nhật con gái tròn 5 tuổi. Cô ấy tâm sự với bạn thân là tôi không ra gì, bồ bịch lăng nhăng. Được dịp, cô bạn đi hỏi đồng nghiệp tôi, khiến mọi chuyện ầm ĩ lên. Vợ tôi còn nói tôi yêu hết người này đến người khác, bắt tôi phải chuyển công tác. Thậm chí cô ấy còn thường xuyên mang con lên cơ quan gây rối, nói với lãnh đạo của tôi là tôi suốt ngày đi chơi gái, không đưa tiền về nhà khiến tôi mất danh dự" – anh Văn kể lý do để kiên quyết ly hôn.
Chong doi ly hon vi bi vo “lam nhuc” hinh anh
Đồng nghiệp anh từ chỗ nể phục anh đã thường xuyên đem chuyện gia đình anh ra bàn luận trong những cuộc “trà dư tửu hậu” khiến anh thấy mình bị tổn thương. Ảnh minh họa 
Chị Minh sau đó kháng cáo, xin cấp phúc thẩm bác yêu cầu của chồng với lý do: “Các con đang trong giai đoạn hình thành tâm sinh lý, cần có cha dạy dỗ” nhưng anh Văn vẫn kiên quyết ly hôn, bởi theo anh, vợ anh đã làm anh mất hết hình ảnh của mình. Đồng nghiệp anh từ chỗ nể phục anh đã thường xuyên đem chuyện gia đình anh ra bàn luận trong những cuộc “trà dư tửu hậu” khiến anh thấy mình bị tổn thương.
Văn chua chát: “Không ai muốn ly hôn nhất là khi đã có hai mặt con. Nhưng tôi thật sự sợ và ám ảnh bởi những ánh mắt tỏ ra thương hại, soi mói của bạn thân, đồng nghiệp về mình. Có giai đoạn tôi đã có cảm giác như cả thế giới quay lưng lại với tôi thì phải”.
Sốc vì vợ nói xấu nhà chồng với bạn thân
Không giống vợ chồng anh Văn, vợ chồng anh Linh và chị Lan khác quê nhau. Quê anh Linh ở Nghệ An còn chị Lan ở Bắc Ninh. Hai vợ chồng anh yêu nhau từ sinh viên với một tình yêu rất đẹp. Mặc dù gia đình chị Lan rất giàu có, bố mẹ đều có chức quyền nhưng chị vẫn kiên quyêt yêu và lấy anh Linh – chàng trai xứ Nghệ nhà nghèo nhưng có ý chí.
Bình thường, anh Linh luôn tỏ ra biết ơn, cảm động vì tình yêu chân thành không vụ lợi của vợ. Thời còn yêu nhau, đã vài lần anh Linh chủ động đòi chia tay Lan chỉ vì không muốn chị lấy một người chồng nghèo, đông anh em nhưng Lan một mực không chịu.
Trong lòng anh Linh tự nhủ sẽ cố gắng mang lại hạnh phúc cho vợ, sẽ không để cô ấy phải chịu quá nhiều thiệt thòi.
Nhưng càng ngày, Linh dần thấy mất hết những hình ảnh tốt đẹp và cao thượng của vợ. Anh cảm nhận vợ mình ngày càng xa cách, coi thường nhà chồng, cụ thể là rất miễn cưỡng khi phải về quê chồng dù một năm chỉ về quê có hai lần, đó là dịp hè và Têt, mỗi lần 4-5 ngày.
Một hôm, Linh đi làm về sớm, mở khóa cửa đi vào phòng ngủ của hai vợ chồng để cất túi xách và thay bộ quần áo, anh đến gần cửa phòng mà vợ không biết. Lúc này Lan đang nói chuyện điện thoại với bạn thân. Cả hai đều đang rất nhiệt tình nói xấu mẹ chồng, anh chị em nhà chồng.
“Mày biết không. Tao phát ngán mỗi lần phải vể quê nội nhà thằng Kem (tên gọi ở nhà của con trai chị). Chỉ mong mấy ngày đó trôi đi nhanh mà mãi không hết. Nhà thì như cái ổ lợn, bà thì kiệt xỉ, đi chợ chẳng dám mua thức ăn ngon. Lần nào chị cũng nhắm mắt nhắm mũi ăn cho xong, tối lên gác rúc đầu đi ngủ sớm… Bà thì trước mặt con trai lúc nào cũng tỏ ra là yêu thương cháu, hơi tí là kêu mệt, không ăn được chứ thực ra thì khỏe như voi, lúc không có con cháu ở đấy thì ăn lấy ăn để. Mà cả nhà đấy rất tham, lúc nào cũng kêu “cần tiền, thiếu tiền”, cái gì cũng phải đến tay vợ chồng tao lo ”….
Những lời nói của vợ làm anh Linh cảm thấy sốc đến điếng người. Khi phát hiện ra chồng đã về, đang đứng ngay đằng sau, chị Lan ngượng nghịu, không dám nói xấu gì nữa mà ngồi im. Anh Linh sau đó không mắng vợ mà đi ra ngoài nhà và tối để ba mẹ con Lan ăn cơm trước.
Sau sự cố ấy, anh Linh trở lên nghi ngờ, không còn tin tưởng vợ nữa. Anh nghĩ, vợ mình mà nói xấu, chê bai nhà chồng với bạn thân thì chắc chắn cũng sẽ nói với cả nhà vợ, đồng nghiệp cơ quan. Giữa hai vợ chồng anh từ đó có vết rạn, khoảng cách không thể xóa được.
Thực tế cho thấy, phụ nữ cần phải cân nhắc kỹ việc chia sẻ chuyện chồng mình, gia đình mình với bạn bè, kể cả bạn thân để có cuộc sống đơn giản, hạnh phúc hơn.
Bạn không cần phải khoe khoang những gì chồng bạn làm cho bạn, yêu chiều bạn cũng không nên kể xấu chồng mình với ai. Khoe khoang tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình bạn có thể gây ra sự đố kỵ và ghen tị của người khác.
Ngược lại phơi bày những mặt xấu của mối quan hệ có thể biến bạn trở thành một trò cười hoặc trở thành chủ đề "buôn dưa lê" của người khác.
Bên cạnh đó, nếu vợ chồng không có sự tôn kính, tha thứ dành cho người bạn đời thì hôn nhân sẽ có cái kết vô cùng ngắn ngủi.

Theo Kim Vân/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)