Chồng đề nghị phũ phàng về đất đai bố mẹ cho trước cưới

Google News

Suốt ngày chồng đòi bán mảnh đất mà bố mẹ đã cho trước khi cưới nhưng tôi không đồng ý vì nghĩ mảnh đất đó là tài sản riêng của mình.

Mai quê ở Hải Phòng. Cách đây 3 năm (khi đó Mai chưa quen chồng), bố mẹ gọi 4 anh em lại chia cho mỗi đứa con 100m2 đất, có sổ hồng đầy đủ.
Sau khi cưới, bố mẹ giao luôn sổ hồng cho Mai. Nghĩ đây là tài sản riêng mà bố mẹ đã cho mình trước khi cưới nên Mai đã không nói cho chồng biết. Nhưng một tháng sau khi cưới, chồng Mai cũng biết vợ có tài sản riêng.
Chồng Mai khó chịu bảo “Sợ chồng lấy của hay sao mà đụng đến đất lại giữ khư khư như thế”. Ảnh minh hoạ.
Cưới nhau vừa được 3 tháng, chồng đã bảo Mai bán đất để lấy tiền tu sửa lại nhà cửa. Thấy lí do này vô lí vì hiện tại vợ chồng Mai ở chung cùng bố mẹ chồng, em gái chồng nên Mai thẳng thắn nói với chồng “Đây là nhà của bố mẹ, tại sao em phải bán đất của em để tu sửa. Khi nào ngôi nhà này thuộc quyền sở hữu riêng của hai vợ chồng thì muốn bán đất, xây nhà em sẽ ủng hộ”/
Cho rằng vợ không muốn chung sức, xây dựng gia đình, so đo tính toán cả với bố mẹ chồng nên chồng Mai giận ra mặt suốt một tuần liền.
Chuyện rồi cũng qua, nhưng không lâu sau đó chồng Mai lại đòi bán đất để mua xe hơi. Mai thấy việc mua xe lúc này là chưa cần thiết vì công việc của hai vợ chồng không cần dùng đến xe hơi làm gì cho tốn kém. Mâu thuẫn hai vợ chồng lại xảy ra, âm ỉ suốt cả tháng trời. Chồng Mai khó chịu bảo “Sợ chồng lấy của hay sao mà đụng đến đất lại giữ khư khư như thế”.
Rồi bên nhà chồng bàn nhau chung tiền đầu tư mua đất, bán lại để kiếm lời. Chồng Mai lại tiếp tục bàn với vợ bán đất để chung tiền đầu tư mua đất nhưng Mai vẫn không đồng ý. Lần này, chồng Mai tỏ thái độ ra mặt, lớn tiếng chửi bới vợ.
“Cô sợ bán đất rồi thì sẽ trở thành tài sản chung hay sao? Đã là vợ chồng mà sao cô tính toán chi li đủ đường thế. Sau này được ở trong nhà bố mẹ tôi cho, lúc đó là tài sản chung của hai vợ chồng, tôi có tính với cô không?".
Sự việc trở nên phức tạp khi đến tai bố mẹ chồng, anh em nhà chồng. Ai nấy đều cho rằng Mai là người ích kỷ, tính toán hơn thua cả với chồng, với cha mẹ chồng. Họ bắt đầu trở mặt với Mai, trách móc đủ điều. Họ còn khuyên con trai làm được đồng nào thì nên cất giữ cẩn thận, đừng đưa cho vợ nếu không sau này, vợ chồng chẳng may li hôn thì con trai họ trắng tay, chẳng có khố mà mang.
Chong de nghi phu phang ve dat dai bo me cho truoc cuoi
 Lần này nếu Mai khước từ lời đề nghị của chồng, hôn nhân của cô sẽ chỉ đi vào ngõ cụt. Ảnh minh hoạ.
“Mẹ chồng tôi còn nói với anh em họ hàng rằng mới cưới nhau chưa được nửa năm mà con dâu đã ăn cháo đá bát rồi. Cũng may mà chưa giao nhà cho vợ chồng tôi nếu không thì chắc chắn giờ đã bị con dâu đuổi ra đường rồi”. Nghe được những câu này, tôi chỉ biết nuốt tủi nhục vào trong", Mai nói.
Hôn nhân đi vào ngõ cụt
Mới cưới nhau được nửa năm mà đã mâu thuẫn với chồng, bố mẹ chồng hết lần này đến lượt khác chỉ vì miếng đất khiến Mai điêu đứng. Mặc dù Mai đã phân trần rõ ràng đó là mảnh đất mà bố mẹ cho trước khi quen chồng.
Dù sổ hồng mang tên Mai nhưng đất vẫn được bố mẹ đẻ ở quê canh tác, trồng hoa màu. Ngày xưa, dù bố mẹ khó khăn lắm cũng cố gắng chạy vạy vay mượn chứ không dám bán đất, để dành cho con cái.
Đem nỗi buồn tâm sự với đám bạn thân, Mai được khuyên dù thế nào cũng nên giữ lấy mảnh đất vì đó là tài sản riêng của cha mẹ cho. Chồng không có quyền can thiệp. Nhưng cũng vì chuyện đất đai mà gia đình Mai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, tình cảm rạn nứt, mọi tội lỗi đổ lên đầu Mai.
Không những thế, dù đang mang thai ở tháng thứ 3 nhưng Mai vẫn bị chồng hắt hủi, cha mẹ chồng không quan tâm. Buồn chán, nhiều lúc Mai muốn bỏ đi tất cả, về nhà sống chung với bố mẹ đẻ.
Mới đây, chồng Mai lại đề nghị bán đất để đầu tư vào chứng khoán. Dù trong lòng không đồng ý vì biết rõ chứng khoán chẳng khác nào canh bạc, chẳng may sẽ mất cả chì lẫn chài, thế nhưng, sợ chồng lại to tiếng cãi vã như những lần trước, Mai chỉ biết im lặng.
“Tôi nên làm gì đây. Tôi hoàn toàn không muốn bán đất để đầu tư vào chứng khoán. Nhưng nếu thẳng thắn từ chối thêm lần nữa hẳn mâu thuẫn gia đình sẽ càng tăng lên. Mảnh đất đó gắn bó với cha mẹ đẻ cả cuộc đời. Trong khi mới cưới nhau được nửa năm mà tôi lại về đòi bán thì mặt mũi nào mà nhìn cha mẹ”, Mai thở dài.
Cá nhân Mai tự biết rằng, lần này nếu Mai khước từ lời đề nghị của chồng, hôn nhân của cô sẽ chỉ đi vào ngõ cụt. Chưa gì, Mai đã hình dung ra những lời đay nghiến, chì chiết từ chồng và cả nhà chồng....
Theo Trung Hiếu/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)