Chồng chỉ thích con trai, lúc nào cũng hỏi kết quả siêu âm thai

Google News

(Kiến Thức) - Tôi cũng thừa nhận tôi muốn có một cậu con trai cho chồng tôi vui, cho chồng đỡ phải ngồi lép vế với hai ông anh rể.

Chả là nhà tôi có ba chị em gái. Hai chị cả thì người cưới đầu năm người cưới cuối năm, còn tôi vừa ra trường chưa xin được việc nên ở nhà lo cơm nước, chuyện cưới xin cũng chưa tính tới.

Người yêu hơn tôi 5 tuổi. Bố mẹ anh ấy giục cưới từ khi tôi còn chưa ra trường, giờ ra trường, bên đó đã rục rịch hỏi luôn. Nhưng tôi nói với anh, khi nào công việc ổn định thì mình cưới, anh ấy buồn ra mặt.

Chị gái tôi cưới đầu năm thì đã cho ra đời anh cu vào tháng thứ 11 sau cưới. Còn chị thứ hai nhà tôi cũng nối tiếp bước chân chị thứ nhất, anh cu nữa ra đời cũng chỉ sau đó 9 tháng.

Nhà bà ngoại gần biển, lúc mang bầu hai chị được bà tẩm bổ bao nhiêu là hải sản nên biệt danh mà bà đặt cho các cháu trai yêu quý của bà: anh lớn là Tôm, em nhỏ là Tép, còn thì Cua sẽ để giành cho em cu – sản phẩm của vợ chồng tôi sau này.

Không cưỡng lại được sự thích thú với hai chú nhóc cứ cuối tuần lại về thăm ông bà ngoại, người yêu tôi đến chơi nhìn thấy thế thì liếc sang tôi. “Em ơi, mình triển đi”, rồi nháy mắt liên tục. Tôi nguých cho một cái dài thượt làm chàng xị mặt ra. Rồi thì “cưới vợ phải cưới liền tay”, hai tháng sau ngày ra trường khi tôi vừa mới xin được một công việc mình yêu thích thì anh đã cho người bê trầu cau sang hỏi. Quyết định bất ngờ của anh khiến tôi bất ngờ tới tận sáng hôm sau mà không nói được lời nào. Anh chỉ nắm tay tôi và nói: “Anh muốn em là vợ anh, muốn em nấu cơm cho anh ăn khi anh đi làm về, muốn em đấm bóp khi anh mệt mỏi, muốn em…”. Tôi véo yêu vào má anh rồi nhẹ nhàng: “Khéo nịnh quá chàng ạ”.

Đám cưới diễn ra một tháng sau đó và chúng tôi đã có những ngày tháng hạnh phúc của một đôi vợ chồng son. Niềm vui nhân lên gấp bội khi biết tin tôi mang bầu. Rồi thì chồng tôi cứ tối đi làm về là lại âu yếm với cái bụng bầu. Cụ thể câu chuyện chàng ta nói thế này: “Con yêu của bố đừng đạp mẹ nhiều làm mẹ đau nhé, ngoan ngoãn ăn mau chóng lớn đủ 9 tháng mười ngày gia đình chúng ta sẽ gặp nhau con nhé. Con là thằng Cua yêu quý nhất của bố”.

Đấy, lần nào cũng thế, trong suốt cả thai kì, anh không chỉ chăm lo cho tôi cả về mặt dinh dưỡng mà cái khoản tinh thần của anh dành cho mẹ con tôi còn vô cùng tuyệt vời. Tối nào anh cũng giành thời gian cho mẹ con tôi gần như tuyệt đối, chủ yếu là nói chuyện với thằng Cua của bố, mặc dù 3 tháng đầu còn chưa biết là Cua là thằng cu hay cái Tí.

Tôi biết tỏng biết teo là chồng tôi thích đẻ con trai, mỗi lần tôi hỏi: “Anh thích em sinh con trai hay con gái” thì câu trả lời của anh sẽ là: “Con nào cũng tốt mà em, miễn là khỏe mạnh, ngoan ngoãn”.

Tôi được đà nói: “Em sẽ đẻ cho anh một công chúa, con gái em sẽ rất tâm lí và yêu bố”. Anh lại cười. Thế mà cái lần siêu âm độ mờ da gáy, anh nhất định chở tôi đi khám thai chỉ vì mong biết được con trai hay con gái, hồi hộp lắm. Tôi cũng thừa nhận tôi muốn có một cậu con trai cho chồng tôi vui, cho chồng đỡ phải ngồi nép vế với hai ông anh rể.

Vừa bước ra khỏi phòng siêu âm, ngồi chờ tới gần tiếng đồng hồ, tôi biết chồng đang rất suốt ruột. Thấy tôi mắt chồng sáng ngời và hỏi vồ vập: “Con trai hả em?” Tôi phì cười và dúi vào vai anh một cái. “Thì ra anh thích con trai, anh không sợ sau này đàn ông ế vợ hết hả?”.

Tôi nhìn anh mà không thể nhịn được cười. Tôi nói với anh: “Là thằng Cua mậm gừng của bố đấy! Bác sĩ bảo con trai nhé”. Tôi đưa cho anh tờ giấy siêu âm và chỉ vào cái mậm gừng.

Anh nhảy cẫng lên: “Anh đã bảo mà, bác sĩ ấy siêu âm chuẩn lắm mà, yêu quá Cua của bố, Cua của bố”. Cứ thế rồi chàng ta hôn chùn chụt vào tờ siêu âm. “Anh, mọi người cười cho kìa. Mình về nhé!”.

Chúng tôi đón chào thành viên mới ra đời trong niềm hạnh phúc dâng trào của hai bên nội ngoại. Mùng 2 tết, ca ba gia đình chúng tôi tụ họp lại bên mâm cơm đầm ấm của ông bà ngoại ba thằng Tôm, Tép, Cua. Anh Tôm đã chạy lon ton được, em Tép thì đang chậm chững, còn em Cua thì vẫn còn chưa chịu lẫy vì “mộng năng”. Cả nhà rộn ràng trong hạnh phúc gia đình và tiếng cười nô của con nít. Bác cả còn bông đùa cùng ông bà: “Nhân dịp vui thế này hay ông bà cũng cho ra sản phẩm đi, gọi là cậu Cá nhé. Khà khà”. Cả nhà được phen cười rôm rả.

Tôi mong gia đình tôi mãi hạnh phúc như bây giờ. Tới khi lớn lên, chắc chắn ba đứa Tôm, Tép, Cua sẽ bằng đầu nhau hết, các con sẽ vẫn yêu thương nhau như bây giờ và là niềm tự hào của đại gia đình. Yêu các con!

Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)