Choáng váng trước bà mẹ trẻ đau dạ dày vì…nuốt búi tóc “khủng”

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ ở Ấn Độ phẫu thuật lấy ra một búi tóc “khủng” từ dạ dày của bà mẹ trẻ mắc chứng nghiện nuốt tóc của chính mình.

Bà mẹ nghiện nuốt tóc Suman Prasad, 25 tuổi (ở Ấn Độ) vừa sinh con trai đầu lòng nhưng gần đây, chị luôn bị những cơn đau dạ dày hành hạ sau sinh.
Thấy vợ đau quằn quại, chồng chị là anh Ram Prasad đưa chị đến bệnh viện Maharaja Yashwantrao ở Indore, miền tây Ấn Độ và các bác sĩ kết luận rằng chị bị biến chứng trong rau thai sau khi sinh.
Choang vang truoc ba me tre dau da day vi…nuot  bui toc “khung”
Các bác sĩ Ấn Độ phải phẫu thuật lấy búi tóc nặng 1,5kg khỏi dạ dày bà mẹ mắc hội chứng Rapunzel - chứng rối loạn tâm thần hiếm khiến người bệnh nghiện ăn tóc. Ảnh:CNA.

Choang vang truoc ba me tre dau da day vi…nuot  bui toc “khung”-Hinh-2
Búi tóc khổng lồ nặng tới 1,5kg được lấy từ dạ dày bà mẹ trẻ. Ảnh:CNA.
Tuy nhiên, các bác sĩ đã rất sốc khi xem hình ảnh chụp CT và phát hiện một búi tóc khổng lồ trong dạ dày chị Suman. Theo bác sĩ, Suman đã mắc phải hội chứng Rapunzel, tình trạng rối loạn tâm thần hiếm hoi khiến người ta tự ăn tóc của chính mình. Bệnh này xảy ra chủ yếu ở những người trẻ tuổi có khuyết tật về học tập. Những búi tóc tích tụ trong dạ dày người bệnh có thể gây đau bụng và buồn nôn.
Trường hợp của chị Suman, các bác sĩ đã phải phẫu thuật 3 tiếng và lấy ra một búi tóc khổng lồ nặng tới 1,5kg.
Các bác sĩ cho hay, khi tiến hành phẫu thuật, họ rất sốc khi tìm thấy một lỗ thủng lớn trong ruột do chứa búi tóc. Có vẻ như Suman đã nhai tóc của mình trong một thời gian dài và cuối cùng chúng tích tụ thành một mảng lớn.
Thảo Nguyên (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)