“Chợ” Dược phẩm Hapulico nhập nhèm đội giá thuốc, trục lợi thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ một loại thuốc, Trung tâm Dược phẩm Hapulico đã đội giá 3.000đ/ hộp, với số lượng bán buôn lớn trung tâm này đã "kiếm chác" bao nhiêu từ hành vi này?

Chỉ trong vòng 3 năm từ năm 2013 đến 2016, Trung tâm Dược phẩm Hapulico đã nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang bán thuốc và mỹ phẩm giả, thuốc không rõ nguồn gốc.
Mới đây, ngày 04/04/2017, "chợ" thuốc này tiếp tục bị phát hiện vi phạm quy định về niêm yết giá thuốc. Cùng một loại thuốc Augmentin nhưng giá bán buôn tại đây còn cao hơn 3000đồng/hộp so với giá bán tại nhà thuốc của Bệnh viện Xanhpon.
Là một trong những trung tâm bán buôn và phân phối dược phẩm lớn nhất Hà Nội với hàng trăm quầy thuốc các loại, việc "chợ" Dược phẩm Hapulico nhập nhèm giá bán các loại thuốc đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.
“Cho” Duoc pham Hapulico nhap nhem doi gia thuoc, truc loi the nao?
 Trung tâm Dược phẩm Hapulico. Ảnh Thu huyền.
Chia sẻ với Kiến Thứcchị Thu Tâm (cư dân chung cư Hapulico) cho biết: "Tôi đọc báo, xem ti vi thấy ở đây đã nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc. Trước đây tôi từng mua thuốc ở đây nhưng thấy giá cả không minh bạch, không được niêm yết rõ ràng. Mặc dù sống trong khu này nhưng tôi toàn đến chỗ khác mua. Tôi cảm thấy nơi đây lúc nào cũng có vẻ nhộn nhạo đúng y một cái chợ ".
Chị Tâm bày tỏ thêm: "Không biết khách hàng có biết những lùm xùm liên quan đến chất lượng và giá cả thuốc tại Trung tâm Dược phẩm Hapulico không mà hầu như ngày nào cũng có rất nhiều người, đặc biệt là người ngoại tỉnh về đây nhập thuốc, mỹ phẩm với số lượng lớn?". 
Nói về tai tiếng nhập nhèm giá thuốc của Dược phẩm Hapulico, anh Nguyễn Minh Đức (ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc: "Cố tình không niêm yết giá thuốc là hành vi vi phạm pháp luật. Việc này không chỉ ảnh hưởng lớn tới quyền lợi của khách hàng mà còn ảnh hưởng tới các cơ sở kinh doanh, các công ty sản xuất thuốc chân chính khác. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc và nghiêm khắc xử lý những trường hợp kinh doanh nhập nhèm như vậy. Nhà nước cần mạnh tay, sai nhiều thì phạt nặng thậm chí ngừng kinh doanh... ".
Việc không rõ ràng về giá cả thuốc tại "chợ" thuốc Hapulico không chỉ khiến người tiêu dùng bức xúc mà nhiều nhà bán lẻ khác cũng tỏ ra hoang mang. 
Một độc giả là chủ một hiệu kinh doanh Thuốc tân dược ở Hà Nội giãi bày: " Mong các cơ quan chức năng, đội quản lý thị trường, Sở Y tế Hà Nội quản lý chặt chẽ "chợ" Dược phẩm đầu mối này. Cần xử lý nghiêm vi phạm niêm yết giá thuốc với mục đích trục lợi của dược phẩm Hapulico để không làm ảnh hưởng đến những hộ kinh doanh nhỏ lẻ như chúng tôi và quyền lợi của người bệnh". 
Cũng liên quan đến vi phạm niêm yết giá thuốc ở Dược phẩm Hapulico, độc giả Minh Hằng (Cầu Giấy) chia sẻ đầy bức xúc: "Chỉ đơn cử một loại thuốc Augmentin mới bị thanh tra phát hiện đã có giá bán buôn cao hơn 3.000 đồng/hộp so với giá bán lẻ ở ngoài, một trung tâm có số lượng và chủng loại dược phẩm bán buôn lớn nhất nhì Hà Nội, với hành vi nhập nhèm, đội giá như thế không hiểu Dược phẩm Hapulico đã trục lợi bao nhiêu?"
"Liệu ngoài thuốc Augmentine bị tuýt còi, còn những loại thuốc nào bị Hapulico đẩy giá cao hơn giá niêm yết không?" Chị Mai Anh chia sẻ thêm.
Có lẽ câu hỏi này chỉ có Dược phẩm Hapulico mới có được câu trả lời thỏa đáng nhất?
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)