Chờ chồng suốt 12 năm nhưng ngày chồng về vợ lại đòi ly hôn

Google News

Cô viết đơn rồi cho anh kí vào. Hóa ra tình yêu cuộc sống hôn nhân cũng chỉ gọn nhẹ đến vậy. dăm ba bữa đã xảy ra chuyện tày đình thế này đây. Rồi mọi chuyện cũng tan đàn xẻ nghé.

Thật ra nếu nhìn bên ngoài thì không ai người ta có thể nào thấu hiểu được cái khổ của một người phụ nữ khi không có chồng bên cạnh. Trên đời này bất cứ chuyện gì cũng có giá của nó. Cũng giống như việc anh với chị cũng vậy. Họ từng kết hôn, từng có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cho đến khi anh đi nước ngoài.
Gia cảnh cả hai đều không phải giàu có vì thế mà anh sau khi kết hôn với chị quyết định ra nước ngoài lập nghiệp, tu chí làm ăn. Anh hứa hẹn chỉ 3 năm là về, chỉ vài năm thôi nhưng rồi cuối cùng anh lại chẳng làm như thế.
Anh đi nước ngoài đến tận 12 năm trời. Cô ở nhà chờ đợi anh đến mòn mỏi cuối cùng cũng đến ngày anh về. Người ta ai cũng tưởng rằng giờ này cuối cùng sau suốt thời gian đợi chờ cô cũng đã có được cái số hưởng như thế. Vậy mà thật khó tin rằng cô lại nằng nặc đòi ly hôn với chồng.
Suốt 12 năm anh ở ngoài anh quen biết với biết bao nhiêu cô gái và thậm chí còn có hẳn 1 vợ ở nước ngoài. Đó chính là thông tin mà chị đã phát hiện ra. Nếu chị không biết mọi chuyện vẫn giữ mối quan hệ tốt với chồng thì có lẽ chị đã chẳng được hưởng 1 chút nào cả. Nhưng vì chồng chị và chị sau khi kết hôn đều dồn tiền vào 1 tài sản chung nên anh chị ly hôn chị cũng sẽ được hưởng 1 nửa xứng đáng với những gì mình đã hi sinh suốt thời gian qua.
Con thì sẽ theo chị vì chị đủ kinh tế và gần gũi con từ nhỏ, đã hơn 11 tuổi con mới gặp cha ngoài đời lần đầu không tòa án nào lại cho bố giành quyền nuôi con. Trách chị dại nhưng rồi nhìn thấy cảnh anh chẳng coi chị ra gì sau khi đi về mới thấy điều chị làm là đúng. Anh vừa về đã huênh hoang:
– Cô đi nấu cơm nấu nước mà chuẩn bị cho tôi đi chứ. Giờ còn muốn thế nào nữa đây?
– Giờ em đi nấu được mà, sao anh khó chịu với em vậy?
– Chồng đi làm xa về là phải hầu hạ chồng chứ.
– Anh nghĩ 1 mình anh làm à? 12 năm anh ở nước ngoài ai là người chăm sóc gia đình này, giữ gìn gia đình này quan tâm bố mẹ anh và nuôi con anh khôn lớn.
– Thôi thôi, cô nói nhiều quá rồi đấy.
...
– Anh.. ly hôn đi, em cũng không còn muốn làm vợ của anh nữa.
– Cô giỏi nhỉ, giờ chồng về kiếm cả tỷ mà còn không biết đường hưởng lại đi chơi bời linh tinh sao?
– Không có chuyện đó. Nhưng chí ít anh cũng nên tôn trọng em, làm vợ chồng mà không tôn trọng nhau thì nên ly hôn cho nhàn.
– Cô được lắm, thích thì ly hôn thôi.
Cô viết đơn rồi cho anh kí vào. Hóa ra tình yêu cuộc sống hôn nhân cũng chỉ gọn nhẹ đến vậy. dăm ba bữa đã xảy ra chuyện tày đình thế này đây. Rồi mọi chuyện cũng tan đàn xẻ nghé. Nhìn cái cách người chồng đi nước ngoài 12 năm về tưởng rằng anh sẽ yêu thương vợ con rồi chăm sóc vợ con bù đắp quãng thời gian không gần gũi họ. Vậy mà anh lại giơ cẳng tay hạ cẳng chân với vợ mình. Người chồng chẳng có chút tình yêu thương và tôn trọng nào dành cho vợ với con thì cần gì cố gắng giữ lại.
Ngày chị đòi ly hôn với anh ai cũng nói cô dại còn chưa kịp hưởng gì đã bỏ chồng. Dĩ nhiên chị cũng có tính toán cả rồi, không phải tự dưng lại như thế được mà vì cô hiểu rằng có quá nhiều lý do khiến cô cần phải làm thế.
Cô chưa biết được cuộc sống của mình sau này sẽ ra sao nhưng cô và mọi người ai cũng tin rằng quyết định ngày hôm nay ly hôn chồng của người phụ nữ ấy chính là điều đúng đắn.
Theo Nắng Mai/thể thao xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)