Chiêu trị vợ đoảng chỉ trong một nốt nhạc

Google News

(Kiến Thức) - Khi Thu đột nhiên thay đổi trở nên đảm đang, nhiều người bạn của cô đã không khỏi thán phục tài năng trị vợ đoảng của Việt.

Biết Thu vụng về ngay từ khi còn yêu nhau, nhưng Việt vẫn yêu và quyết định tiến tới hôn nhân với cô. Bởi với Việt, trải qua bao mối tình thì anh mới hiểu rằng, đây là người con gái tâm đầu ý hợp và tốt bụng. Việt cũng tin rằng chỉ cần sửa tính vụng về, Thu chắc chắn là người vợ hoàn hảo. Và anh cũng tự tin về tài năng trị vợ đoảng của mình.
Chieu tri vo doang chi trong mot not nhac
 Việt quyết tâm ra tay trị bệnh đoảng của Thu

Sau khi cưới được một ngày, Việt đã nhanh chóng xin phép bố mẹ mình để hai vợ chồng lên Hà Nội thu xếp công việc, nhà cửa. Thực chất, anh không muốn mấy ngày nghỉ cưới, bố mẹ anh phải tá hoảng vì độ vụng về của nàng dâu mới. Hơn nữa, anh muốn dành thời gian để lên kế hoạch rèn giũa nàng luôn. Đúng như người ta thường nói “Dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về!”.
Để thay đổi được con người nàng, Việt xác định rằng phải mất thời gian và thật kiên trì. Nên anh cũng lên tư tưởng sẵn cho mình về khả năng cần nhẫn nhịn và chịu khó dành thời gian hướng dẫn vợ.
Khoản bừa bộn của Thu thì anh đã từng chứng kiến, chỉ cần nhìn căn phòng nàng từng ở, có lẽ cánh mày râu cũng phát hoảng vì độ bẩn. Hồi yêu nhau, mỗi lần anh đến, Thu lại vội quáng quàng vất đồ này, vất đồ kia, gom hết thảy cho vào góc vì ngại vớ anh. Nàng cũng thường xuyên ỏn ẻn: “Em chỉ ở bừa bộn vậy thôi! Anh có yêu cô nàng bừa bộn như em không?” Tất nhiên, lúc đó anh gật đầu lia lịa nhưng đầu thì thầm thì: “Chỉ cần lấy em xong anh sẽ trị cho em một trận”. Còn khoản nấu ăn thì thôi rồi, Việt cứ nghĩ mà tự nhủ, sao mẹ cô ấy không dạy mấy đường cơ bản.
Bắt đầu ngày thứ 2 ở ngôi nhà mới, Việt đã dậy thật sớm để dọn dẹp lại tinh tươm nhà cửa, anh còn cẩn thận chuẩn bị những tờ giấy nho nhỏ để ghi chỗ nào đựng đồ gì. Đến khi Thu thức dậy, cô ngỡ ngàng vì độ sạch và gọn gàng của căn nhà. Nàng chỉ biết ôm chồm lấy anh và khen có phúc lấy được chồng đảm. Còn Việt lại thủng thẳng nói: “Anh cho em 10 phút quan sát. Em hãy ghi nhớ đồ gì nằm ở đâu và từ đó đừng bao giờ quên. Không thì chớ trách anh vô tình".
Mặc cho nàng phụng phịu, Việt đã ra bàn ăn và đợi Thu. Hôm nay, anh ra tay nấu nướng buổi sáng cho cô để cho cô hiểu mình đang vụng nấu ăn thế nào?
Trước bữa ăn, Việt tiếp tục nói: “Em nhìn xem, đồ ăn anh chuẩn bị ngon không? Nhìn nhớ nhé, lần sau chuẩn bị cho chồng. Đàn ông rất thích được phụ nữ chuẩn bị đồ ăn ngon cho".
Còn cô vợ mới của anh thì gật đầu lia lịa vì hạnh phúc khi được chồng nấu cho.
Kết thúc bữa sáng, Việt cũng không ngần ngại đứng ra rửa bát. Anh bắt Thu đứng cạnh nhìn xem anh rửa bát xong, để đồ vào chỗ nào, ở đâu. Song, Việt biết, nếu ngày nào cũng chỉ nhắc nhở và dạy dỗ thì cô sẽ chán. Xong xuôi mọi việc, Việt lại hào hứng rủ Thu đi mua sắm để cô cảm thấy có tinh thần.
Ngày đầu tiên, anh làm hết để Thu nhìn. Nhưng sang ngày thứ 2, anh bắt đầu quan sát cô làm. Từ khoản nấu ăn, anh cũng đứng cạnh để chỉ dẫn cho nàng. Nấu thế nào và nấu xong dọn dẹp cất đồ ở đâu… Anh vừa nhẹ nhàng, vừa pha những câu chuyện vui để động viên vợ và thi thoảng còn buông mấy câu: “Em mà không gọn gàng đảm đang, lỡ sau này chúng ta hết tình yêu, anh lại chán mà bỏ em thì sao. Nên em cố gắng sửa ngay tính đó đi”.
Việt cũng không quên, mỗi bữa ăn anh đều khen và động viên Thu. Còn khoản gọn gàng, đôi lúc cô vợ mới của anh cũng quên, anh lại nhẹ nhàng nhắc cô nên để đồ lại như cũ.
Chỉ sau 1 tuần, Thu đã dần tiến bộ trông thấy, biết chuẩn bị một bữa cơm đơn giản và hơn hết là biết đặt đồ vào đúng vị trí. Cô vợ đoảng của anh đã thay đổi nhiều.
Đêm hôm ấy, anh ôm cô và thì thầm những lời có cánh: “Vợ yêu của anh tiến bộ quá! Em mà cứ thế này phát huy thì anh quá hạnh phúc khi lấy được vợ tài sắc vẹn toàn”. Bây giờ, anh có thể tự tin ngày mai quay lại với vòng xoáy công việc mà chẳng còn lo lắng đến nhà cửa bừa bộn hay phải ăn quán nữa.
Mai Linh

Bình luận(0)