Chiếc áo ngực size S và câu chuyện sâu cay đằng sau

Google News

Thay vì mặc món quà mà anh tặng, chị lại đang ngồi nhìn nó mà... khóc.

Chị và anh là bạn thanh mai trúc mã, tình yêu của cả hai từ khi mới chớm nở đã được hai bên gia đình ủng hộ. Thật hiếm cặp đôi nào có được sự hậu thuẫn vững chắc như thế. Cùng học chung một trường đại học, cùng trải qua những tháng ngày sinh viên đầy mộng đẹp, anh chị đã có với nhau biết bao kỉ niệm sâu sắc. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cả hai đều tìm được công việc ổn định luôn. Đi làm được hai năm thì cả hai quyết định tổ chức hôn lễ. Ai cũng nghĩ đó là điều hiển nhiên.
Anh chị đến bên nhau, yêu nhau, đến khi lấy nhau bình yên như sự sắp đặt của số phận. Gần chục năm bên nhau, anh chị chưa từng một lần xảy ra mâu thuẫn bởi chị là người phụ nữ luôn biết cách nhường nhịn đúng lúc. Ngay cả trong cuộc sống hôn nhân hiện tại của anh chị cũng thế, mỗi khi cơn nóng giận của anh xuất hiện nó lập tức được xoa dịu bằng sự nhẹ nhàng, dịu dàng hoặc sự im lặng của chị. Chị đã thấm nhuần cái tư tưởng phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình, cần phải biết khéo léo, đảm đang và nhẫn nhịn đúng lúc cần thiết.
Cuộc sống của anh chị cứ thế yên bình trôi đi. Rồi chị mang thai. Chị hạnh phúc biết bao trong giây phút biết được mình sắp làm mẹ. Cảm giác thiêng liêng ấy, chỉ những người phụ nữ mới có thể trải nghiệm và thấu hiểu. Chị một mình đi sắm đồ cho con, một mình tới bệnh viện khám sức khỏe vì anh rất bận. Chị cũng không muốn như thế, nhưng công việc của anh đang trong giai đoạn nước rút, chị hiểu điều đó. Ngày chị vượt cạn, con chào đời anh mới có mặt vì chuyến công tác kết thúc. Từ lúc mang bầu đến lúc sinh con, dường như lúc nào cũng chỉ có một mình chị, nhưng chị không hề than vãn nửa lời. Chị luôn tâm niệm, hy sinh cho chồng con là thiên chức của người phụ nữ.
Chiec ao nguc size S va cau chuyen sau cay dang sau
Thay vì mặc món quà mà anh tặng, chị lại đang ngồi nhìn nó mà... khóc. (Ảnh minh họa) 
Sau khi sinh con, vóc dáng của chị thay đổi đáng kể, to hơn, sồ sề hơn. Khủng khiếp nhất là vòng 1 của chị, sau khi giai đoạn con nhỏ ngừng bú mẹ, nó không còn giữ được sự săn chắc như thời con gái nữa. Size áo ngực của chị cũng tăng lên 2 size, từ size S chuyển lên size L thì mới có thể nâng đỡ được vòng 1 của chị. Nhiều lúc nhìn vòng 1 của mình, chị lại lén thở dài. Bạn bè chị nhiều người mách nên cho con dùng sữa ngoài, như thế ngực sẽ đỡ xấu hơn. Phụ nữ có ai muốn mình xấu đâu, nhưng ở cái xấu ấy, chị lại phát hiện ra điều kì diệu. Nhìn con nhỏ say giấc, khỏe mạnh, xinh xắn, chị lại quên đi câu chuyện về chiếc áo ngực size S.
Đi làm về, chị tất tả chạy ngay vào bếp lo cho anh bữa cơm nóng sốt, lo cho con tô cháo dinh dưỡng. Anh vẫn thế, quen với mọi sự lo toan của chị. Anh nghĩ là chị làm được và chẳng phải là chị đã làm rất tốt đấy sao? Nhưng theo thời gian, anh chị cũng ít gần gũi nhau, không phải vì anh ngoại tình, anh có bồ mà vì anh quá bận rộn. Bận rộn đến mức anh không thể để ý tới cả sự thay đổi của chị luôn hiện hữu trước mắt anh.
Sinh nhật chị, anh chẳng biết mua gì làm quà cho chị vì mãi anh nhớ ra và trời thì cũng đã tối. Mấy người bạn tư vấn món quà nhanh nhất, ý nghĩa nhất mà mình cũng được hưởng lây, anh có vẻ hài lòng. Cầm món quà của anh trên tay mà chị rưng rưng vì xúc động, lâu lắm rồi chị mới nhận được sự quan tâm từ anh. Nhưng khi mở món quà ấy ra, đột ngột chị thấy sống mũi mình cay cay:
- Cảm ơn anh. em thích món quà này lắm!
Anh nghĩ chị mừng thật, liền giục giã chị đi thử để anh được chiêm ngưỡng. Chị rụt rè trong khi anh lại quá háo hức. Cuối cùng, chị cũng bước vào nhà tắm. Một hồi lâu rồi mà anh vẫn không thấy chị ra. Anh thầm nghĩ vợ chồng với nhau rồi thì còn e ngại chuyện gì nữa, anh liền đẩy cửa nhà tắm, định bụng vào xem chị có cần giúp gì không. Cảnh tượng trong nhà tắm khiến anh chết sững.
Thay vì mặc món quà mà anh tặng, chị lại đang ngồi nhìn nó mà... khóc. Ban đầu anh còn choáng váng không hiểu chuyện gì nhưng khi nhìn thấy chiếc áo ngực size L treo trên mắc áo, anh mới giật mình. Chiếc áo ngực anh mua tặng chị là size S...
Sự hy sinh của người phụ nữ luôn thầm lặng như thế. Nhưng cũng chính vì quá thầm lặng nên đàn ông mới không nhận ra sự hy sinh ấy luôn hiện hữu quanh mình. Anh cũng là một trường hợp như thế. Anh bị cuốn vào công việc, bạn bè, những sở thíc riêng, những thứ ấy hấp dẫn mãnh liệt hơn quá nhiều sự hy sinh của chị. Điển hình như chiếc áo ngực size S vậy, anh đã vô tâm đến mức không thể nhận ra chị đã thay đổi, anh vẫn cứ nghĩ, những điều anh đang hưởng thụ, là tất nhiên nó phải có mà không biết rằng để có được nó, chị đã phải hy sinh nhiều đến thế nào.
Anh gạt chiếc áo ngực size S sang một bên, đưa tay với lấy chiếc áo ngực size L và chính tay anh mặc nó giúp chị. Anh hiểu, ngày mai, anh cần phải làm gì...
Mời quý độc giả xem video:
bientapkienthuc

Bình luận(0)