Chia tay người tình trong mơ vì mẹ chồng khinh người

Google News

Bộ đồ rồi cái túi trông thô kệch quê mùa quá, đã thế còn đi xe ôm đến đây nữa thì bác đoán nhà cháu không khá giả gì rồi. Bác e là cháu không hợp làm dâu nhà bác đâu.

Sau khi chia tay mối tình đầu thì đây là lần đầu tiên Hùng rung động trước 1 cô gái như Linh. Mà cũng đúng cô xinh đẹp lại giỏi giang như thế ai chẳng thích, nhìn 2 người thực sự rất xứng đôi vừa lứa. Họ bên nhau yêu nhau vô cùng trong sáng, những ngày cạnh Hùng Linh cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tính cô giản dị lại vô tư nên Hùng càng yêu càng quí.
Yêu nhau đã lâu nhưng Hùng không hề biết nhà Linh rất giàu có còn Linh thì không biết mẹ của bạn trai là 1 người khó tính siêu kinh điển. Lần đầu Hùng chia tay bạn gái vì bà phản đối chuyện cô ấy là dân tỉnh lẻ, giờ yêu Linh – người cùng thành phố nên anh rất yên tâm vì cứ đinh ninh mẹ sẽ gật đầu.
Hôm đó Hùng hẹn Linh đến nhà mình chơi ra mắt, nhưng đúng ngày hẹn anh lại có việc đột xuất nên bảo với bạn gái:
Chia tay nguoi tinh trong mo vi me chong khinh nguoi
(Ảnh minh họa) 
– Hay em cứ đến nhà anh chơi và làm cơm với mẹ nhé, trưa anh về. Mẹ anh thân thiện lắm, chắc chắn mẹ sẽ thích em cho mà xem.
– Ôi em tưởng trưa anh qua đón em nên em chạy ra ngoài đi công việc rồi. Em vẫn mặc đồ công sở sợ mẹ anh lại chê khô cứng.
– Ôi dào em mặc gì mà chẳng đẹp, đồ công sở kín đáo các bà càng thích chứ sao??
– Vậy anh bảo với mẹ, em đến nhé. Em mua giỏ hoa quả rồi em rẽ qua nhà anh luôn.
– Ừ, anh biết rồi trưa mình gặp nhau em nhé hôn em.
Linh rẽ vào bên đường mua 1 giỏ hoa quả đầy ú ụ rồi lái xe đi, biết ngõ vào nhà anh khá nhỏ nên cô loay hoay đi gửi xe mất 30 phút. Đứng trước cổng nhà bạn trai Linh hít 1 hơi rồi đưa tay ấn chuông, phải mấy phút sau mẹ anh mới ra:
– Cô là…
– Vâng cháu chào bác cháu là Linh bạn anh Hùng ạ.
– À… cháu vào đi.
Nhìn thấy bạn gái của con trai vận bộ đồ công sở tay cầm cái túi xách rộng thùng thình đã thế vừa có anh xe ôm đi qua bà cứ nghĩ cô đi xe ôm đến nên mẹ Hùng đã nhìn bằng nửa con mắt. Linh bước vào nhà miệng vẫn cười tươi nhưng để ý kĩ cô thấy mẹ anh chẳng mấy vui vẻ gì, đến cốc nước bà còn chẳng rót cho cô uống. Ngồi 1 lúc mặt Linh bắt đầu nóng ran, mẹ Hùng nhìn cô từ đầu đến chân 1 lúc rồi chán nản hỏi:
– Bố mẹ cháu làm nghề gì??
– Dạ bố mẹ cháu cũng chỉ kinh doanh nhỏ thôi ạ.
– Ừ nhìn bề ngoài của cháu bác cũng đoán được, chắc điều kiện nhà cháu cũng bình thường thôi nhỉ??
Linh lắp bắp:
– Sao bác lại nói vậy ạ, bề ngoài của cháu có gì không ổn ạ??
– Bộ đồ rồi cái túi trông thô kệch quê mùa quá, đã thế còn đi xe ôm đến đây nữa thì bác đoán nhà cháu không khá giả gì rồi. Nhà bác lại được mỗi thằng Hùng nên muốn tìm cho nó 1 người môn đăng hậu đối cháu ạ. Cháu thấy đấy nhà bác khá lớn và khang trang. Bố mẹ Hùng lại đều là người được ăn học đàng hoàng, trước kia cũng có địa vị nhất định nên bác e 2 đứa không hợp.
– Ý bác là bố mẹ cháu không ăn học đàng hoàng ạ??
– Bác không có ý đó, nhưng gia cảnh nghèo thì đã không đạt tiêu chuẩn làm dâu nhà bác rồi.
Máu điên trong người Linh cũng sôi lên cô liền nhìn mẹ người yêu và nói:
– Qua lời kể của Hùng cháu cứ thần tượng bác lắm cơ, chỉ mong mong gặp để được trò chuyện rồi học hỏi.
– Dĩ nhiên rồi trong mắt thằng Hùng mẹ nó luôn là số 1 vì thế nếu cháu muốn dùng nó để níu kéo tình yêu này e rằng sẽ khó đấy. Bác sẽ không chấp nhận mối quan hệ này đâu. Mong cháu thông cảm.
– Bác à cháu nói còn chưa hết ý ạ. Đúng là cháu đã rất ngưỡng mộ bác qua lời con trai bác nhưng khi gặp rồi bác lại khiến cháu hụt hẫng và thất vọng quá. Cháu không ngờ bác lại dễ dàng đánh giá người khác qua vẻ ngoài như thế. Nhìn bộ đồ và cái túi của cháu mà bác đã nghĩ nhà cháu nghèo rồi xem gia đình cháu không ra gì vậy ư?? Cháu nghĩ 1 người có ăn học đàng hoàng như bác sẽ không có cách nhìn thiển cận đó chứ ạ.
– Cô dám…
– Bác cứ nghe cháu nói hết đã ạ, thứ nhất hôm nay cháu mặc bộ này vì cháu bận đi gặp khách hàng. Cháu định về thay đồ rồi chờ Hùng qua đón nhưng anh ấy bảo cháu qua chơi sớm với bác cho vui nên cháu qua luôn. Thứ 2 bố mẹ cháu được ăn học rất đàng hoàng vì nếu không được ăn học thì làm sao họ có đến 3 công ty lớn như thế. Thứ 3 cháu không cần bác cho phép vì cháu sẽ không làm dâu nhà bác đâu ạ. Thứ 4 lần sau yêu ai cháu sẽ chọn 1 anh có nhà mặt phố đường rộng thênh thang để yêu, vì như thế cháu sẽ không phải đưa ô tô đi gửi rồi lếch thếch đi bộ cả cây số đến đây thế này. Cháu nói xong rồi cháu xin phép bác cháu về ạ.
Linh nói rồi đứng dậy về luôn để mẹ bạn trai mặt đỏ tía tai há hốc mồm xấu hổ và sốc vì không tin nổi gia đình Linh lại giàu có như vậy:
– Kìa cháu bác nghĩ có gì hiểu lầm ở đây, cháu cứ ở lại rồi mình tìm hiểu rõ hơn về nhau được không??
– Cháu nghĩ không cần đâu ạ, chào bác.
Linh ra về đồng nghĩa với mối tình này chấm dứt ở đây, cô cũng nuối tiếc và đau khổ lắm khi chia tay 1 người như Hùng. Nhưng cô không thể chấp nhận làm dâu của bà mẹ chồng hay khinh người, trọng phú khinh bần như thế được. Mẹ Hùng ân hận và thấy có lỗi với con trai thì đã quá muộn, cô gái kia đã cho bà 1 bài học nhớ đời.
Theo TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)