Chia sẻ của người đàn bà từng trải khiến chị em phải suy ngẫm

Google News

Đi qua những giông bão của cuộc đời, người đàn bà 50 tuổi với mái tóc đã lấm tấm bạc lặng lẽ ngồi nhìn lại cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn.

Bà gửi hết những tâm tư, tình cảm và khổ đau vào những lời khuyên đáng nhớ này. Dù đã kết hôn hay chưa kết hôn, chỉ cần là phụ nữ thì nên đọc để suy ngẫm.
Người ta thường nói, người đàn bà từng trải là viên ngọc càng mài càng sáng, càng “từng trải” càng giỏi chịu đựng những đau thương. Bác Nhung trải qua cuộc hôn nhân đau khổ suốt 10 năm, đến giờ đã 50 tuổi và chấp nhận từ bỏ để giải thoát cho bản thân. Bà buông bỏ người chồng nát rượu và bạo lực để tìm lại nguồn sống cho mình, không còn lệ thuộc vào đàn ông nữa.
Đừng trông chờ đàn ông nuôi mình
Lúc mới yêu cho đến ngày kết hôn, đàn ông luôn nói rằng: “Sau này em không cần phải làm gì cả, anh sẽ nuôi em đến trọn đời”. Những câu nói ngọt ngào đó sẽ làm xiêu lòng không ít chị em phụ nữ Tuy nhiên chính câu nói đó lại trở thành mối họa đáng sợ nhất.
Khi bình yên người ta thường quên những lời thề trong gió bão, đàn ông sẽ không nhớ và không muốn nhớ những gì mà họ nói. Họ thường xem người phụ nữ rất yếu đuối, không làm được gì, có làm cũng làm không tốt.
Giáo sư Trần Kỳ, Viện khoa học Phương Đông từng chia sẻ rằng: “Điều quan trọng nhất trong hôn nhân là cả hai cùng tiến. Nếu một người mải mê kiếm tiền bên ngoài, người còn lại luôn hăng say với việc nội trợ, thì tư tưởng của cả hai sẽ ngày càng chênh lệch. Hai người không cùng tầng lớp sẽ không thể bên nhau trọn đời”.
Cuộc sống hôn nhân như một canh bạc. Nếu người phụ nữ đem cả cuộc đời và tài sản của mình để đánh cược vào người đàn ông, thì cuộc sống sẽ trở nên thụ động và lệ thuộc. Đến khi người đàn ông đó ra đi, bạn sẽ mất trắng, không còn lại gì ngoài nỗi đau đeo mang.
Mong rằng chị em phụ nữ sẽ mạnh mẽ, luôn nỗ lực, tự lập và vững mạnh kinh tế. Khi đó mới thật sự hạnh phúc và có tiếng nói trong hôn nhân.
Đàn ông tính nóng nảy, thiếu bản lĩnh, không nên dây dưa
Những người đàn ông tính tình nóng nảy, thiếu bản lĩnh lại có cái tôi vô cùng lớn. Họ luôn coi trọng mặt mũi và tôn nghiêm dù chúng không ra gì. Hễ khi có ai đụng chạm đến là lại nổi đóa lên đánh vợ, mắng con để thỏa mãn tâm lý. Bạo lực gia đình luôn tồn tại ở hai loại: không có và luôn có. Nếu người đàn ông đã đánh được bạn một lần thì sẽ có lần hai và những lần tiếp tục sau đó, càng đánh càng hăng. Dần dà nó sẽ trở thành một thói quen không bao giờ thay đổi được.
Chính vì vậy mà đàn ông nóng tính, thiếu bản lĩnh nên phụ nữ nên dứt khoát, tránh càng xa càng tốt.
Đàn ông bất hiếu và hiếu thảo, đều phải cân nhắc kỹ
Phẩm chất của đàn ông được đánh giá thông qua việc đối xử của anh ấy với ba mẹ. Một người không tôn trọng và yêu thương ba mẹ của mình, bản chất là người không biết nhớ đến cội nguồn. Những người như vậy, nếu có nói những lời ngọt ngào, e rằng chỉ là tạm thời, sáo rỗng. Không bao lâu, họ cũng sẽ bộc lộ bản chất thật.
Bên cạnh đó, nếu bạn chọn một người đàn ông quá hiếu thảo, thậm chí là “con cưng của mẹ”, họ sẽ chỉ răm rắp nghe lời mẹ mà phớt lờ đi những lời nói, ý kiến của bạn. Mỗi khi có xích mích với giữa nàng dâu và mẹ chồng, họ sẽ luôn đứng về phía mẹ và sẵn sàng dùng bạo lực nếu đụng đến mẹ của anh ấy. Người đàn ông luôn quan niệm “mẹ chỉ có một, vợ có thể thay”.
Do đó, sau này, nếu bạn muốn giao phó cuộc đời cho ai cần phải cân nhắc kỹ những mối quan hệ trong gia đình của đối phương.
Trong hôn nhân cần nói rõ ràng
Trong cuộc sống hôn nhân cần nói chuyện rõ ràng, đừng sợ cãi vã mất lòng nhau. Đôi khi chỉ cần cả hai ngồi xuống nói hết những suy nghĩ cho đối phương nghe, thì mọi chuyện đã đi theo một hướng khác tốt đẹp hơn, sẽ dễ dàng cảm thông cho nhau hơn.
Điều đáng sợ nhất không phải là cãi vã mà là sự im lặng. Người ta thường nói, im lặng có thể giết chết hết tất cả các mối quan hệ. Vì bản chất của nó vốn dĩ là né tránh. Đáng lẽ chỉ là một vấn đề nhỏ nhưng anh không nói, tôi cũng không, cứ chôn giấu sâu trong lòng, lâu ngày dẫn đến những bế tắc và đổ vỡ.
Trong hôn nhân, phụ nữ phải có ranh giới của bản thân
Chia se cua nguoi dan ba tung trai khien chi em phai suy ngam
 Phụ nữ cần có ranh giới bản thân trong hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet.
Một cuộc hôn nhân tốt đẹp, hạnh phúc và viên mãn tuyệt đối không nên có sự hy sinh từ một phía. Người phụ nữ luôn quan niệm rằng trong hôn nhân, đàn bà hy sinh càng nhiều, vun vén gia đình càng lớn thì sẽ có được hạnh phúc. Nhưng trên thực tế, điều đó hoàn toàn sai, cuộc sống hôn nhân là của cả hai, đàn bà không nên ôm khư khư vào mình để rồi khổ đau.
Có nhiều người muốn giữ lớp vỏ ngoài của cuộc hôn nhân hạnh phúc, không muốn bị người khác đàm tiếu, dị nghị nên cứ ra sức chèo chống, hướng gia đình theo một hướng tốt đẹp hơn. Phụ nữ luôn dành phần thiệt về mình, nhẫn nhịn chịu đựng. Đến cuối cùng, sự nhẫn nhịn, chịu đựng của bạn không mang lại được kết quả viên mãn mà thậm chí còn gây ra những tổn thương cho chính bản thân.
Phụ nữ cần phải xác định được ranh giới của mình trong hôn nhân, đừng vượt quá giới hạn và nên biết tự bảo vệ cho lòng tự trọng của chính mình. Khi đó, người đàn bà mới có được hạnh phúc đích thực.

Theo PV/ Phụ Nữ Sức Khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)