Chi tiêu thế nào để sở hữu 3 căn nhà trước tuổi 50?

Google News

Vợ chồng tôi luôn phấn đấu, làm sao trước tuổi 50 chúng tôi sẽ mua được căn nhà thứ 3 và có một khoản đề phòng biến cố để nghỉ hưu. 

Chào tất cả các chị em!
Tính đến thời điểm này vợ chồng tôi đều đã bước sang tuổi 42 (vợ chồng tôi bằng tuổi). Tuy nhiên chúng tôi cũng đã đang sở hữu 2 căn nhà nhờ tích lũy làm ăn.
Chúng tôi kết hôn từ năm 24 tuổi. Tính đến nay chúng tôi đã kết hôn được 18 năm.
Thời kỳ đầu mới bước chân vào hôn nhân, chúng tôi cũng chỉ có 2 bàn tay trắng. Vợ chồng tôi đều đi làm ngoài, cũng may có công việc ổn định dù lương lậu không nhiều.
Chi tieu the nao de so huu 3 can nha truoc tuoi 50?
 Ảnh minh họa.
Ngay từ khi mới cưới, vợ chồng tôi đã thống nhất phải chăm chỉ làm ăn để cuộc sống sau này về già sung sướng, an nhàn mà không phải phụ thuộc vào con cái hay là gánh nặng cho các con. Chính bởi thế, chúng tôi cùng lên kế hoạch chi tiêu, kế hoạch mua nhà trong tương lai gần và kế hoạch nào cũng được vạch ra khá chi tiết, cụ thể.
Ban đầu, chúng tôi chấp nhận cảnh ở trọ. Tuy nhiên, ở trọ sau 5 năm, chúng tôi thấy vợ chồng cần phải mua nhà dù cho số tiền còn ít ỏi. Vì thế chúng tôi quyết định mua căn nhà đầu tiên ở hơi xa thành phố. Và căn nhà này chỉ rộng 50m2 và cách nơi vợ chồng tôi làm gần 10km.
Khi mua căn nhà đầu tiên, chúng tôi phải vay nợ ngân hàng một nửa non. Song sau 5 năm chúng tôi cũng trả hết nợ.
Sau khi hết nợ ngân hàng, vợ chồng tôi hàng tháng vẫn tích cóp, gạt một nửa non tiền lương mỗi tháng để gửi ngân hàng tiếp. Số tiền gửi mỗi tháng vào khoảng 7 triệu đồng. Và do đủ chi tiêu nên chúng tôi không lấy lãi tháng mà cộng dồn vào khoản tiền gốc.
Sau 6 năm sau gửi lãi ngân hàng, chúng tôi lại rút khoản tiền trên ra và tiếp tục vay ngân hàng để mua một căn nhà chung cư 60 mét với giá 1,1 tỷ đồng. Sau đó, chúng tôi cho một gia đình khác thuê lại nhà với giá 4 triệu đồng/tháng.
Chính bởi thế, số tiền thuê nhà cộng với tiền lương của 2 vợ chồng trích ra mỗi tháng, chúng tôi lại tiếp tục trả nợ ngân hàng tiền vay nhà. Và sau 3 năm, đến nay chúng tôi đã trả gần hết số tiền nợ ngân hàng mua chung cư.
Hiện, chúng tôi dự định chỉ còn 5 tháng nữa là trả dứt nợ tiền ngân hàng mua căn nhà thứ 2. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ hoàn toàn sở hữu chính thức 2 căn nhà sau 18 năm kết hôn.
Chúng tôi cũng dự định, sau khi trả nợ xong, số tiền cho thuê nhà mỗi tháng sẽ để vào số tiền tiết kiệm. Cộng với số tiền tiết kiệm mỗi tháng của 2 vợ chồng, chúng tôi sẽ có con số 11 triệu đồng.
Theo kế hoạch, mỗi năm chúng tôi sẽ gửi ngân hàng khoảng 100 triệu. Và trong 5-7 năm nữa, cả gốc và lãi chúng tôi sẽ có 1 khoản tiền để mua căn chung cư thứ 3.
Vợ chồng tôi luôn phấn đấu, làm sao trước tuổi 50 chúng tôi sẽ mua được căn nhà thứ 3 và có một khoản đề phòng biến cố để nghỉ hưu một cách thong dong, an nhàn.
Dẫu biết, cuộc sống còn rất nhiều biến cố, không thể nói trước được điều gì nhưng vợ chồng tôi vẫn kiên trì thực hiện tiết kiệm theo cách trên và chăm chỉ làm lụng để có thể sẵn sàng với những biến cố không may xảy ra.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)