Chỉ rõ loạt sản phẩm Dược phẩm Hoa Thiên Phú bị “tuýt còi“

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt các sản phẩm, thực phẩm chức năng của Dược phẩm Hoa Thiên Phú quảng cáo thổi phồng công dụng, không đúng nội dung đã đăng ký - đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú (số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) được biết đến là công ty dược phẩm chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm Đông dược và thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, đồng nghĩa với việc nở rộ các dòng sản phảm thì công ty này lại liên tục bị Cục ATTP (Bộ Y tế) “sờ gáy” vì những sai phạm tương tự nhau.
Mới đây nhất, ngày 12/8/2016, Cục ATTP đã thông tin về việc xử phạt hành chính 25 triệu đồng với thực phẩm chức năng (TPCN) BOMdin của Hoa Thiên Phú vì nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cụ thể, trên website http://bomdin.vn/ đơn vị này đã đưa ra hàng loạt những thông tin, hình ảnh, công dụng của sản phẩm một cách “thổi phồng”. Thêm nữa, website này cũng đã vi phạm quy định Thông tư 08/2013/TT-BYT của Bộ Y tế khi tự ý cho đăng tải hình ảnh, ý kiến của một số “chuyên gia hàng đầu” như TS. Ngô Anh Ngọc; TS. Nguyễn Hoàng Tuấn - Giảng viên Đại học Dược Hà Nội; PGS.TS Trương Văn Tuấn... trong mục "Ý kiến chuyên gia" như một cách giới thiệu, quảng cáo cho TPCN BOMdin.
Chi ro loat san pham Duoc pham Hoa Thien Phu bi
TPCN viên uống Hoa Thiên bị phạt hành chính tháng 7/2014.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, TPCN BOMdin không phải là sản phẩm đầu tiên của Dược phẩm Hoa Thiên Phú bị phạt, mà cuối tháng 1/2015, Dược phẩm Hoa Thiên Phú từng bị Cục ATTP “thổi còi” xử phạt vì hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng sai phép. Công ty này đã thực hiện quảng cáo sản phẩm Happy Xoang trên website http://hoathienphu.com.vn khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo.
Trước đó, cuối tháng 7/2014 phòng Công tác Thanh tra, Cục ATTP đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú cùng 7 cơ sở khác vì những vi phạm quy định về ATTP, với tổng số tiền phạt là 184 triệu đồng. Theo đó, đơn vị này đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên trên các báo: Phụ Nữ Việt Nam, Thanh Niên, Tạp Chí Thế Giới Văn Hóa, Tiếp thị và Gia đình, Thế giới Phụ nữ, Tuổi Trẻ, Công An TP HCM, Sức khỏe & Đời sống, Đời sống và Pháp luật, Pháp Luật, Phụ Nữ TP Hồ Chí Minh…, với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Lại liên quan đến hành vi vi phạm nội dung quảng cáo, từ ngày 9- 11/7/2013, Cục trưởng Cục ATTP đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú. Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã yêu cầu/buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; thu hồi, tiêu hủy các tài liệu quảng cáo sai quy định; đính chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai.
Như vậy, liên tục trong các năm trở lại đây, Dược phẩm Hoa Thiên Phú là cái tên thường xuyên bị Cục ATTP “xướng tên” với cùng một hành vi vi phạm nội dung quảng cáo. Phải chăng, doanh nghiệp này "cố tình" coi thường pháp luật?
Mời độc giả xem video: Cách nhận biết mỹ phẩm sắp hỏng bạn không thể không biết:
Nguồn video: VTV3/Vui sống mỗi ngày.
Anh Cúc (TH)

Bình luận(0)