Chỉ mẹo để rán cá không bị vỡ, không dính chảo và vàng đều

Google News

Chỉ mẹo để rán cá không bị vỡ, không dính chảo và vàng đều trong mềm ngoài giòn ai ăn cũng ghiền hấp dẫn hơn ngoài hàng.

Với người Việt cá là món ăn được nhiều người ưa chuộng và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn mọi nhà. Trong đó không thể không kể tới món cá rán vốn được yêu thích - bạn có thể nằm lòng những bí kíp đơn giản dưới đây để tự tay chế biến thiết đãi cả gia đình.
Ảnh minh họa. 
Khi rán cá mọi người muốn cá không bị bắn dầu mỡ và sát chảo thì cần làm theo cách sau:
Trước hết là bạn phải đun nóng chảo (đảm bảo trong chảo không còn dính nước) mới cho dầu ăn vào, nhớ cho thêm 1 chút muối hạt vào cùng dầu ăn.
Cũng cần đun vừa lửa để dầu nóng già mới cho cá vào rán, bạn có thể thử bằng cách nhúng đầu đũa vào dầu, khi đó nếu có tiếng xèo xèo và các bọt nhỏ nổi quanh đầu đũa là được. Cần chú ý không đun quá nóng làm dầu cháy bốc khói.
Mời độc giả xem video Mẹo rửa chén đúng cách ít người biết (Nguồn: Mẹo Vặt Cuộc Sống):
Sau đó là bạn cho cá vào rán, bạn cần phải đảm bảo cá phải ráo nước - càng ráo nước càng tốt. Tiếp theo là cho cá vào rán, bạn hãy đảo ngay mặt cá để cá được áp chảo dầu, bởi khi đó mặt dưới chín vàng thì mặt trên cũng chín hơi dầu sau đó đợi cá chín vàng hẳn mới lật. Như vậy thịt cá sẽ không bị tanh.
Bí quyết để khi rán không bị bắn dầu mỡ và cá vàng giòn:
Khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong hết sức chú ý là không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)