Chỉ có phụ nữ dại dột mới cãi nhau với chồng theo cách này

Google News

Sau một cuộc cãi nhau, ném bình hoa, đập vỡ bát để thể hiện trạng thái tức giận của mình, bạn chỉ đang làm cho hôn nhân thêm tồi tệ mà thôi.

Hôn nhân không tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn, thậm chí là cãi vã. Vấn đề nằm ở chỗ, một người vợ thông minh sẽ xử lí những bất đồng một cách tinh tế. Một người vợ vụng về sẽ đẩy cho căng thẳng leo thang và càng ngày càng lớn hơn.
Bí quyết để giữ gìn hạnh phúc vợ chồng không phải là không cãi nhau mà cãi nhau một cách văn minh. Dưới đây là những điều bạn cần tránh khi cãi nhau, dù cho có đang giận mấy đi chăng nữa:
Cắt cuộc gọi giữa chừng, không thèm nghe điện thoại
Khi hai vợ chồng xảy ra tranh luận qua điện thoại, nhiều người vợ hay mắc sai lầm là cắt đột ngột, không tiếp chuyện. Thậm chí anh ấy gọi lại cũng không nghe. Hành động này sẽ chỉ khiến cho chồng thêm nổi điên và mâu thuẫn càng lớn.
Chi co phu nu dai dot moi cai nhau voi chong theo cach nay
Khi hai vợ chồng xảy ra tranh luận qua điện thoại, nhiều người vợ hay mắc sai lầm là cắt đột ngột, không tiếp chuyện. (Ảnh minh họa) 
Tránh giao tiếp sau khi có cãi vã chỉ làm giảm cơ hội hiểu nhau và hàn gắn sự rạn rỡ. Nếu anh ấy đang muốn cố gắng liên lạc với bạn để làm lành thì tại sao bạn lại chặn cơ hội đó? Anh ấy sẽ từ bỏ ý định muốn hàn gắn và không còn có thiện chí đó trong những lần sau.
Nếu bạn thực sự không muốn nói chuyện khi tâm trạng đang giận dữ, không tốt, điều bạn nên làm là nói rõ ràng: “Bây giờ em đang không có tâm trạng tốt để nói chuyện, em muốn suy nghĩ một chút. Lúc khác mình trò chuyện”. Đó mới là cách làm thông minh để làm giảm nhiệt cuộc cãi vã mà không ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai người.
Thách thức
Đây là hành động đổ thêm dầu vào lửa và tất nhiên nó sẽ làm bùng cháy lên cơn thịnh nộ của chồng. Bắt đầu từ một cuộc tranh luận gay gắt nhưng thái độ thách thức của bạn có thể đẩy nó thành một cuộc tranh đấu về thể xác.
Cách nói: “Anh giỏi thì đánh tôi đi” sẽ không làm chồng hạ nhiệt mà chỉ khiến anh ấy nổi khùng lên và thậm chí mất kiểm soát. Rất nhiều bà vợ bị đánh đập chỉ vì thái độ thách thức này.
Đập phá đồ đạc
Sau một cuộc cãi nhau, nếu bạn đóng sầm cánh cửa, ném bình hoa, đập vỡ bát hoặc cố tình làm mọi việc thật mạnh gây tiếng ồn ào để thể hiện trạng thái tức giận của mình, bạn chỉ đang làm cho tình trạng thêm tồi tệ mà thôi.
Một người phụ nữ nóng nảy như vậy chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác tiêu cực trong suy nghĩ của chồng và việc rạn nứt tình cảm là đương nhiên.
Kéo người khác vào cuộc chiến của hai vợ chồng
Khi bạn giận anh ấy, ngay lập tức bạn gọi điện cho mẹ để tâm sự và kể tội… Chồng bạn biết điều đó, tất nhiên anh ấy sẽ cực kì khó chịu. Và rồi anh ấy lại điện thoại cho mẹ bạn để than phiền về việc bạn đang làm xấu mặt chồng…
Cuối cùng, từ cuộc chiến của hai vợ chồng nó trở thành cuộc chiến giữa hai gia đình. Điều đó có nên không?
Kéo người khác vào cuộc tranh luận của hai vợ chồng là điều không cần thiết khi bạn có thể thảo luận và sắp xếp. Khi bạn để người khác tham gia vào chuyện gia đình mình, bạn có thể sẽ bị chi phối bởi cách nghĩ, và giải pháp mà họ đặt ra nhưng nó lại không hẳn phù hợp với hoàn cảnh của bạn.
Đe dọa ly dị
Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều bà vợ mắc phải. Cứ hễ cãi nhau là đem chuyện ly dị ra dọa dẫm. Nên nhớ, hôn nhân là một điều rất thiêng liêng và không phải thứ đem ra khống chế và đe dọa nhau.
Việc nói quá nhiều lời ly dị sẽ làm cho hôn nhân mất đi giá trị. Một lúc nào đó, anh ấy sẽ sẵn sàng dứt bỏ bạn vì thấy bạn hoàn toàn không coi trọng tình cảm vợ chồng. Nên nhớ đây là điều không thể tùy tiện nói ra.
Kéo những chuyện khác vào để cãi nhau
Tâm lí chung này nhiều bà vợ gặp phải. Bạn giận nhau vì một chuyện nhưng trong cuộc tranh luận lại lôi hàng tỉ chuyện khác vào để chỉ trích và khiến chồng phải thua mình. Đó không phải là cách làm đúng đắn.
Hãy chỉ nói về mâu thuẫn hiện tại của hai người mà thôi. Đừng cố chiến thắng, bắt chồng phải nhận thua bằng việc kể lể những chuyện đã xảy ra từ rất lâu rồi.
Không ngủ cùng nhau
Tất nhiên, sau khi cãi nhau, bạn sẽ cảm thấy rất… ghét đối phương. Nhưng vào bạn đêm, nếu bạn không muốn khoảng cách giữa hai người ngày một xa cách hãy nhớ nên đi ngủ cùng nhau.
Sự hiện diện của bạn đời ở bên cạnh bạn và khoảnh khắc đó sẽ khiến hai bạn nhanh vơi đi cảm giác giận dữ và dễ làm lành cùng nhau hơn.
Theo Bảo Bình/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)