Chị chồng tố cáo, xúi giục chồng tôi ghen tuông

Google News

Phải chăng chị chồng đã có tình ý với cậu bạn tôi nên mới hành động khó hiểu như vậy?

Cuộc sống của tôi thay đổi chóng mặt khi lập gia đình . Ban đầu, tôi đã được nghe hội bạn bè “cảnh báo” từ trước. Thế nhưng, sự chuyển biến đột ngột vẫn khiến tôi chưa thể thích nghi.
Tôi làm kế toán ở kho bạc nhà nước . Vì cả nhà chồng và nhà đẻ đều có kinh tế khá giả nên cuộc sống của hai vợ chồng sung túc. Tuy còn trẻ nhưng chúng tôi đã sở hữu căn chung cư hiện đại ở thành phố. Do vậy, tôi không phải lao tâm khổ tứ vì chuyện tiền bạc.
Khi chưa lấy chồng, tôi là người giao thiệp rộng rãi. Các mối quan hệ trong công việc lẫn mọi lĩnh vực ngoài xã hội đều không ít. Tuy nhiên, tôi chỉ có duy nhất một cậu bạn thân . Chúng tôi gần nhà, học cùng nhau, giống nhau về sở thích. Kể từ khi tôi lấy chồng, cậu ấy công tác ở nước ngoài nên không có cơ hội gặp gỡ.
Tôi chỉ có duy nhất một cậu bạn thân. (Ảnh minh họa) 
Chồng tôi có một người chị gái còn độc thân. Chị sống độc lập, rất giỏi kiếm tiền. Tuy nhiên, tình tính khắt khe, hay cáu gắt nên khó gần. Có lẽ đó là lí do khiến chị vẫn lẻ bóng đến giờ. Cứ cuối tuần, chị lại đến nhà tôi lấy đồ ăn mang về cất trong tủ lạnh, dùng cả tuần sau vì ngại đi chợ.
Đợt này, cậu bạn thân tôi về nước, tranh thủ đến nhà tôi chơi. Hôm ấy là cuối tuần nhưng chồng tôi bận trực cơ quan thay một đồng nghiệp. Vì thế, anh ấy không ở nhà đón tiếp khách quý. Chỉ có mình tôi đi chợ, tất bật nấu nướng.
Lâu ngày không gặp nhau, chúng tôi cười nói vui vẻ, hàn huyên đủ chuyện trên trời dưới đất. Chị chồng đến nhà tôi lấy đồ ăn như thường lệ, bắt gặp chúng tôi đang ăn trưa. Chị ấy chỉ chào hỏi, nói chuyện với cậu bạn của tôi. Hiếm khi tôi thấy chị tươi tỉnh, hòa đồng với người lạ đến vậy. Sau đó, tôi thoáng thấy nét mặt chị không vui, nhưng không tiện hỏi vì có bạn mình ở đó.
Tối đến, chồng tôi về nhà mà không nói năng gì. Tôi gặng hỏi, anh đáp: “Anh rất tôn trọng chuyện bạn bè nhưng em nên giữ chừng mực với bạn khác giới. Khi không có anh ở nhà, em đừng vô tư, thoải mái với người đàn ông khác như vậy!”.
Tôi ngớ người, không nghĩ là chồng lại ghen với bạn thân của tôi. Dù có giải thích ra sao thì anh vẫn cho tôi là người có lỗi. Tôi chán nản, muốn tâm sự với cậu bạn thân. Nào ngờ, khi tôi mở điện thoại thì đã thấy cậu ấy nhắn tin đến.
Tôi tiếp tục bất ngờ bởi dòng tin nhắn ấy. Chị chồng tôi chủ động liên lạc với cậu ấy, còn hẹn một buổi đi café để trò chuyện riêng. Tôi đứng hình, không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Một mặt, chị “tố cáo” tôi để chồng tôi giận dữ. Trong khi đó, chị quay ra chủ động bắt quen với cậu bạn thân của tôi.
Tôi tạm thời bảo cậu ấy viện lí do bận rộn để từ chối. Về phần mình, tôi vẫn chưa tìm ra cách để chồng hiểu và thông cảm. Phải chăng chị chồng đã có tình ý với cậu bạn tôi nên mới hành động khó hiểu như vậy? Tôi muốn nói hết sự thật cho chồng hiểu, nhưng sợ tình cảm chị em ảnh hưởng xấu. Phải làm sao đây?
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)