Chẩn đoán sai suýt chết thai, BV muốn gửi thư xin lỗi

Google News

Sau một tháng “chẩn đoán sai” suýt giết chết thai nhi, giám đốc bệnh viện gọi điện thoại cho gia đình thai phụ xin địa chỉ để gửi thư xin lỗi....

Ngày 29/5, bác sĩ Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Vuông Tròn (TP Long Xuyên, An Giang) đã gọi điện thoại cho anh Nguyễn Trung Tính (ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) để xin lỗi về việc vợ anh Tính bị bệnh viện này chẩn đoán sai, suýt mất con. Ông Hùng xin địa chỉ để gửi thư trả lời cho gia đình anh Tính. Tuy nhiên, anh Tính nói gia đình anh muốn bác sĩ phải trực tiếp xin lỗi chứ không chấp nhận xin lỗi qua thư.
Chan doan sai suyt chet thai, BV muon gui thu xin loi
Kết quả siêu âm của chị thai phụ tại bệnh viện Phụ sản Vuông Tròn. 
Trước đó, ngày 1/5, thai phụ Nguyễn Thị Kim Oanh (vợ anh Tính) về nhà cha mẹ ở thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ chơi thì cảm thấy đau bụng dưới âm ỉ. Chị được người thân đưa vào Bệnh viện Phụ sản Vuông Tròn để kiểm tra.
Sau khi siêu âm, xét nghiệm bác sĩ trực thông báo với rằng chị Oanh mang thai ngoài tử cung. Chị Oanh tường trình: “Bác sĩ đề nghị chị mổ gấp nếu không sẽ bị vỡ và nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra nếu không mổ thì có thể uống thuốc diệt mầm thai. Bác sĩ tư vấn chi phí mổ sẽ là 10 triệu đồng. Nếu không có tiền bệnh viện sẽ cho nợ. Nếu thai phụ không có người chăm sóc bệnh viện cũng sẽ có người lo, và sau khi mổ chỉ cần nằm viện từ 7 đến 10 ngày là có thể xuất viện”.
Lúc này chị Oanh gọi điện thông báo cho gia đình chồng thì được mẹ chồng khuyên đưa về Cần Thơ mổ để tiện chăm sóc. Đến chiều tối cùng ngày, chị Oanh được gia đình thuê xe đưa về bệnh viện Phụ Sản thành phố Cần Thơ để mổ gấp. Chị Oanh cho biết: “Lúc đó gia đình và tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý để mổ rồi. Trước khi rời khỏi bệnh viện Vuông Tròn họ còn đề nghị chúng tôi ký vào giấy cam kết không nhập viện lại nữa. Tức là nếu có việc gì sơ suất, chúng tôi quay lại bệnh viện này họ sẽ từ chối nhận bệnh”.
Chan doan sai suyt chet thai, BV muon gui thu xin loi-Hinh-2
Kết quả siêu âm của thai phụ Oanh tại bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ. 
Đến bệnh viện ở Cần Thơ, chị Oanh được bác sĩ siêu âm và thông báo thai được hơn 6 tuần tuổi và nằm trong tử cung bình thường, dự sanh vào ngày 4/1/2017. Quá ngạc nhiên, gia đình chị Oanh đưa phiếu kết quả của Bệnh viện Vuông Tròn và đề nghị xem kỹ lại thì các bác sĩ ở Cần Thơ vẫn khẳng định thai nhi bình thường.
Quá bức xúc vì suýt mất con, anh Trung Tính đã yêu cầu Bệnh viện Vuông Tròn xin lỗi. Tuy nhiên, cho đến nay lãnh đạo bệnh viện này mới gọi cho anh để xin địa chỉ gửi thư xin lỗi qua bưu điện.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)