Cay đắng khi phát hiện gia đình vợ hùa nhau cho tôi “mọc sừng“

Google News

Tôi cố gắng nghe lén câu chuyện mà họ nói trong bữa tiệc thì phát hiện ra sự thật đau lòng.

Tôi và Phương quen nhau qua người thân giới thiệu. Khi gặp gỡ tôi thấy Phương cũng hiền lành, chu đáo. Cả hai lại khá tương đồng về tính cách, chí hướng nên chúng tôi quyết định hẹn hò chỉ sau 1 tháng quen biết.
Biết tôi và Phương yêu nhau, mẹ Phương năm lần bảy lượt thúc giục chúng tôi làm đám cưới vì “năm nay Phương được tuổi, 2 con cưới nhau sẽ rất có lộc, mẹ xem rồi". Thú thật, nhà Phương làm kinh doanh giàu có có tiếng ở vùng còn nhà tôi thì bố mẹ làm nông nghiệp, kinh tế chỉ đủ ăn. Sau khi cưới, mẹ Phương cũng hứa sẽ lo liệu cho chúng tôi từ A đến Z nên tôi chẳng có lý do nào để chối từ. Thấy mẹ cô ấy tất bật lo sửa nhà, sắm đồ, nhà tôi cũng mừng khấp khởi còn hàng xóm thì ghen tức, nhiều người mỉa mai rằng tôi là “chuột sa chĩnh gạo”, “lớ ngớ vớ huy chương”.
Mặc dù vợ tôi không được nhanh nhẹn nhưng khá siêng năng và chu đáo. Tôi yêu em vừa đủ, không quá đam mê. Cô ấy cũng ít giận hờn nên chúng tôi chẳng mấy khi cãi vã. Sau ngày cưới mấy ngày thì vợ tôi nói có thai. Khỏi phải nói, tôi hạnh phúc đến mức muốn nhảy cẫng lên. Cùng lúc tôi có tất cả mọi thứ: có nhà, có xe, có vợ, có con. Hạnh phúc của tôi nhiều người mơ cũng không có được.
 Ảnh minh họa.
Sau khi biết vợ có thai, tôi không để vợ làm bất cứ việc nhà nào. Tất cả các việc từ nấu ăn, giặt ủi, dọn dẹp đồ, tôi đều làm thay vợ. Tôi sợ vợ làm việc nhà sẽ ảnh hưởng đến cái thai nên tôi muốn vợ được nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Ngoài ra, tôi còn lên mạng đọc thêm tài liệu để biết phụ nữ khi mang thai nên ăn thứ gì rồi ghi chép cẩn thận để ra siêu thị mua cho vợ.
Sắp đến ngày sinh nhật lần thứ 60 của mẹ vợ, vợ chồng tôi đã chuẩn bị một món quà nhỏ tặng mẹ cộng với 2000 USD.
Bữa tiệc sinh nhật mẹ vợ được tổ chức vào buổi tối tại một nhà hàng khá sang trọng trong thành phố. Anh chị em nhà vợ cũng thống nhất là chỉ mời con cháu trong nhà chứ không mời mở rộng bên ngoài. Ban đầu tôi cáo bận việc, xong sau đó lại giải quyết xong xuôi nên tôi vẫn tới, tôi muốn tạo cho bà sự bất ngờ và niềm vui tuổi già, hơn nữa cũng có thể đưa vợ về. Trên đường đi vào nhà hàng, tôi lặng người khi vô tình nghe thấy người nhà vợ đang bàn tán chuyện gì đó hình như liên quan đến vợ chồng tôi.
Mẹ vợ nói: “Chuyện mẹ sửa nhà, mua xe cho vợ chồng cái Phương cũng chỉ để che giấu quá khứ của nó và cho nó có cuộc sống tốt hơn nên mong các con thông cảm, hiểu cho mẹ, cũng đừng can thiệp".
Tôi cố gắng nghe lén câu chuyện mà họ nói thì phát hiện ra sự thật đau lòng. Trước tôi, Phương có yêu say đắm một chàng trai tên Tiến. Tuy nhiên, Tiến là một thanh niên chơi bời, lêu lổng nên bị cả nhà vợ tôi phản đối dữ dội. Anh chàng đó mới bị kết án tù vì tội trộm cắp.
Biết vợ tôi có thai với Tiến, mẹ vợ nhiều lần thuyết phục nhưng vợ tôi nhất quyết không phá thai. Cuối cùng, mẹ vợ nhờ người giới thiệu và để cô ấy quen và lấy tôi. Chẳng trách, khi chúng tôi vừa quen biết chẳng bao lâu, nhà vợ đã sồn sồn tính chuyện cưới hỏi. Họ cùng nhau vào hùa, diễn kịch để biến tôi thành một kẻ mọc sừng, nuôi con tu hú một cách nhục nhã.
Tôi nghe câu chuyện mà sốc nặng, tôi đứng chết sững một lúc bên cửa vào của nhà hàng. Tôi không còn tâm trạng nào để vào bữa tiệc đó nữa nên đã bỏ đi và uống thật say. Hóa ra với vợ tôi, tôi chỉ là một người thay thế, một công cụ trong gia đình cô ấy. Tôi quyết định sẽ ly dị vợ vì không thể chấp nhận được cuộc hôn nhân giả dối này.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)