Câu thần chú giúp giữ hôn nhân như thời còn son

Google News

Đừng bao giờ ngừng cố gắng yêu thương bởi hạnh phúc hôn nhân bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Và đây là những câu “thần chú” với sức mạnh kỳ diệu, giữ lửa cho tình yêu vợ chồng, hôn nhân lúc nào cũng mặn nồng như thời con son. Bạn thử xem nhé!
Anh làm được mà, cố lên!
Bất cứ người đàn ông nào đều muốn có được một người vợ luôn ủng hộ, cổ vũ và chia sẻ với mình. Dù có khó khăn và khổ cực đến mấy, chỉ cần nghe được lời khích lệ “Cố lên anh!” từ vợ thì chồng sẽ có dũng khí hơn và quyết tâm hơn để vượt qua để không phụ lòng tin và tình yêu mà vợ dành cho mình.
Thực tế, rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những cặp vợ chồng luôn biết cách dành cho nhau những lời động viên, ủng hộ và tin tưởng không chỉ thể hiện sự lạc quan về cuộc sống và tình yêu ở thời điểm hiện tại mà còn là dấu hiệu cho sự gắn kết lâu dài về sau.
Mình đi du lịch cùng nhau anh nhé!
Thỉnh thoảng 2 vợ chồng đi du lịch đến vùng đất mới để thay đổi thói quen thường ngày chính là cách hay nhất để hâm nóng tình cảm của cả hai. Dắt tay nhau ngắm nhìn đèn lồng ở phố cổ Hội An hay nằm dài hạnh phúc tận hưởng giây phút bên biển xanh cát trắng ở Nha Trang thì bất kỳ cặp đôi nào chẳng muốn chứ? Đó cũng chính là giây phút vợ chồng có thể vứt bỏ mọi lo toan bộn bề để sống những giây phút chỉ có hai người. Chắc chắn sau những chuyến đi, vợ chồng sẽ càng hiểu nhau hơn và yêu nhau nhiều hơn nữa.
Cau than chu giup giu hon nhan nhu thoi con son
Ảnh minh họa.
Cảm ơn anh!
Với những cặp đôi hạnh phúc, họ chia sẻ với nhau mọi điều dù nhỏ nhặt nhất, từ việc chồng dọn bàn hay dẫn con đi chơi công viên, từ việc vợ giặt đồ hay nấu một bữa ăn ngon. Họ không bao giờ quên dành cho nhau những hành động, cảm xúc, lời nói như một lời cảm ơn với những chia sẻ của nửa kia trong cuộc sống.
Những câu nói cảm ơn khiến đối phương cảm thấy vui vẻ, hãnh diện vì những việc làm của mình được ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều chuyên gia khoa học hành vi cho biết từ ngữ biểu cảm này có tác động đặc biệt lên vùng “ốc tai”- phần tai tiếp nhận và phân tích âm thanh, khiến chồng bạn ấn tượng hơn, lắng nghe và tiếp nhận tốt hơn những điều bạn đang nói.
Anh tuyệt thật đấy!
Đàn ông rất thích được khen, nhất là sự tán dương, ngưỡng mộ từ người phụ nữ của họ. Họ cảm thấy hãnh diện về điều đó, giống như cảm thấy được giá trị của một người làm chủ gia đình, có khả năng bảo vệ và chăm sóc những người mình yêu thương. Tuy vậy, các bà vợ thường chỉ có thói quen than phiền mà ít khi công nhận những gì mà chồng làm. Dù đó là những thứ khá bình thường như khi anh ấy giúp bạn việc nhà, trông con, sửa đồ đạc trong nhà… nhưng chỉ cần bạn khéo léo khen ngợi hay khích lệ thì chồng sẽ rất vui và hào hứng, cố gắng giúp đỡ bạn nhiều hơn.
Em luôn đồng ý với ý kiến của anh!
“Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”. Một hôn nhân hạnh phúc không có nghĩa là bạn phải đồng ý với tất cả ý kiến hay yêu cầu của chồng, nhưng hãy cố gắng hiểu và thông cảm cho cảm nhận của anh ấy. Đây mới chính là mấu chốt để duy trì tình cảm lâu dài. Tôn trọng ý kiến chồng mình và bày tỏ quan điểm của mình một cách thông minh cũng là cách để chồng yêu và trân trọng bạn hơn nữa.
Mọi việc sẽ ổn thôi, chúng ta sẽ vượt qua tất cả
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối tương quan giữa hạnh phúc đôi lứa với mức độ thường xuyên các cặp đôi sử dụng cách xưng hô “chúng ta” trong trò chuyện. Cuộc sống gia đình chắc chắn không thể tránh khỏi những khi sóng gió, bất đồng. Khi đó, cách xưng hô thông minh, thay từ “em, anh” thành “chúng ta” thể hiện sự gắn kết giữa hai thành viên có thể giúp đối phó tốt hơn với những vấn đề xảy ra.
Khi nói về “chúng ta”, bạn cũng thể hiện một tinh thần hợp tác tích cực, với mong muốn được hóa giải các bất đồng dựa trên sự bình đẳng chứ không phải là chỉ trích hoặc đổ lỗi cho ai cả. Sự thảo luận mang tính xây dựng này cũng giúp cho cuộc cãi vả trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm bớt bất đồng, giảm sự nóng giận và vấn đề mâu thuẫn sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.
Duy trì sự gần gũi và đam mê nhau cả trong và ngoài phòng ngủ
Sự gần gũi không chỉ có trên giường ngủ và niềm đam mê cũng không chỉ thể hiện ở trong căn bếp. Làm mới chuyện chăn gối rất quan trọng với những cuộc hôn nhân lâu dài. Có thể bạn sẽ ham muốn bạn đời hơn khi cùng nhau đi dạo bờ biển dưới ánh trăng và kết thúc bằng một nụ hôn.
Đừng để người khác đưa quan niệm thế nào là tình dục bình thường, lành mạnh trong cuộc hôn nhân của bạn. Bạn có thể làm mọi thứ bạn thích miễn sao để cuộc sống chăn gối của hai vợ chồng luôn thú vị. Và gần gũi nhau cũng có nhiều cách, trong đó đáng lưu tâm là trò chuyện và ôm ấp nhau.
Theo Tịnh Thu/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)