Câu chuyện của người mẹ sinh con nhờ cấy ghép tử cung

Google News

(Kiến Thức) - Bà mẹ Malin Stenberg người Thụy Điển lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện sinh con nhờ cấy ghép tử cung của mình với hy vọng tiếp thêm hy vọng cho nhiều phụ nữ khác.

Bà mẹ Malin Stenberg người Thụy Điển lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện sinh con của mình với hy vọng tiếp thêm hy vọng cho nhiều phụ nữ khác.
Bà mẹ Malin Stenberg người Thụy Điển lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện sinh con của mình với hy vọng tiếp thêm hy vọng cho nhiều phụ nữ khác.

Cô Malin Stenberg, 38 tuổi bị dị tật bẩm sinh và biết mình không có tử cung khi 15 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc cô không thể mang thai, sinh nở như những thường phụ nữ bình thường khác.
Sau khi kết hôn, Stenberg vẫn luôn ao ước có thể sinh được một đứa con của chính mình. Cô đã đem khát vọng này đến trường đại học y lâu đời của Thụy Điển là Gothenberg để làm thí nghiệm. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi cô là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới có con sau khi được cấy ghép tử cung.
Cau chuyen cua nguoi me sinh con nho cay ghep tu cung
Cô Malin Stenberg và con trai.
"Nếu bạn không thể có con một cách tự nhiên vì bất cứ lý do gì, điều đó thật là đáng buồn. Nhưng bạn không nên từ bỏ hy vọng, bởi không loại trừ khả năng bạn có con bằng cách cấy ghép tử cung, xin con nuôi hay bất cứ cách nào khác. Đó là điều vô cùng kỳ diệu", cô Stenberg chia sẻ.
Hồi năm 2013, Malin Stenberg đã được cấy ghép tử cung từ một cụ bà 61 tuổi không còn cần đến tử cung nữa, trong chương trình cấy ghép tử cung tiên phong của Đại học Gothenburg, Thụy Điển.
Cau chuyen cua nguoi me sinh con nho cay ghep tu cung-Hinh-2
 Niềm hạnh phúc của vợ chồng sinh con nhờ cấy ghép tử cung.
Kể từ khi được cấy ghép tử cung hiến tặng, Stenberg đã phải trải qua một thời gian dài rất vất vả, cô thường xuyên phải đến bệnh viện để tiêm hoóc-môn kích thích các loại… Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với cô. Sau 21 tuần mang thai, cô đã sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Vincent.
“Lần đầu tiên được ôm con trong tay, đó là cảm xúc rất tuyệt vời. Vậy là chúng tôi đã có một gia đình trọn vẹn.”, cô Malin hạnh phúc chia sẻ.
Mời độc giả xem video: Kỳ lạ thai phụ có bào thai phát triển ở… lá gan:
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)