Cậu bé suýt chết khi nhảy từ vách đá cao hơn 9 m xuống biển

Google News

Một nữ nhiếp ảnh gia vô tình ghi lại cảnh tượng thót tim khi cậu bé 12 tuổi suýt đập đầu vào đá, sau cú nhảy từ độ cao 9,14 m xuống biển.

"Khi đi dạo bên bờ biển, tôi vô tình trông thấy rất đông bé trai đang đùa nghịch trên những vách đá gần ngọn hải đăng Portland Bill, thuộc hạt Dorset, Anh. Chúng xúm vào vỗ tay, la hét: 'Nhảy, nhảy đi'.
Sau đó, một cậu bé rõ ràng không đủ dũng cảm nhưng vẫn nhảy thẳng xuống mặt nước", nữ nhiếp ảnh gia nghiệp dư Carole Zimmerman (cô giáo nghỉ hưu 64 tuổi) kể lại.
Bà Carole bị thu hút bởi cảnh tượng nguy hiểm đó liền giơ máy ảnh lên chụp. Về nhà, khi chỉnh sửa ảnh, bà tá hỏa khi phát hiện cậu bé được đám bạn xúi giục nhảy xuống biển suýt đập đầu vào đá.
"Tôi bị sốc khi nhìn tấm ảnh mình chụp, bởi chỉ vài cm nữa là đầu cậu bé đã đập thẳng vào vách đá sau cú nhảy từ trên cao", nữ giáo viên nghỉ hưu nói.
Cau be suyt chet khi nhay tu vach da cao hon 9 m xuong bien
Cậu bé suýt bị thương, thậm chí là tử vong khi nhảy từ vách đá cao 9,14 m ở hạt Dorset, Anh. 
Theo Carole, khi lên bờ, cậu bé may mắn không bị thương, song dường như cảm thấy choáng váng. Bản thân cậu có lẽ cũng không biết mình suýt gặp tai nạn nghiêm trọng.
"Tôi rùng mình khi nghĩ rằng mình suýt chút nữa có thể chụp cảnh cậu bé bị thương, thậm chí là chết. Tôi ước gì có thể cho cậu bé xem ảnh để biết cậu đã dại dột đến thế nào", bà nói.
Nữ giáo viên về hưu còn cho hay đám trẻ bà gặp hôm đó không có người lớn đi kèm. Bà chia sẻ bức ảnh mình chụp với hy vọng nâng cao nhận thức của mọi người về việc nhảy từ vách đá xuống biển là rất nguy hiểm, đặc biệt là khi học sinh đang nghỉ hè.
Cau be suyt chet khi nhay tu vach da cao hon 9 m xuong bien hinh anh 2Cau be suyt chet khi nhay tu vach da cao hon 9 m xuong bien hinh anh 3
Cậu bé may mắn không bị thương, song có lẽ cũng thấy choáng váng sau cú nhảy từ trên cao xuống nước.
Theo Daily Mail, cậu bé trong bức ảnh bà Carole chụp 12 tuổi, địa điểm cậu nhảy xuống là vách đá cao 9,14 m.
"Cơn sốt" nhảy từ địa điểm có độ cao chóng mặt xuống biển được lực lượng cảnh sát biển nước Anh cảnh báo là rất nguy hiểm. Bởi tại đây, kể từ năm 2005 đã có ít nhất 20 người chết, hơn 60 người bị thương trong khi tham gia thú vui mạo hiểm này.
Ông Rob Sansom - cảnh sát biển công tác tại HM Coastguard - cho biết: "Nhiều thanh thiếu niên tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm khi tham gia những thú chơi mạo hiểm. Chúng tôi luôn khuyến khích mọi người vui chơi thoải mái quanh bờ biển Derset nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn".
Viên cảnh sát cảnh báo thêm nhảy từ cầu, vách đá... xuống biển rất nguy hiểm. Bởi độ sâu của nước có thể thay đổi đột ngột khi thủy triều lên hoặc xuống.
"Chúng ta không thể lường trước được những nguy cơ tiềm ẩn trong làn nước sâu cho tới khi bị thương, hoặc thậm chí là mất mạng", ông nói.
Theo Thu Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)