Cậu bé sinh ra với chiếc đuôi dài 15cm có thể cuộn tròn được

Google News

Sau khi cậu bé chào đời, các bác sĩ đã “sốc” khi phát hiện một chiếc đuôi dài 15cm ở giữa mông cậu bé.

Các bác sĩ ở Trung Quốc sau khi đỡ đẻ cho một sản phụ đã rất bất ngờ với chiếc đuôi dài 15cm ở giữa mông cậu bé. “Cái đuôi” này được phát triển như đuôi các động vật có đuôi và được cho là có khả năng cuộn tròn và thẳng ra.
Hiện cậu bé 11 tháng tuổi đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Tây Nam ở Trùng Khánh. Tại đó, cậu bé được xác định là bị khuyết tật ống thần kinh.
Cậu bé sinh ra với chiếc đuôi dài bất thường. 
Bác sĩ cho biết, tình trạng này thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ. Nguyên nhân là do ống thần kinh của thai nhi không phát triển đúng cách. Nó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận não, cột sống hoặc tủy sống, và tỷ lệ mắc bệnh chiếm 2-3 % trong tất cả các lần mang thai.
Chia sẻ với Nhật báo Chongqing, mẹ đứa bé cho biết, mọi kỳ thăm khám trước khi sinh đều không phát hiện điều gì bất thường. Mặc dù cậu bé cư xử như những đứa trẻ khác, gia đình vẫn nhận thấy điểm yếu ở chân khi cậu bé cử động.
Bác sĩ phẫu thuật cho biết, nếu không được điều trị, phần chi dưới này sẽ dễ bị lệch lạc, phát triển bất thường, và cuối cùng dẫn đến tê liệt và các vấn đề không hay với hệ bài tiết.
Các khuyết tật ống thần kinh thường được đánh giá là do sự thiếu hụt axit folic ở phụ nữ mang thai.
Các bác sĩ thường khuyên những người đang có kế hoạch sinh con sử dụng axit folic trước khi mang thai, có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh thần kinh lên đến 85 %.
Trong năm 2012, một bé gái bốn tháng tuổi cũng được loại bỏ cái đuôi dài 6cm dài tại bệnh viện Sun Yat-sen Memorial ở Quảng Châu.
Tờ Nhật báo Quảng Châu cho rằng phần đuôi này phát sinh có thể liên quan đến chẩn đoán bệnh nứt đốt sống, một khiếm khuyết ống thần kinh.
Mời quý độc giả xem video Cậu bé bị ô tô đè qua người (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)