Cậu bé nặng 146kg phải đốt mỡ bụng để giảm cân

Google News

Một cậu bé 11 tuổi nặng 146kg đang trải qua điều trị y học cổ truyền dân gian Trung Quốc trong một nỗ lực tuyệt vọng để giảm cân.

Li Hang, cậu bé 11 tuổi đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh láng giềng Hắc Long Giang đang trải qua các phương pháp điều trị giảm cân khác nhau bao gồm giác hơi, điều trị bằng lửa và châm cứu tại một bệnh viện ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm phía đông bắc của Trung Quốc.
Cau be nang 146kg phai dot mo bung de giam can
 
Được biết, đứa trẻ này bị mắc hội chứng Prader-Willi Syndrome, một rối loạn di truyền hiếm gặp đặc trưng bởi việc muốn ăn liên tục, học tập khó khăn và tăng trưởng bất thường.
Li Hang được chẩn đoán mắc hội chứng Prader-Willi từ năm lên ba tuổi, theo China Daily.
Cau be nang 146kg phai dot mo bung de giam can-Hinh-2
 
Khi lên bốn tuổi, cậu bé đã nặng gần 40kg, gấp khoảng 2,5 lần trọng lượng của các bạn cùng trang lứa của mình. Trong khi đó, trọng lượng trung bình cho một cậu bé bốn tuổi ở Trung Quốc là 16kg (36.6 pounds), theo Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình của Trung Quốc.
Cau be nang 146kg phai dot mo bung de giam can-Hinh-3
 
Trong tháng 3/2016, Li Hang, người lúc đó cao khoảng 1m52, nặng đo 166kg nên gia đình ông khuyến khích ông giảm cân thông qua tập thể dục, tuy nhiên, những nỗ lực của cậu đều thất bại.
Gia đình cậu bé sau đó đã đưa cậu đến bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc ở Hắc Long Giang để trải qua phẫu thuật dạ dày, với hy vọng sẽ giúp cậu giảm cân.
Trọng lượng Li Hang giảm được khoảng 25kg sau khi phẫu thuật, nhưng nó nhanh chóng tăng trở lại.
Hiện tại, cậu bé hiện đang trải qua điều trị tại Bệnh viện Trường Xuân Kangda tại thành phố Trường Xuân bằng các phương pháp y học cổ truyền. Trong số 53 bệnh nhân thừa cân của bệnh viện, bảy ca đã được báo cáo là trẻ em.
Cau be nang 146kg phai dot mo bung de giam can-Hinh-4
 
Trong những bức ảnh chụp cho thấy, bệnh viện đang áp dụng một loạt các biện pháp điều trị y học cổ truyền Trung Quốc trên người Li Hang, bao gồm giác hơi, điều trị lửa và châm cứu.
Điều trị bằng lửa thường được sử dụng để giúp bệnh nhân giảm cân hoặc giảm đầy hơi. Các bác sĩ sẽ châm lửa đốt chiếc khăn đặt trên chiếc bụng lớn ngấn mỡ của bệnh nhân để thực hiện việc điều trị.
Theo China Daily, Li Hang đã mất 15 kg kể từ khi ông bắt đầu điều trị y học cổ truyền Trung Quốc cách đây hai tháng.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Mỹ An/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)