Cắt dây rốn bằng dao lam, bé sơ sinh nhập viện nguy kịch

Google News

Cháu trai được mẹ sinh tại nhà, nhờ bà mụ đỡ đẻ cắt dây rốn bằng dao lam chưa khử trùng, không uốn ván khiến bé bị sốt phải nhập viện.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn (Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này vẫn đang tích cực điều trị cho bé trai 10 ngày tuổi bị uốn ván sơ sinh do người mẹ sinh tại nhà.
"Sức khoẻ của cháu vẫn đang trong giai đoạn nguy hiểm, phải thở bằng máy, nhiễm trùng máu và có nguy cơ tử vong cao", vị bác sỹ thông tin.
Cat day ron bang dao lam, be so sinh nhap vien nguy kich
Ảnh minh hoạ. 
Trước đó, Chị H’Ngọc Byă (trú buôn Yang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông, mẹ cháu bé), cho biết, trong quá trình mang thai, chị không tiêm vắc xin phòng uốn ván. Cháu bé được sinh vào ngày 2/2/2017, là con đầu của vợ chồng.
Đến tuần thứ 36 của thời kỳ mang thai, chị H’Ngọc Byă sinh non, phải nhờ một mụ ở địa phương đỡ đẻ, cắt dây rốn bằng dao lam không khử trùng và sinh tại gia đình.
Khoảng 6 ngày sau khi sinh, cháu bé liên tục sốt cao, không chịu bú và lên cơn co giật nên gia đình đã đưa đến bệnh viện để điều trị.
Bác sĩ tại bệnh viện cho biết, thông thường nhiễm trùng uốn ván có thời gian ủ bệnh càng ngắn ngày thì bệnh càng nặng. Đối với trường hợp cháu bé con của chị H’Ngọc, khi gia đình đưa cháu vào bệnh viện để chữa trị với tình trạng rất nặng, tỷ lệ cứu sống bệnh nhân là rất thấp.
Theo Thanh Hải/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)