Cảnh giác cao độ với ung thư đường tiêu hóa dịp cuối năm

Google News

(Kiến Thức) - Loại ung thư nguy hiểm nhất, chiếm tỷ lệ lớn nhất, mức độ tử vong cao nhất… là những đánh giá chính xác về căn bệnh ung thư đường tiêu hóa đã được các chuyên gia nghiên cứu và chứng minh. 

Không những thế, tỷ lệ mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi.
Vì vậy, việc tìm hiểu và trang bị cho bản thân những kiến thức về ung thư đường tiêu hóa là cách tốt nhất để bạn có những biện pháp chủ động phòng tránh ung thư đường tiêu hóa.
Những loại ung thư đường tiêu hóa nào dễ mắc nhất?
Ung thư đường tiêu hóa là sự xuất hiện của các khối u ác tình trong hệ tiêu hóa, bao gồm các bộ phận như: Gan, mật, tụy, ruột già, hậu môn, thực quản, dạ dày, ruột non, trực tràng.
Trong số các loại ung thư đường tiêu hóa, có 3 bộ phận tiêu hóa có nguy cơ bị ung thư cao nhất: Gan, đại trực tràng, dạ dày. Ngoài ra còn có ung thư thực quản và hậu môn, cũng là những căn bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến và nguy hiểm.
Canh giac cao do voi ung thu duong tieu hoa dip cuoi nam
 
Tại sao ung thư đường tiêu hóa gia tăng?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến ung thư đường tiêu hóa ngày càng gia tăng. Trong đó, chế độ ăn uống là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những căn bệnh này (chiếm khoảng 40% các trường hợp mắc bệnh). Những thói quen ăn uống có thể làm tăng nguy cơ ung thư đường tiêu hóa rất phổ biến đó là thực phẩm bẩn, độc hại, ăn nhiều đồ ăn nhanh, ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay, mặn, uống nhiều đồ uống có chứa cồn, ga…
Ảnh hưởng từ môi trường sống (chiếm khoảng 30%) cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa. Trong đó, chủ yếu là các yếu tố như ô nhiễm môi trường, nguồn nước bẩn, các hóa chất công nghiệp, khói thuốc, tia phóng xạ…
Ngoài ra, ung thư đường tiêu hóa cũng có thể xuất phát từ lối sống không khoa học (chiếm khoảng 30%) như chế độ sinh hoạt không hợp lý, lười vận động, thừa cân, mắc bệnh tiêu hóa mãn tính hoặc không kiểm tra sức khỏe thường xuyên…
Phương pháp phòng tránh ung thư đường tiêu hóa
- Khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư sớm là phương pháp phòng tránh hiệu quả nhất mà các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện nhằm phát hiện sớm bệnh và chủ động hơn trong việc điều trị bệnh.
- Hạn chế các thực phẩm mặn, hun khói trong thực đơn hàng ngày giúp cho hệ tiêu hóa không dễ bị tổn thường và mắc bệnh.
- Việc bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, selen, vitamin C, E… rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp phòng tránh nguy cơ gây bệnh.
- Nên cảnh giác, thận trọng với các cơn đau về tiêu hóa, nếu thấy có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.
- Nói không với thuốc lá, rượu bia… để tránh làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
Sắp đến cuối năm, cũng là thời điểm diễn ra các cuộc hội họp, liên hoan khiến bạn khó tránh khỏi những tác nhân gây bệnh đường tiêu hóa. Vì thế, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, thường xuyên khám sức khỏe, tầm soát ung thư sớm nhằm bảo vệ bản thân trước mọi nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra.
 

Với phương châm vì sức khỏe của cộng đồng, giúp người bệnh ung thư đường tiêu hóa có cơ hội tiếp xúc với những công nghệ điều trị phù hợp, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cũng đưa ra gói khám tầm soát ung thư dạ dạy và đại trực tràng có giá chỉ từ 3,150,000 VNĐ với các xét nghiệm cận lâm sàng, nội soi dạ dày, đại tràng, siêu âm, chụp X-quang,… cho phép việc phát hiện, kiểm soát tốt hơn và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt
Website: benhvienungbuouhungviet.vn
Địa chỉ: Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0942.30.07.07 - 047.301.0707
Hotline: 1800.6970
Email: cskh.bvhv@gmail.com
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)