Cảnh báo trẻ bị dị tật sinh dục tiết niệu bố mẹ không hề hay biết

Google News

(Kiến Thức) - Trong số hàng nghìn trẻ đến khám tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 26/5, có rất nhiều trẻ bị dị tật sinh dục, tiết niệu mà phụ huynh không biết.

Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, ngày 26/5 bệnh viện tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em mọi lứa tuổi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6).

Trẻ được khám, tư vấn, siêu âm, chụp X - quang… miễn phí, phát hiện các bệnh lý gồm: Dị tật tiết niệu, sinh dục, dị tật hệ tiêu hóa, vận động, các bệnh lý ung bướu trẻ em, dị dạng lồng ngực và chi thể…

 Các bác sỹ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tư vấn cho các phụ huynh

Trong số đó, có hàng trăm trẻ bị dị tật sinh dục và dị tật tiết niệu. Loại bệnh này có khi thể hiện ra ngoài, mắt thường dễ nhìn thấy nhưng cũng có những em bị dị tật sinh dục biểu hiện kín đáo, hình dạng cơ quan sinh dục của trẻ vẫn bình thường nên các bậc phụ huynh thường không để ý tới. Có những trường hợp khi tới khám mới phát hiện đã diễn biến nặng, bác sỹ phải có chỉ định can thiệp phẫu thuật.

Do đó, bác sỹ Hoa khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần phải lưu ý tới bộ phận quan trọng này của trẻ ngay từ khi mới sinh ra. Nếu các em không được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống sau này.  

Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)